ผมซื้อมาจากงาน TME2011 ที่ผ่านมา 2 เครื่อง
เครื่องแรกผมใช้เอง เปลี่ยนเครื่องใหม่ 3 รอบถึงจะใช้ได้ไม่มีปัญหา เครื่องแรกเปลี่ยนเพราะจุกปิด usb หลวมมาก(แล้วมันจะลงน้ำได้ไงตามโมษณาเพราะมีข้อแม้ว่าจุกยางทุกอย่างต้องอยู่ในสภาพดี) ก็เลยขอเปลี่ยนเลย เครื่องที่สองถ่ายภาพแล้วมีเส้นผ่ากลางเลย เครื่องที่สามนี้อาการปกติยังไม่เจอปัญหาอะไร(ยังไม่เกิน 7 วันเปลี่ยนในงานเลย)
เครื่องที่ 2 นี้ เข้าโหมดกล้องเหมือนกัน ปรับ exposure ให้มากกว่า 0 ปรากฏว่าส่องไปทางที่มีแสงสว่างไม่พอ กล้องกลายเป็นสีเขียวมรกตเลย แต่ถ่ายภาพมาไม่ยักเป็นอะไร แต่รู้สึกว่าจะมีสีแตกๆ หน่อย ไปถามศูนย์ SIS ที่ฟอร์จูน คำตอบที่ได้คือต้องทิ้งเครื่องไว้ 2 อาทิตย์ เพราะต้องส่งให้ Loxey
เช็คดู จะส่งดีมั้ยเนี่ยเสียอารมณ์ซื้อมาใหม่ไม่กี่วันเองจะให้เข้าไปนอนรอในศูนย์ซ่อม ใครเจอปัญหานี้มีวิธีแก้มั้ยครับตอบหน่อย
เครื่องที่ 3 น้องอยากได้มั้งหมดงานแล้วก็เลยไปซื้อ ด้วยห้างจะปิดเลยไม่ได้ดูละเอียดมาก ปรากฏว่ากล้องถ่ายมาช่างแตกต่างกันเหลือเกิน สว่างกับมืด(อันนี้เกี่ยวกับกล้องเขียว กล้องแดงเหมือนที่อ่านเจอในกระทู้เพราะที่ซื้อมานี่กล้องเขียวเอามาเทียบกับกล้องแดงที่มีอยู่) ไปถามศูนย์ SIS ที่ฟอร์จูน คำตอบที่ได้คือต้องทิ้งเครื่องไว้ 2 อาทิตย์ เพราะต้องส่งให้ Loxey เช็คดู เหมือนกันเพราะไปพร้อมกัน ประกันเจ็ดวันใช้ไม่ได้กับที่นี่ยืนยันว่าจะศูนย์ซ่อมเช็คดูก่อน
ทั้งหมดนี้ผมว่าล็อตที่เอามาขายนี้ผ่าน QC รึป่าวเนี่ยซื้อมาแล้วทำไมมีปัญหาเยอะจัง ใครซื้อมาเช็คให้ละเอียดทุกโปรแกรมเลยก็ดี เสียเวลาหน่อยแต่ชัวร์