หลังจากที่ได้ความช่วยเหลือจากหลายท่านไฟล์ก็หลากหลาย ปัญหาเยอะแยะ งง ???? ทำไมคนอื่นทำง่ายเหลือเกิน คงดวงไม่ดีครับ 555 เลยเอามาเผื่อใครสนใจ เพราะเป็น rom ในดวงใจหลายท่าน

ข้อมูลเบื้องต้นนะครับ
Galxy tab : P1000
Rom official : DXKM3

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
1.Flash Rom ROTO
ความหมาย คือรอมต่างประเทศที่เค้าอ้างว่าสะอาด ที่สำคัญเป็นรอมรุ่นแรก ๆ ที่ไม่มีอะไรซับซ้อนมากนัก เหมาะแก่การเป็นจุดเริ่มต้น ของการข้ามไปรอมรุ่นต่าง ๆ
วิธีใช้งาน
1.1. เปิด Odin1.7(เป็นโปรแกรมซึ่งทางซัมซุงใช้ในการ อัพรอมให้เราครับ โดยเครื่องแต่ละรุ่นอาจจะใช้รุ่นที่แตกต่างกัน ของเราใช้ตัวนี้ครับ)
1.2 ดาวน์โหลดรอม http://files.deodexed.com/ModADroid-Galaxy-Tablet/Rotohammer/JMI/Roto-JMI-Full-v2.zip ใส่ในช่อง pda บน odin
แตกไฟล์ zip จะได้ไฟล์หนึ่งไฟล์ชื่อเดียวกันแต่สนามสกุล .tar
1.3 ดาวน์โหลดไฟล์ pit http://files.deodexed.com/ModADroid-Galaxy-Tablet/Rotohammer/JMI/P1_add_hidden.pit ใส่ในช่อง pit บน odin
1.4 ทำเครื่องหมายถูกที่ช่อง re-partition
1.5 กดที่ปุ่ม Start แล้วรอจนคำว่า Pass ขึ้นในช่องสี่เหลี่ยมด้านบนช่องแรก
1.6 หลังจากนั้นเครื่องจาก Re-boot กลับเข้ามาทำงานได้ตามปกติเป็นอันเสร็จขั้นตอนแรกครับ
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
2. unlock bootloader
เป็นการปลดล็อคให้สามารถลง ROM ที่ไม่ใช่ ROM Official ได้ครับ
2.1 ดาวน์โหลดโปรแกรมไฟล์ http://forum.xda-developers.com/attachment.php?attachmentid=498558&d=1295888232 ไฟล์ที่ได้จะเป็นโปรแกรมชื่อ SGT-Bootloader-Patch-v1.00.apk
2.2 ทำการติดตั้งโปรแกรมแล้วเปิดโปรแกรม โดยในตัวดปรแกรมจะมีการแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ให้สักเกตุในส่วนของ “Patch bootloaders” ครับถ้าหากตัวหนังสือเป็นสีขาวกดได้ก็ให้กดเลยครับ จะมีข้อความเตือนก็ให้ทำตามไปครับ
เมื่อเสร็จแล้วจะ re-boot ใหม่ครั้งหนึ่ง เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนนี้ครั
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
3. Flash Rom GB-stock-safe
3.1 ดาวน์โหลดไฟล์ http://mfmaju.com/p1000/001012-GB-stock-safe_v3.zip
3.2 ในไฟล์นี้จะทำคล้าย ๆ ข้อ 1 ครับแต่ให้เลือก pda จากไฟล์ที่แตกออกมาจะได้ไฟล์ *.tar หนึ่งไฟล์ และจะได้ *.pit หนึ่งไฟล์ (tar ใส่ pda) (pit ใส่ pit)
3.3 กด Start ครับ เมื่อเสร็จจะมีข้อความ Pass คล้ายข้อหนึ่งแล้วเครื่องจะ Restart โดยในขั้นตอนนี้จะไปค้างอยู่หน้า Galaxy tab สัก 2 นาทีแล้วก็จะเสียงหุ่นยนต์หญิงขึ้นมาครับ
โดยจะบอกเป็นระยะว่าทำอะไรอยู่ สุดท้ายจะบอกว่าประมาณ 2 นาทีเสร็จ แต่โดยรวมแล้วตั้งแต่เริ่มพูดถึงจบประมาณ 5 นาทีครับ
3.4 เสร็จครับ

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
4. Flash Overcom V2.0 rc1
4.1 download ไฟล์ Overcom v2.0 rc1
4.2 ให้ต่อเครื่องเข้ากับคอมพิวเตอร์ครับ แล้วแล้วให้ copy ไปวางที่ folder นอกสุกของ Internal sd card ครับ ย้ำ Internal ครับ
4.3 ปิดเครื่องแล้วเข้า download mode อีกครั้งให้เลือก wip ค่าต่าง ๆ มี 3 จุด (สองจุดเห็นชัดเจนครับ อีกหนึ่งจะอยู่ย่อยใน Advance)
4.4 ให้เลือก Install zip from sd card (จำไม่ได้ค่อยได้ว่าอะไรแน่แต่ประมาณนี้ครับ)
4.5 เลือกไปที่ไฟล์ Overcom ที่เป็น .zip แล้วรอครับมันจะมีข้อความเป็นกรอบสี่เหลี่ยมขึ้นมาประมาณว่า Welcom อะไรสักอย่างแล้วก็ค้างอยู่แบบนี้ หรือถ้าปิดเครื่องแล้วพยายามเข้าใหม่ก็จะค้างที่หน้า Galaxy tab ครับ
4.6 ให้ Flash Kernel “zImage_eur_3_0_3” ด้วย “heimdall” (ไปดูหน้าตาโปรแกรมที่ปักหมุดนะครับใส่ตรงช่อง pda นะครับ ถ้าหากกด start แล้ว ข้อความ error ให้ลง driver ก่อนนะครับ)
ส่วนไฟล์ “zImage_eur_3_0_3” บางครั้งมันจะ save คลายเป็น .text นะครับแต่ไม่เป็นไรครับใช้งานได้แน่นอน
zImage_eur_3_0_3 หาได้จาก http://www.4shared.com/file/xA1mqBfR/zImage_eur_3_0_3.html
heimdall หาได้จาก https://github.com/downloads/Benjamin-Dobell/Heimdall/heimdall-suite-1.1.1-win32.zip แตกไฟล์มาจะมี
folder มากครับแต่ที่สำคัญคือ โปแกรมให้ลอง click ที่ตัว ???front??? อะไรสักอย่าง และที่อย่าลืม driver นะครับถ้าหาก click start แล้วมีข้อความผิดพลาด