จากเหตุการณ์ของผมที่พบปัญหาเฉกเช่นเดียวกับท่านเจ้าของกระทู้นี้ https://droidsans.com/node/16358 ซึ่งทดลองหลายๆ สิ่งอย่างแล้วไม่ประสบผลสำเร็จทำให้วันนี้มีโอกาสได้เดินทางไปส่งเคลมด้วยตัวเองครับ…ซึ่งใช้เวลาไม่นาน เจ้าหน้าที่บริการเร็ว ประทับใจมากๆ ในอัธยาศัยไมตรีอันดี มากมายครับ น้องแทปต้องจากผมไปสามถึงห้าวัน(เจ้าหน้าที่แจ้งไว้) และก็ได้โอกาสสอบถามเรื่อง Rom 2.3.4 ด้วยเลยปรากฎว่า ณ วันที่ 15 นี้ก็ยังไม่มานะคร๊าบบ แต่ข่าวดีสำหรับชาว Galaxy S ครับ เจ้าหน้าที่แจ้งว่ามาแล้วจ้าา ใครใคร่อัพก็ไปอัพกันได้เลย แต่อย่าลืม Backup ข้อมูลกันด้วยนะครับ
นอกเหนือจากนั้นยังได้พบกับท่านผู้ใช้ SSGT เช่นเดียวกันที่มีปัญหาเนื่องด้วยเครื่องค้างเอง.. คือค้าง Hang แล้วพยายามปิดก็ปิดไม่ได้ แต่ผมกลับปิดได้แฮะ O_o” ซึ่งเบื้องต้นที่คุยกันก็ทำให้เห็นความไม่ประทับใจใน TAB อย่างมาก ผมก็เลยแนะนำว่า Android ยังมีอะไรให้ค้นหาอีกเยอะซึ่งตัวเขายังไม่พบ จึงได้เชิญชวนให้มาที่ droidsans.com แห่งนี้ ผมก็หวังว่าเค้าน่าจะค้นพบอะไรใน tab ได้อีกเยอะ (เขามาเคลม 2 รอบแล้ว หลังซื้อมา 3 สัปดาห์ ด้วยอาการเดิมๆ ก็คือแฮงค์ค้าง รายละเอียดอื่นๆ ผมไม่ทราบ รู้แต่ว่าดูรอมแล้วเป็น KM3 ซึ่งผมเคยใช้แล้วก็ค้างบ้างเหมือนกัน) อย่างน้อยวันนี้ผมก็ช่วยลดอารมณ์ร้อนๆ ของเขาได้บ้าง และหวังว่าเขาก็น่าจะแวะเวียนมาดูในสังคมแห่งความรู้ และการช่วยเหลือแห่งนี้และได้ตักตวงความรู้นำไปประยุกต์ใช้ TAB ให้เกิดประโยชน์สูงสุดตามที่เขาคาดหวังครับ ^^
อาการ hang … ที่ผมเคยเจอกับเครื่องตัวเอง ยอมรับว่าจริง
แต่… ทางออก คือ อาจต้องลองเช็คความจำของท่านก่อนว่า (สมมติ) 2 วันก่อนมันยังไม่แฮงค์ แต่มาวันนี้แฮงค์ แสดงว่า อาจมีการติดตั้ง app อะไรลงไป หรือ update app อะไรก็เป็นได้ มันส่งผลต่อการใช้งาน
(ผมก็นั่งคิดนานอยู่) มันไม่เคยเกิดอาการนี้ … สรุป มันเป็นที่ app บางตัวครับ (ผมตอบไม่ได้ว่า app อะไร เพราะเครื่องผม ลงไปแล้วกว่า 20 หน้า applications (สำหรับการทดลองและใช้งานในบริษัท) … ซึ่งนี่ก็เป็น 1 ข้อสันนิษฐานที่มี
ส่วนตัว ตั้งแต่ใช้ APN Droid widget มา แล้วเจอปัญหาจากการใช้งานในวันนั้น ทำให้ขยาดไปเลยกับ widget ในเครื่องจะมีแต่ app …
แต่ก็ดีใจด้วยครับ ที่เอาไปเข้าศูนย์เสียที ไม่ต้องมานั่ง งม เองให้เคืองใจเล่น ถือว่า แทป ไปพักร้อนล่ะกันครับ … ขอให้ได้กลับมาโดยไว
ตามข้อสันนิษฐานเบื้องต้นของผมก็ตรงกับคุณ Big_pongo นั่นแหละครับสำหรับเครื่องของท่านนั้นที่ผมพบ โดยทางเจ้าหน้าที่และผมก็พยายามสอบถามเรื่อง App เช่นเดียวกันแต่เจ้าตัวเขาไม่ทราบเรื่อง App อะไรเลยรู้แต่ว่า App ลง ๆ ไป ซึ่ง App บางตัวก็มีปัญหาได้ เมื่อเจอแบบนี้เจ้าตัวท่านเจ้าของเครื่องนั้นถึงบ่นอุบออกมาว่า “รู้งี้ซื้อ ipad ดีกว่า” เอิ๊กๆๆ.. จากนั้นทางช่างก็ตามเค้าเข้าไปคุย ส่วนผมก็ขอตัวกลับเพราะรถค่อนข้างมากจราจรถนนรัชดาหนาแน่น
ส่วนเครื่องของผมก็คิดดังท่านว่าแหละให้น้องไปพักร้อน แต่ตอนนี้ผมเหงามากกกกกก เหมือนขาดอะไรไปเลยล่ะ
บางที ผู้ใช้งานต้องใช้การสังเกต ในการใช้งานอุปกรณ์ (จริงๆ ไม่ใช่กับ Tab ครับ แต่ทุกๆ อุปกรณ์ที่ใช้) บนคอมพิวเตอร์เองก็เป็นได้ครับ อาการของ program มัน conflict
หึหึ เจอบ่อยนะแบบนี้ทำงานมาตั้งแต่ระดับ Service จนถึงผู้บริหาร… โดยเฉพาะ กับ Windows เอิ้กๆๆ…จะเจอ User ทำให้ Software Error มากกว่า Hardware หรือ Software มัน Error เอง เพราะการไม่รู้จักสังเกตสังกา…
+1 ให้ศูนย์บริการซัมซุงฟอร์จูนครับ พนักงานบริการดีมากเลย
วันนี้ไปรับน้องแทปคืนมาแล้วคร๊าบบบ ช่างเปลี่ยนแบตฯ ไปตามระเบียบ กลับมาก็รูททท พร้อมลง Overcome 2 ไปแย้วคร๊าบ…
โห… ไวสุดๆ
จะบอกว่าจริงๆ แล้วทางศูนย์ซ่อมเสร็จตั้งแต่วันที่ 18 แล้วครับ แต่ผมเองไม่มีเวลาไปเอาแหะๆๆ ซ่อมเสร็จภายใน 3 วันจริงๆ เลยล่ะเร็วมาก ชื่นชมสาขาฟอร์จูนจริงๆ
555+ … คือ ผมน่ะลูกค้าประจำ สั่งอะไหล่ของ Samsung และรับเครื่อง Gtab ของเพื่อนใน ตจว. ไปซ่อมแล้ว 3 ท่าน…
อย่าไปเยอะนะ เดี๋ยวเขางานเยอะ 555+
===
ที่สาขานี้ พนง. จำผมได้ ขนาดตัดผมสั้นก็แล้ว… แต่รู้แหละ ว่าเขาจำ size ตัวผมต่างหาก หุหุ (…อ้วนไม่เกรงใจใครนี่หน่า…)
เมื่อวานช่วงหนึ่งทุ่มก็ยังคงมีลูกค้าล้นหลามนะครับที่นี่ บริการดีเชียร์ๆ