สวัสดีครับ จากที่ตั้งแต่ซื้อเครื่องมาใช้ ไม่เคยคิดจะตามหาเคสตามร้านต่าง ๆ แน่นอนครับ เพราะรู้ว่ายังไงก็ไม่มีขาย 555+ อ่อ!! วันก่อนไปหาร้านติดฟิล์มมาหายังไงก็ไม่มี จนแล้วจนรอดเลยต้องเอาฟิล์มโน๊ตบุคติดไปก่อน ปรากฏว่าใช้ไปสักอาทิตย์นึงรอยโผล่มาให้เห็นเพียบเลย แสดงว่ามันไม่ได้เกิดมาเพื่อสิ่งนี้ – -” เลยต้องสั่งมาเองอีกตามเคย เกริ่นไปพอละ…..

วันนี้มารีวิวเคสสำหรับ Transformer Prime หรือ TF-201 กันก่อนดีกว่า หลังจากซื้อ SIKAI Case มาใช้ปรากฏว่ามันเปื้อนง่ายมาก เอ๊ะ!! หรือผมมือไม่สะอาดเอง 555+ ก็เลยต้องมองหาตัวใหม่ได้เป็นตัวนี้มาครับ

หลังจากสั่งจาก Ebay ไปวันที่ 27/03/2012 ได้รับเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (07/04/2012) ประมาณ 11 วัน

ยี่ห้อนี่ไม่รู้เหมือนกันว่ายี่ห้ออะไรครับ ถือว่าไม่มีละกัน แต่ดูจากวัสดุที่ใช้และคุณภาพแล้วถือว่าดีเลยทีเดียว (ผมชอบมากกว่าอันเดิม ^^)

ดูรูปกันเลยดีกว่า….


ลักษณะตัวเคสจะเป็นหนังแบบนุ่ม ๆ ครับ ดูแล้วไม่น่าจะเสียง่าย คุณภาพดีใช้ได้ทีเดียว ใส่แล้วดูดีขึ้นมาหน่อยว่างั้นแหละ แต่คงไม่ใช่หนังแท้กับราคานี้ ^^”


ส่วนด้านในจะเป็นคล้าย ๆ Microfiber นุ่ม ๆ ครับ แลดูดีทีเดียว พร้อมกับตรงฝาพับปิดจะมีเป็นร่อง ๆ (ขวามือ) เอาไว้สำหรับวาง Prime ในลักษณะต่าง ๆ เดี๋ยวไปดูรูปต่อๆ ไปเอาละกันนะ


ด้านหน้าเมื่อใส่ Prime เข้าไปแล้ว


ด้านหลัง


ด้านข้างฝั่งทางปุ่มลด-เพิ่มเสียง จะมีเว้นช่องใว้สำหรัลปุ่มลด-เพิ่มเสียง, Micro HDMI, ช่อง Micro SD Card และรู Mic


ด้านล่างจะมีช่องสำหรับเสียบสาย Data link หรือชาร์ทไฟ


อีกด้านนึงก็จะเว้นช่องสำหรับเสียบหูฟัง และตรงที่เป็น Speaker จะมีรูเล็ก ๆ ให้เสียงรอดผ่านได้ ไม่มีปัญหา


ด้านบนจะมีส่วนเว้าสำหรับกล้องและแฟลสด้วย


ขยับมาอีกหน่อยบนตัวกล้อง จะมีตะขอจากด้านฝาปิดเคสมาคล้องไว้ปิดไดแน่น สนิทกำลังพอดี ไม่ทำให้เครื่องเป็นรอย


หากต้องการตั้งเพื่อพิมพ์หรือดูหนังก็สามารถปรับวางได้ 3 ระดับ


ด้านหลัง

หมดแค่นี้ครับ สำหรับใครที่ต้องการหรืออยากได้ลองหาใน Ebay ดูเอานะครับ ราคาประมาณเจ็ดร้อยกว่าบาทครับ ^^

บทความจากบล๊อกผม คลิกเข้าไปอ่านได้นะครับ (http://http://yuthno.wordpress.com/2012/04/09/%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7-hardcase-%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%AA%E0%B8%B3%E0%B8%AB%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A-transformer-prime/)