สวัสดีครับ ผมชื่อเจตนะครับ เพิ่งถอยน้องแท็ปไปเมื่อวานอยากแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆ พี่ๆฟัง นิดนึงครับ มีเหตุการณ์ที่ไม่ประทับใจเกิดขึ้นครั้งแรกในชีวิตของผมตั้งแต่ซื้อของมา คือผมตั้งใจจะไปถอยน้องแท็ปเพราะทนความอยากไม่ไหว ผมจึงพาแฟนไปร้านที่เดอะมอลล์งามวงศ์วาน ร้านอยู่ชั้น3ติดบันไดเลื่อนด้านหลัง (ทราบว่าเป็นตัวแทนบริการซ่อมเครื่องของทางซัมซุงด้วย) ผมก็เดินดูร้านอื่นด้วยแต่ร้านนี้แถม SpeedNavi ร้านTG Fone แถมCar Mount ร้านเจมาร์ท ไม่แถมอะไรเลย
ผมจึงตัดสินใจเอาร้านที่ติดกับบันไดเลื่อนนี่แหละ ด้วยอีกหนึ่งเหตุผลคือเสาร์ที่แล้วผมไปลองเล่นที่ร้านนี้แล้วเจอน้องผู้ชาย ถามอะไรเขาก็ตอบดีจึงคิดจะไปซื้อกับคนนี้ แต่พอไปถึงน้องผู้ชายคนนั้นไม่อยู่ ผมจึงคุยกับพี่ผุ้หญิงแทน (ต้องออกตัวก่อนว่า ผมเดินเข้าออกร้านนี้ 3-4รอบ ตั้งแต่บ่ายโมงจนถึงบ่าย4โมง) แต่ละครั้งที่เข้าไปก็ถามนู่นถามนี่กับพี่ผู้หญิง แต่จนตัดสินใจกับแฟนว่าจะซื้อแหละ เข้าไปถามอีก เอาเครื่องทรู พี่ผู้หญิงเขาก็ไปดูของ ปรากฎว่าของทรูหมด ผมเลยตัดใจที่จะไม่เอา แต่แล้วผมก็คุยกับแฟนว่ามันต่างกันที่3Gแค่นั้น เดินคิดอยู่อีกพักจึงเอาก็เอาว่ะ เดินกลับเข้าไปใหม่คราวนี้ที่ร้านคนข้างเยอะ พี่ผู้หญิงก็ขายอยู่ ผมจึงเดินเข้าไปถามพี่ผู้ชาย สูงไม่เกิน175 ผิวขาว ผมสีออกทองๆ บอกพี่เขาว่าเอาตัวaisก็ได้ (เขาคงจำผมได้ เพราะเขาทักมาว่าที่มาดูตั้งแต่เที่ยงแล้วหนิ) พอได้ของมาทีนี้ผมก็บอกเขาว่า ผมก็เช็คเรื่องก่อนนะ (ผมก็ให้แฟนดูรอบเครื่อง เช็ค*#0*# ดูเดด 3สี เช็ตเสียงสปีกเกอร์ ขณะนั้นผมเห็นอาการคนขายแล้วหล่ะว่าไม่ค่อยพอใจ ผมก็ยังยิ้มสู้ สาบานได้ว่าเช็คของ เทสต่างๆไม่มีทางเกิน10นาที คนขายพูดว่าประมาณว่า ตกลงจะเอาไหม ถ้าเช็คขนาดนี้ ไม่ต้องเอาก็ได้ ผมยังเสือกอุตสาห์ยิ้มแล้วบอกว่า ขออีกแปปนะ ถ้าไม่มีปัญหาอะไรผมเอาอยู่แล้ว คนขายมันไม่พอใจอย่างแรก มันยื่นอีกไม่ถึงนาที มันเียกคนอื่นมาขายแทนแล้วก็บ่นไรของมันไม่รู้ ผมกับแฟนพอคิดได้เริ่มไม่ค่อยพอใจแหละ เห้ยเรามาเสียเงินให้มันนี่หว่า ถามแฟน แฟนบอกเครื่องไม่มีปัญหาอะไรก็เอาไปก็ได้ แต่ผมคิดไปคิดมาพูดขนาดนี้จะเอาลงอีกหรอ ผมจึงบอกพี่คนขายที่มาขายแทนว่า ผมก็แค่จะตรวจของแค่นี้เองนะ คนที่มาขายแทนก็บอกว่า พี่พูดตรงๆนะ เป็นพี่ก็ไม่ไหวเหมือนกันยังมีหน้ามาบอกอีกน้องเอาข้อมูลมาจากเวปใช่ไหม ผมเลยถามเขาว่าที่นี่มีผู้จัดการร้านไหม เขาก็ตอบว่าทำไมรึ ผมบอกผมไม่พอใจการบริการ เขาตอบอะไรผมจำไม่ได้แหละ ผมเลยตัดสินใจไม่เอาและขอโทษพี่ที่เขามาขายแทนด้วยว่า ที่รบกวนเวลาพี่เขาและก็ออกจากร้านไปนั่งสงบสติอารมณ์ที่รถ
ข้อความผมอาจจะยาว แต่นี่เป็นการโพสครั้งแรกของบอร์ดสาธารณะในสิ่งที่ผมพบเจอมาและรับไม่ได้กับคนขายของในปัจจุบัน (เห็นผลนึงที่ผมเอาน้องแท็ปก็เพราะแอบเข้ามาอ่านแล้วเห็นพี่ๆใจดีแนะนำผู้ที่เจอปัญหาในการใช้งาน)
ทำดีแล้วครับ เราต้องปกป้องสิทธิ์ของเรา เงินเราไม่ใช้น้อยๆนะครับทำงานลำบากกว่าจะได้มาจะให้ไม่เลือกได้งัยครับเป็นผมคืนตั้งแต่ถามทีแรกแล้วครับ เรื่องร้านนอกนี่ผมไม่ค่อยไว้ใจอยู่แล้วครับซื้อที่ศุนย์ตลอด ยังงัยก็ยินดีด้วยกับแท็ปเครื่องใหม่นะครับ
ตกลงซื้อที่ร้านไหนครับ
อย่าเครียดเลยครับ เงินเราพอใจก็ซื้อ บริการไม่ดีก็ไม่ซื้อครับ
มาต่อ… ผมก็ขับรถออกจากห้างเลย เดินจนเมื่อยเสียความรู้สึกอีก ตอนนั้นบอกตรงๆว่าไม่อยากได้แหละน้องแท็ป เงินก็เสียดาย(มือถือที่ผมซื้อเครื่องสุดท้าย คือ น้องไอ2G ทุกวันนี้ยังใช้ได้ไรปัญหา) เลยถามแฟนว่าเขาไม่อยากได้แล้ว แต่ถ้าตัวเองอยากได้เอามาเล่นเน็ตก่อนนอน เปิดดูยูทูป อ่านการ์ตูน เอามาเล่นก่อนนอนจะเอาก็ได้นะ แฟนก็บอกซื้อมาเขาก็ใช้แหละเขาไม่ชอบเปิดโน้ตบุค เลยเอาก็เอาว่ะ แวะเซนทรัล รัตนาธิเบศน์ เห็ยบอกมีศูนย์ซ่อมเหมือนกัน พอไปถึงร้านไม่น่าเข้าเลย เป็นร้านตู้ทั้งนั้น แต่ไปเจอชอป เจมาร์ทเลยเข้าไปถามพี่คนขาย มีเครื่องทรูเหลือหนึ่งเครื่อง แถมSpeedNavi+ฟิล์มกันรอย+ผ่อน0% 10เดือนอีก ได้มากกว่าที่เดอะมอลล์อีก แต่ในใจคือมันมีแค่เครื่องเดียวเลยเดินคิดไปอีกครึ่งชั่วโมง ลองดูก็ได้เครื่องมีปัญหาก็ไม่ซื้อ ตกลงกันเรียบร้อย เจมาร์ทก็จัดเครื่องมาพร้อมบอกให้ผมชำระเงิน ผมบอกขอเช็คเครื่องก่อนเขาก็ทำหน้าแบบว่า มันต้องชำระเงินก่อนถึงแกะของได้ ผมก็คิดว่าเป็นเหมือนกันอีกแล้วหรอ แต่ก็เขาพูดี สีหน้า ท่าทางดีกว่าที่เราเจอที่เดอะมอลล์เยอะ แล้วพี่คนขายก็บอกมาด้วยว่าไม่ต้องห่วงมีปัญหาภายใน7วัน เปลี่ยนสินค้าได้ทุกสาขา ก็เลยคิดในใจจริงด้วยร้านที่เดอะมอลล์สาขาก็ไม่มี ตอนจะซื้อยังพูดขนาดนี้ แล้วถ้าเครื่องมีปัญหาหล่ะ เลยส่งบัตรเครดิตไปให้ พี่คนขายเลยแกะเครื่องก็เช็คกันได้เต็มที่ พี่คนขายก็แนะนำว่าทำบตรสมาชิกเจมาร์ท จะได้สิทธิพิเศษคือปกติ7วันเปลี่ยนเครื่อง จะขยายเวลาเป็น30วัน โดยค่าทำบัตร300บาท ก็เลยจัดมาด้วยถือว่าเป็นค่าฟิล์มกันรอยไป ยิ่งไม่เคยใช้แอนดรอยอยู่ด้วย จะได้มีเวลาลองเล่นได้นานหน่อย เช็คของเสร็จโอเคไม่มีปัญหาอะไร ก่อนจะออกเจมาร์ทยังแถมกระเป๋าผ้ามาให้อีกใบนึงด้วย เลยได้ของกลับบ้านสักที
ขอบคุณพี่ recoba และพี่ suwatt9 มากครับที่เขามาให้กำลังใจ
ส่วนร้านผมบอกได้หรอครับ ผมเคยอ่านตามเวปพันทิฟ เขาบอกอาจเกิดการฟ้องร้องขึ้นได้ ส่วนตัวผมไม่แคร์เพราะผมพูดความจริง แต่พี่ๆที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นอาจโดนลูกหลงไปด้วยนะครับ
ปล.ผมคิดว่าไม่แน่นะครับ เพราะเมื่อวานพี่ๆที่ทำงานเขาจะไปทำบุญ9วัด รอบเกาะเกร็ดกัน แต่เขาตัดสินใจกันเร็วมากผมเลยไปด้วยไม่ได้ เลยฝากเงินไปร่วมทำบุญด้วย โดยที่ใจหวังนิดึงว่าเผื่อซื้อเครื่องมาขอให้ไม่มีปัญหา ผมเลยเจอเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นคือ ได้ของที่ตรวจเช็คผ่าน ได้เจอร้านที่ได้สิทธิประโยชน์สูงสุดจากที่ผมดู3-4ร้าน แต่ก็ต้องมาเจอเรื่องเสียความรู้สึกจากคำพูดของคนขายร้านที่เดอะมอลล์งสมวงศ์วาน ชั้น3 ติดบันได้เลื่อนทางด้านหลังห้าง ถือว่าโดนลงโทษจากการที่ทำบุญหวังสิ่งตอบแทน
ขอบคุณพี่ๆในสังคมแห่งนี้ด้วยนะครับ ที่ยอมอ่านกระทู้แรกของผม ที่ไม่ได้บรรจงสักเท่าไรและขอฝากเนื้อฝากตัวอีกครั้ง ครับ
ขอบคุณครับ
เห็นด้วยกับการกระทำครับ ส่วนตัวผมรู้สึกเห็นใจหลายๆท่านนะครับ
ของราคาก็ใช่ว่าถูก เงินเป็นหมื่นนะครับ เร่ก็น่าจะมีสิทธ์ตรวจเช็คเพื่อให้ได้ของดีที่สุด
ต่อให้บอกว่าเสียเปลี่ยนเครื่องภายใน 7 วัน ผมว่าความเป็นจริงมันก็คงไม่ง่าย
เห็นเพื่อนบางท่านต้องคอยวิ่งเข้าออกศูนย์บ่อยๆแล้วเห็นใจครับ แทนที่จะได้ใช้เครื่อง
อย่างมีความสุขต้องมาเครียดกับเครื่อง ไหนจะเสียเวลาอีก เผลอๆอาจต้องทะเลาะ
กับคนขายอีก
ยังไงก็ขอให้โชคดีได้เครื่องที่ไม่มีปัญหาและมีความสุขกับของเล่นชิ้นใหม่นะครับ
ยินดีต้อนรับสู่สังคมอันอบอุ่นครับ
เห็นใจครับ! … งานนี้ มันอยู่ที่ พนง. ว่า ควรมี service-minded ไหม … (ไม่ใช่แค่ประกาศรับ สมัคร เห็นออกบ่อย แค่มีวุฒฺ จบอะไร ช่วงอายุเท่าไหร่…)
ก็ยังไง การตรวจเช็คเครื่องก็ยังคงเป็นสิ่งที่ต้องำ (จำเป็นต้องทำ) สำหรับผู้ซื้อทุกๆ ท่าน ไม่ว่าจะเครื่องไฮโซ ราคาแพง จนกระทั่งเครื่องราคาถูก
(อย่าบางร้าน ที่ K.MrBancha เคยลงไว้) … เห็นว่า คนขายไม่ค่อยต้อนรับ เท่าไหร่ … แต่แค่ว่าร้านนั้นมีของที่เราต้องการ … เอาน่ะ แวะไปซื้อ เพราะยังไงก็มีของ ราคาก็ดี … ก็เจอเราแค่ครั้งเดียวแหละ อย่าได้แคร์ … แต่หากมีการชี้เป้า ก็ต้องทำใจครับ เพราะของก็อยู่ที่ร้่านนั้น ทำไงได้ ก็ลุยเข้าไปสิครับ! 555+
เอาเป็นว่า … ให้ได้ใช้งานให้คุ้มค่า (บางเครื่อง บางครั้ง อาจไม่ต้องเหนื่อยแรง เสียความรู้สึก แต่มันก็จะใช่เสมอไป … บางทีการได้มาของของที่มีปัญหา ก็อาจสร้างให้เกิดอะไรบางอย่างได้ เช่น การรับรู้ว่าร้านนี้เป็นอย่างไร พนง. คนนี้เป็นอย่างไร … เชื่อว่าไม่มีใครอยากพบประสบด้วย แต่… ก็เหมือนอุปสรรคที่มีแล้วให้เราฟันฝ่าไป!!! … สู้ๆ Fighto!
สงสัยต้องให้ไปเปิดพจนานุกรม หาความหมายของคำว่า
” บริการ “
บริการไม่ดีก็ไม่ต้องไปซื้อกับเค้าถูกต้องแล้วครับ ร้านดีๆมีอีกเยอะ
แต่ก่อนซื้อต้องทำการบ้านเยอะๆครับ ผมเองซื้อจากร้านในฟอร์จูน น้องคนขายบอก รุ่น wifi ต่างกับ 3g แค่ใส่ซิมไม่ได้ แต่พอซื้อมาแล้วเข้าเวบนี้ถึงรู้ ขนาดพนักงานทรูที่ขายเครื่องยังไม่รู้ นับประสาอะไรกับคนขายตามร้านทั่วไป ที่ขายไม่รู้กี่รุ่น เค้าไม่มีโอกาสได้ใช้จริงๆจังๆเหมือนเรา ดังนั้นไปเชื่อเค้าหมดคงไม่ได้
แต่ถ้าคนขายพูดจาไม่ดี ผมทนนะครับ ยังไงก็ขอดู หลายๆรุ่น หลายๆเครื่อง ควักตังออกมานับเลย แต่สุดท้ายโทรสับเข้าหาตัวเอง แล้วแกล้งเดินออกไปคุย แล้วก็กลับ อิอิ นานๆมาที คนขายมันจำเราไม่ได้หรอก
พวกนี้มันทำงานหวังแต่เงินครับ มันไม่คำนึงถึงคำว่า “บริการ” อย่างแท้จริงหรอก
จะไปสนใจอะไร เราจะซื้ออยู่แล้ว นั่งเช็คไปเหอะครับทุกๆที่ เครื่องไม่ดีไม่ต้องเอา ขอเปลี่ยนใหม่ ไม่มีให้เปลี่ยนก็กลับ เครื่องไม่ใช่ พัน สอง พัน
ถ้าผมเป็น คุณ exepang พอมันพูดแบบนั้น ผมวางเครื่องแล้วเดินออกจากร้านเลย
ตอนผมซื้อน้องแทบ ปลายๆเมษา ก็เจอคล้ายๆกันแหละครับ แต่ผมทำใจไว้แล้ว สภาพ หน้าตาแบบผม ส่อเค้ามาแต่ไกล (ไอ้นี่จนแน่ๆ) เลยไม่ค่อยมีใครมาสนใจผมเท่าไหร่
ตอนแรกเดินไปลองเล่น TAB กับ IPAD ที่ power buy มาบุญครองชั้น4
ฮามาก มีเด็กมาเล่นเกมส์ กันเพียบ และตลอดเวลา พวกเซลล์มักจะเรียกยามมาไล่เด็ก
แต่กลับผมมันไม่กล้า กลัวผมกัด เลยเล่นลองเครื่องทั้งน้องแทบ และไอแพด ยัน 6 โมงเย็น
(น้องสาวมีบัตร ก่ะเอามารูด 0%) แต่มันยังไม่เลิกงานเลยเล่นรอไปเรื่อยๆ จนเซลล์มันเขม่น
พอใกล้ๆเวลาเลิกงาน เราเลยถามเซลล์ (กำลังง่วงก่ะ macbook) ถามโน่นๆนี่รายละเอียดต่างๆ
ของทั้งไอแพด และน้องแทบ (ใจตอนนั้นเทไอแพดไป 7-80% แหละ) เจอคำตอบ ไม่ทราบ
ถามเซลล์ Samsung เอาเองสิ (อ้อ มันคงเป็นเซลล์ appple ไม่เป็นไรๆ)
เดินทั้งร้านตามหาเซลล์ของ samsung ไม่เจอ (ตอนบ่ายๆเห็นแว๊บๆ พอเย็นหายไปใหนก็ไม่รู้)
น้องสาวมาถึงก็บอกมันคงไม่อยากขายหรอก อยากใด้ไอแพด ก็ไป istudio digital world เถอะ
—————————————————–
ไป ไอสตูดิโอ น้องมันแยกไปดูเคสสวยๆ ผมเลยถามพนักงานเอง แฮะๆ ไม่สนใจป๋มเลย
” เอ่อ ขอโทษครับ ไอแพด ไวไฟ 16 กิ๊ก มีของใหมครับ ”
” ไม่มีค่ะ มีแต่ 64 กิ๊ก ”
อืมห์ๆ ม่ายเป็นไร คงไม่มีของ มีลูกค้าสวยๆ ท่าทางรวย พี่ค่ะ มี ไอแพด 16 กิ๊ก ไวไฟ ไหมค่ะ
คนเดิน ” ค่ะๆ มีค่ะ ต้องการสีขาวหรือสีดำค่ะ ”
โอเค กุกลับ ขากลับผ่าน TG phone หรือว่าอะไรเนี่ยจำชื่อไม่ใด้แฮะ ตรงข้ามร้านน้านิด
โลโก้ Dtac หราเลย………เลยเข้าไปดูเสียหน่อย เห็นน้องแทบ ไม่คาดหวังเท่าไหร่
เฮีย (ตัวอ้วนๆใหญ่ๆ ท่าทางอาเสี่ยๆ) มาขายเองเลยวุ้ย ตอนรับอย่างดี เลยจัดน้องแทบ
แบบลืมเทสเลยแฮะ ว่ามีขาดๆเกินๆอะไรมั่ง
ดีใจด้วยที่ได้เครื่องทรูสมใจหวัง ใช้อย่างมีความสุขนะครับ
ขอบคุณความคิดเห็นของพี่ๆทุกท่านนะครับ ตอนนี้ผมก็ตอบผ่านน้องแทบอยู่ ยังไม่ได้ลองต่อกับคอมเลย
ยังไงก็ขอฝากตัวอีกทีนะครับ
ผมว่านะจริงๆแล้วทางร้าน่าจะต้องเป็นคนตรวจเช็คให้ลูกค้าซะด้วยซ้ำ แบบว่าแกะมาแล้วเช็คกันต่อหน้ากันไแเลยครับ เจอของไม่ดีจะได้เปลี่ยนให้เลยไม่ใช่ให้ลูกค้าต้องมาตรวจกันเองครับ
พนง. ตรวจไม่เป็นมั้งครับ 555 ขายกันอย่างเดียว
ตอนผมซื้อที่เจมาร์ต พนง. ก็แกะออกมาให้ผมเทสเรียกว่าเทสจนพอใจเลยนะครับ ตอนนั้นผมยังไม่รู้เรื่องอะไรด้วยซ้ำไป ก็เทสตามประสา กด *#0*# ไม่เป็น 😛 โชคดีที่ได้เครื่องดีด้วยครับ
ส่วนผมที่แรก เขาจะรีบเอาเครื่องไปลงโปรแกรมให้ ส่วนที่เจมาร์ทก็ดูเหมือนจะให้ชำระเงินก่อน แต่การพูดจา ท่าทางมันคนละเรื่องกันเลยครับ
แต่ละคนโดนมาเยอะเหมือนกัน
ดีครับ เป็นประสบการณ์ ที่แสนจะเจ็บใจ แต่สุดท้ายเราก้อได้ จอย กันนะ
ผมก็ซื้อน้องแท็บที่เดอะมอลน่าจะเป็นร้านเดียวกันนะครับ ที่ทางร้านจะมีเครื่องให้ลองเล่นที่หน้าร้านด้วย ก็ได้ลองเครื่องนะครับ แต่ผมเอาบัตรให้เค้าไปรูดแล้วก็ลองตรงนั้นแหล่ะ แล้วเค้าก็ถามว่าจะติดฟิล์มไหม พอถามราคาแล้วรู้สึกว่ามันแพงก็เลยกะว่าจะไปหาข้างนอกติดเอา พอบอกไม่เอาเท่านั้นแหล่ะเลยเจอ พนง ทำหน้าไม่พอใจแล้วก็เดินไปเปลี่ยนตัวคนอื่นมาคุยกับเราแทน ตอนนั้นถ้ายังไม่จ่ายเงินไปจะไม่เอาแล้ว เสียเงินแล้วเจอแบบนี้เซ็งเลย ก่อนซื้อนะพูดดีมากถามอะไรก็พูดดีพอจ่ายเงินไปแล้วเท่านั้นแหล่ะ สรุปไปติดฟิล์มข้างนอกถูกกว่า 200 บาทได้ ฟิล์มหน้าหลังครับ
ช่างเขาเถอะครับ เราได้เครื่องและเล่นได้ดี ก็สบายใจ … อย่ายึดติด!! … ยังไง แจงรูปพรรณด้วยจะดีมากเลยครับ เผื่อใครไปสาขานั้น ได้ไม่ต้องเจอ
โดนวันแดงเดือด แน่ๆ
ดีใจด้วยนะครับที่ได้เครื่องมา
ผมก็เพิ่งซื้อมาเมื่อวันอาทิตย์นี้ครับ
พนักงานบริการ OK
เซ็นปิ่นครับ ^^
หลังจากฟังความข้างเดียวกันมาหนึ่งปีเต็ม วันนี้ขออนุญาตโพสในสิ่งที่ทุกๆคนควรจะได้รับรู้จากอีกฝ่าย
ก่อนอื่นพี่ต้องขอโทษน้องเจต (ขออนุญาตเรียกน้องนะถ้าจำไม่ผิดเหมือนน้องยังเป็นนักศึกษาอยู่ น่าจะราชมงคล)
พี่ต้องขอโทษในกริยาที่แสดงออกไป ที่ออกมาวันนี้พี่จะอ้างถึงเฉพาะในส่วนที่น้องเล่า ในส่วนอื่นๆที่นำมาเล่า
แล้วจะทำให้น้องเสียหาย หรือฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งดูดีขึ้นพี่ไม่ขอพูดถึง เหตุการณ์ในวันนั้นเป็นวันที่ลูกค้าแน่นร้านมาก
พนักงานมีไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า ซี่งพี่(หัวทองคนนี้)ต้องทั้งขาย และบริการลูกค้าที่มาให้ช่วยแก้ปัญหา
รวมทั้งมีหน้าที่ดูแลเค้าเตอร์เงิน(ณ ตอนนั้นเป็นคนเดียวที่มีสิทธิ์เปิดเก๊ะเงิน) ซึ่งในวันนั้นพี่จำได้ว่าก่อนน้องจะเทสเครื่อง
พี่ได้ขอความกรุณาให้น้องชำระเงินก่อน แต่ได้รับการปฏิเสธ บอกว่าอยากเช็คก่อน ซึ่งเหตุผลทีอยากให้ชำระเงินก่อนคือ
พี่จะปล่อยให้เราเช็คเครื่องในแบบที่เราต้องการไปก่อน เพื่อที่พี่จะได้ไปรับลูกค้าท่านอื่นต่อ ถ้ามีปัญหาอะไรก็เรียกได้
ในเมื่อไม่มีการชำระเกิดขึ้นพีก็ต้องยืนเฝ้า ในการเช็คเครื่องของน้องที่บอกว่าไม่เกินสิบนาที อันนี้ขอแย้ง
น้องหยิบกระดาษสูตรการเช็คเครื่องขึ้นมา ในนั้นมีประมาณ ยี่สิบกว่าข้อ แล้วน้องยืนกดเช็คทีละข้อ ซึ่งในการเช็คแต่ละ
อย่างมันก็จะมีแยกย่อยไปอีก อย่างเช่น เช็คสี เสียง ซึ่งจำได้ว่าตอนนั้นที่เช็คเครื่องอยู่แบบว่าน้องละเอียดมากซึ่งใช้เวลา
ไปมากพอสมควร ซึ่งในวันนั้นถ้ามีความกรุณากันสักนิดเช็คในส่วนที่สำคัญไปก่อนแล้วนำไปลองใช้ ก็คงจะรู้สึกดีกันทั้ง
สองฝ่าย ซึ่งพี่ก็เข้าใจว่าไม่ใช่บาทสองบาท แต่เครื่องมันมีประกันถ้านำไปใช้ก่อนแล้วเจอจุดบกพร่องแล้วนำมาที่ร้าน
พี่ก็เปลี่ยนให้อยู่แล้ว พี่ไม่รู้นะว่าต้วเองบริการดีหรือไม่ดีอย่างไร แต่ ณ ปัจจุบัน ลูกค้าประจำพี่มีมากพอสมควร
แล้วลูกค้าเหล่่านั้น ก็มาใช้บริการที่ร้านตลอด บางท่านยังมีขนมติดไม้ติดมือมาให้เสมอ