เรื่องของเรื่องคือ s-pen ของผมมีปัญหา ยกตัวอย่างการใช้ S Memo เวลายกเครื่องเป็นมุมเงยเกินกว่า 90 องศา (เช่นนอนเขียน) sensor จะไปไวมากโดยปลายปากกายังไม่ทันแตะหน้าจอก็มีร่องรอยการขีดเขียนปรากฎบน memo แล้ว

ผมจึงเอา s-pen ไปเคลมที่ศูนย์ samsung สาขาเซียร์รังสิตตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา (08/04/2555) และวันนี้ (12/04/2555) ก็ไปรับของ ลอง test ดูก็พบว่าอาการดังกล่าวไม่มีแล้ว (จะนอนหรือตีลังกาเขียนก็ไม่มีปัญหา)

แต่ปัญหาใหม่ที่ผมไม่แน่ใจว่ามันเป็นปัญหาหรือเปล่าก็คือ s-pen ด้ามใหม่ที่ผมได้มานี้เวลาจะเขียนต้อง “ออกแรงกด” เล็กน้อยด้วยจึงจะใช้งานได้ คือถ้าแค่เอาปลายปากกาไปแตะไว้ที่หน้าจอเฉยๆ ลากวนๆๆๆยังไงก็เขียนไม่ติด จะต้องออกแรงกดเบาๆไปด้วยจึงจะเขียนได้ ผมสอบถามพนักงานก็ตอบว่าเป็นปรกติ คือด้ามเก่า sensor มันไวเกิน ยังไม่ทันแตะก็ติดแล้ว (แต่ด้ามนี้แค่แตะมันไม่ติด ต้องกดด้วยอ่ะ)

ที่อยากถามคือ s-pen ของเพื่อนๆ เวลาใช้งานจำเป็นต้องออกแรงกดเล็กน้อยด้วยหรือเปล่า? หรือแค่ให้ปลายปากกาแตะหน้าจอก็สามารถเขียนอะไรได้โดยไม่ต้องออกแรงกดเลย (คือผมไม่แน่ใจว่าตัวเองชินกับปากกาด้ามเดิมที่ sensor มันไวกว่าปรกติ พอมาใช้ด้ามใหม่ที่มันปรกติเลยรู้สึกว่ามันไม่ปรกติรึเปล่า – -a)

แล้วก็มีใครเคยเอา s-pen ไปเคลมเหมือนผมบ้างรึเปล่าครับ? ผมอยากทราบว่ากรณีแบบนี้เราจะต้องได้ปากกาด้ามใหม่เลยรึเปล่า (ได้ยินมาว่าปรกติ accessory จะรับประกัน 6 เดือน ซึ่งเครื่องผมเพิ่งซื้อมาได้ 2 เดือนเท่านั้น) เพราะที่ผมเห็นคือพนักงานถือ s-pen เปลือยๆมาให้ผม โดยไม่ได้มีห่อพลาสติกหรือ seal หุ้มอะไรมาเลย (แอบสงสัยว่าโดนสลับกับของช่างในศูนย์ที่เจ้าหน้าที่เผลอบอกว่าช่างก็ใช้ Galaxy Note ด้วยเหมือนกันรึเปล่า -“-)

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำตอบและทุกคนที่ช่วย test ให้ครับ