ผมเอามาจากอีก web นะครับแต่คิดว่าคงเจอเหมือนๆกัน ที่สำคัญคือ samsung ไทยจะเข้ามาดูบ้างหรือไม่ และแผนการแก้ปัญาเป็นอย่างไร
ตั้งแต่รับเครื่อง GALAXY PLAYER จนถึงนะบัด now ก็ ร่วมๆ 1 อาทิตย์เห็นจะได้คร๊บ…บ ปรากฎว่าเท่าที่ตามๆ ดูมีปัญหากินจุ๊บ กินจิ๊บ จนให้หลายๆ ท่าน ออกมาบ่นกันบ้างแล้ว ก็ของสรุป ให้ฟังกันนิดหน่อยนะครับ สมาชิกชาว thaiandroidphone ที่ได้เครื่องมาเชยชม แล้ว พบปัญหาและมีวิธีแก้ปัญหาอย่างไร ก็ นำมาบอกกล่าวกันได้นะครับ

1ปัญหาแรกที่พบเลย ก็เอาเพลงดีกว่าครับ ที่เป็นที่ฮือฮากันว่าจะมีให้โหลดกันไปฟังฟรี ๆ เต็มๆ กันตอนนี้มีปัญหาแล้ว กับ GMM Hitz Application
ดังนี้ บางคนลงทะเบียนไปแล้วยังเข้าไปโหลดไม่ได้อยู่เลยทั้งๆ ที่ระบบก็แจ้งแล้วว่า ลงทะเบียนผ่าน
ต่อมาขอสรุปให้ว่า คือคนที่โหลดได้ไปสอง สาม วันแรกก็เพลิน ๆ เข้าสู่วันล่าสุด เพลงที่มีให้โหลดกันหลายแหล่ เพียบมากมาย เป็นหลายๆ Album ไม่ว่าจะอะไรก็ ตาม พี่ bird เอย เพลงประกอบละครเอย มันเป็นชื่อเพลงเหมือนกันหมดทุก Album เรียกว่า ร้อย Album ก็เป็นเพลงชุดเดียวกัน
ต่อมาอีก เพลงที่โหลดมา เป็น ภาษา ฮิบรู โมโสโปเตเมียบ้าง (หรือทีเรียกๆกันว่าต่างดาวนั่นหละ)

2.เรื่องของ Gameloft ที่ให้โหลดฟรี 4 เกม ได่แก่ Let’s golf 2, Uno, Brother in Arm 2 ,Spider Man ตอนนี้จะยังไม่สามารถโหลดเกม Brother in Arm 2 และจะยังไม่เห็นเกมนี้บน Samsung App ด้วยครับ ซึ่งทาง Gameloft มาตอบแล้วว่าน่าจะได้ไม่เกิน 2 วันถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด ตอนนี้ พลาดไปเรียบร้อย เกินไป 2 วันละ ยังไม่มาเลย

3.Speed Navi อันนี้ ลง แล้วเด้งบ้าง โหลดแผนที่ไม่ได้บ้าง เสียเบาบ้าง ทั้งที่ เจ้าเครื่องตัวนี้เขาบอกว่า เสียงมันใหญ่มาก (ดังดีไม่มีตก) แต่กับ Speed Navi เริ่งยังไง ก็ไม่เข้าหู

4. เรื่องหนังสือการ์ตูนที่บอกว่ามีให้โหลดฟรี ตอนนี้ยังไม่มีมา ไม่รู้ด้วยว่า app ชื่ออะไร คนซื้อเขารอกันอยู่อะ

เบรกก่อน นิด ผมสรุปปัญหาจากรายการแถมที่โปรโมทนะครับ ไม่ใช่ อาการที่น่าเป็นห่วงสำหรับเครื่ง

4dd677e12cf3e.jpg

5. อันนี้หนักหนาบางเว็บ (ขอไม่เอ๋บถึงแล้วกันเกลียดส่วนตัว) เขา รีวิว เครื่องนี้แบบ ขอไปที (อันนี้เพื่อนบอกมา บอกว่าไปดูแล้วไม่อยากได้เครื่องเลย) แต่เขาบอกว่า Multi-Touch 4 จุด สมบูรณ์ ตอนนี้ผู้ใช้หลายท่านมีปัญหาแล้วจ้า
ปัญหามันก็คือ (ผมcopyมาให้อ่านเลยนะ)
คือผมเล่นเกมยิงปืนอ่ะครับ มันจะมีปุ่มให้เดินกับ ยิง ใช่มั้ยครับ แต่เวลาเดิน แล้วยิงไปไม่มีปัญหาครับ แต่ถ้าเดินแล้วกดยิงรัวๆ ทัชจะหลุดทันทีครับ
ผมก็มาลองเทสใน multi-touch ปรากฏว่า ทัชแรกไม่มีปัญหา แต่พอ ทัช 2 แล้วลากธรรมดา ไม่มีปัญหา แต่ถ้าแตะจุดแรกค้างใว้ แล้วจุดที่ 2 กดรัว ทัชแรกจะหลุดทันทีครับ

6.เรื่องสุดท้าย video call แต่ไม่รู้ท้ายสุดป่าว คนใช้ android หวังกะเขาว่าจะมี กล้องหน้าไว้เห็นหน้า แฟน ๆ กิ๊กกั๊กกะเขาบ้าง แต่ว่า ทั้ง skype และก็ Fring ไม่สามารถ ใช้ video call เพื่อเห็นหน้ากันได้ คือกล้องหน้ามี แต่มันไปไหน

เรืองนี้ขอแทรกนิด เรื่องการ ช๊าต แบ๊ตครับ ข้ามคืนแบบปิดเครื่องไว้ มันแจ้งว่าไม่เต็มครับ เป็นบ้างไม่เป็นบ้าง ก็ ต้องรอดูกันต่อไป เริ่ม งง ว่าตกลงมันเป็นอะไร
อ้อ ๆ ขออีกเรื่องครับ ไม่สามารถโพส ตั้งกระทู้ที่ thaiandroidphone ได้ครับ ตรงส่วนกล่องข้อความพอจะพิมพ์ข้อความมันเด้งขึ้นไปถูกบังไม่สามารถมองได้ว่าเราโพสอะไรไป อันนี้เจ็บใจส่วนตัว
รวมๆ ก็คง มีเท่านี้ครับ ก็เอามาจากหลายที่ เน้นหนัก จาก samsungparty.com ครับผม
ปล.ต้องขออนุญาติ ไม่เอ่ยชื่อผู้ตั้งกระทู้ แต่ขอขอบพระคุณไว้ด้วยนะครับ

ล่าสุดผมลองโหลดเพลงใน album พี่เบิร์ดมาจะฟังบ้าง กลายเป็นเพลงใครก็ไม่รู้ ดูใน es explorer มันมีชื่อเป็นหมายเลขน่ะ เหมือน นช. เลยต้องกดฟังถึงจะมีชื่อใน music
เรื่องพวกนี้เป็นเรื่องความใส่ใจเหมือนกันนะครับ ผมเข้าใจว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ตัว samsung แต่เป็นแกรมมี่ แต่เป็นคู่ค้ากันแล้วทำแบบนี้มันก็ต้องตามบี้ให้ลูกค้าด้วยนะครับ ไหนจะ gameloft ที่ก็รับปากไปเรื่อยเปื่อย ของ nation ต้องตามดูกันอีกที เรื่องพวกนี้ สคบ.เค้าสนใจหรือไม่ก็ไม่รู้นะ หากลูกค้าไม่พึงใจเรื่องการโฆษณาอ้นเป็นเท็จ เราซึ่งเป็นผู้จ่ายตังส์จะเรียกร้องค่าเสียหายทางจิตใจได้บ้างหรือไม่ เซ็งเป็ดเลย….โดน ผบ.ทบ. บ่นทุกวัน

เกม Brother in Arm2 ยังไม่สามรถโหลดได้นะครับ
ส่วนหนังสือการ์ตูน รอ 1 สิงหาครับ ถึงโหลดได้ เพื่อนบอกว่างั้น