วันนี้ หลังจากกดบัตรคิว เวลา 15.11 น. แล้วรอแล้วรอเล่า ก็ถึงคิวผม ตอนเวลา 17.10 น. ที่มาเพื่อเปลี่ยนเครื่องที่เพิ่งซื้อ รอเป็นเวลา 2 ชั่วโมง พนักงานก็รับเรื่องว่า เปลี่ยนได้แต่เครื่องหมด
ผมก็เลยถามพนักงานว่า ทำไมไม่เขียนบอกลูกค้าละครับว่า เครื่องหมด
ทั้งที่โทรมาสอบถามแล้วว่ามีเครื่องหรือไม่
จึงไม่แปลกใจว่า เหตุใดจึงมีบริการ รับ-ส่งเครื่องฟรี เพราะว่า พนักงานมีน้อย
ทำธุรกิจแบบนี้แล้วคิดจะแข่งขันกับApple ผมว่าชาติหน้าแหละถึงจะชนะ
ทำธุรกิจแบบ หน้าไหว้หลังหลอก แย่
เป็นประสบการณ์ครั้งแรกที่ใช้ HTC และคิดว่าจะเป็นครั้งสุดท้ายนะ
เจ้าของบริษัท ที่นำเข้า ช่วยแก้ไขทีเถอะการให้บริการที่ห่วย เอาเปรียบพนักงานที่น่าสงสาร
พัฒนาการให้บริการด่วน ก่อนที่คำต่อว่า จะเป็นผลให้ยอดการจำหน่ายเสียหาย
จนต้องเจ๊ง ครับ
ว่าแต่คุณเจอปัญหาอะไรเหรอครับถึงได้เอาไปเปลี่ยน
เครื่องที่ 1 จอเหลืองตรงขอบล่างจอ
เครื่องที่ 2 เครื่องประกอบไม่สนิท มีแสงรอดบริเวณของจอล่าง และช่องเสียบสายชาร์ท
กำลังรอเครื่องที่ 3 อยู่ครับ
ผมเปลี่ยนมาแล้วครับเครื่องที่ 2 จอเหลืองผมก็เลยช่างมันดีกว่าขี้้เกียจไป ศูนย์แล้วไม่ไหวครับ กว่าจะได้เครื่องใหม่ โยนกันไปมาหลายที่เหลือเกินเหนื่อยเกินจะทำแล้วหละครับ เลยขอเท่านี้พอ
ของผมเช็คตั้งแค่ก่อนจะออกจากร้าน
เครื่องแรกมี dead 1 จุด
เครื่องสองปกติดีจนถึงปัจจุบันครับ
อยากซื้อจังครับ แต่กลัวเจอปัญหาแนวๆนี้ เห้ออ
ก็ต้องเช็คให้เรียบร้อยก่อนจ่ายเงินนะครับ
ไม่ก็รอของล็อตใหม่ เร็วๆนี้ (มีสีดำล้วนด้วยนะ)
ส่วนตัวผมว่าคนได้เครื่องดีก็มีนะ (เยอะไม่เยอะไม่รู้)
แต่เค้าไม่ได้มาโพสต์ ส่วนใหญ่คนโพสก็จะเป็นเครื่องมีปัญหา
ลองดูปัญหาที่พบกันบ่อยแล้วเก็บไปเทสเครื่องตอนซื้อ
หรือไม่ก็ดูรุ่นอื่นไปเลยจะสบายใจกว่า
และ HTC one v กะ SE neo v อันไหนดีกว่ากันครับ โดยรวมก็ ถ่ายรูป เล่นเกมนิดหน่อย และก็เล่นเน็ต แชท ประมานนี้ คือผมมีเวลาอีกประมานเดือนหน้าก็ต้องไปทำธุระต่าง จ. เลือกระหว่าง 2 รุ่นนี้อยู่ ใจก็ชอบ HTC คับ แต่กัวมีปัญหา และไม่มีเวลาจะมาแก้ปัญหาอะคับ
ผมว่าบริการ HTC ก็ดีนะครับ เพราะผมไปเคลม HTC one X มาตั้ง 4 ครั้งแล้วครับ อาการที่เป็นเครมก็ หน้าจอ มี ฝุ่น อยู่ข่างในกระจก,, หน้าจอเป็นเส้น พนักงานดู ดูอาการเสร็จเขาก็เปลี่ยนเครื่องให้ใหม่เลยนะครับ โทรไปถามเขาไม่บอกหลอกครับว่าจะมีของไหม เพราะผมเคยโทรไปบ่างที่พนักงานบอกของหมด เพราะเขาบอกให้ลองมาเช็คเครื่องก่อน พอผมไปถึงดันมีของพร้อมเปลี่ยนเลย (ผมเพิ่งเคยใช่ HTC ครั้งแรกเหมือนกัน ผมชอบบริการ HTC นะครับ ^^)
ผมว่าปัญหานี้มันไม่ได้อยู่คนที่ดูและการบริการแลครับ น่าจะเป็นพวกคนที่ดูแลที่นำเข้าเช็คสต๊อกของมากกว่าน่ะครับ
ศูณย์hTCอยู่ตรงฟอร์จูน เน่อ
ผมว่าก่อนจะซื้อน่าจะศึกษาหาข้อมูลก่อนนะ เพราะบางปัญหาก็สามารถเช็คอาการได้เอง (สำหรับคนที่เช็คข้อมูลเกี่ยวกับปัญหามาก่อนนะ) ซึ่งสามารถทำให้เปลี่ยนเครื่องตัวใหม่ได้เลยก่อนที่คุณจะก้าวเท้าออกจากร้าน จะโทษ 0 อย่่างเดียวก็ไม่ถูก หรือจะเหมารวมว่าแบรนด์ htc ห่วยหรือไม่มีคุณภาพเพราะเค้าไม่ได้ผลิดแค่ one v รุ่นเดียว แถมที่นั้นยังมีคนน้อย (มาก) อาจจะดูแลไม่ได้ดีเท่าที่คาดหวังไว้ ผมคิดในแง่ของผมนะ ตอนที่คุณโทรถามเครื่องอาจจะมีให้เปลี่ยนอยู่จริง แต่ช่วงที่คุณไปเปลี่ยนก็อาจมีคนมาเปลี่ยนเหมือนคุณก็ทำให้เครื่องหมด แต่ให้รอถึง 2 ชม.ผมรับไม่ได้ตรงจุดนี้แหละครับ ผมคงเหวี่ยงใส่ไปแล้ว
ผมเห็นเดียวกับข้างบนนะครับ
การซื้อสินค้าควรเป็นหน้าที่ของเราที่ตรวจสอบก่อนเองด้วยครับ เพราะปริมาณสินค้าที่ออกมาจากโรงงานมันเยอะมาก บางทีขั้นตอนการตรวจสอบพื้นฐานครบแต่ ลึกๆมีข้อผิดพลาดเป็นเรื่องธรรมดาครับ สำหรับปริมาณขนาดนี้
คุณไม่ควรโทษทางบริษัทอย่างเดียวนะครับ
อีกอย่าง ศูนย์บริการของ HTC ยังไม่ได้มีเยอะมากพอ แต่สำหรับผมแล้ว ผมว่าเป้นศูนย์บริการที่เอาใจลูกค้าที่ดีสุดที่หนึ่งนะครับ หากเปรียบเทียบกับบริษัทอื่นในแง่นี้ แต่ทั้งนี้ไม่ได้แปลว่าจะทำให้ทุกคนพอใจครับ
ทั้งนี้แล้วแต่วิจารณญาณครับ หากคุณเชื่อมั่นใจว่า Apple ให้บริการคุณได้ดีที่สุด คุณก็ตัดสินใจใช้ apple แค่นั้นเองครับ
แค่อย่างอธิบายให้ฟังครับ
ส่วนตัวผมเองเคยไม่พอใจเช่นกันกับ Apple และ Samsung ตอนนี้ใช้ HTC รู้สึกดีที่สุดแล้วครับ เว้นเรื่องศูนย์ยังน้อยอยู่ครับ 😉
โทรศัพท์เดี๋ยวนี้ก่อนถึงมือคนใช้อย่างเราๆ ต้องผ่านขั้นตอนการ QC มากี่ครั้ง ? ครับ กระทู้ขอเครมของไม่ได้ตามคุณภาพถึงมากจัง
เรื่อง QC นี่ต้องนับว่าเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ของ HTC อย่าเต็มๆเลยล่ะ
ไม่รู้จะอธิบายยังไงเลยเนอะเจอแบบนี้ 🙂 เอาเป็นว่า เราก็คงทำได้แค่ เคลม+ทำใจแล้วยอมรับ ไม่ก็คงต้องย้ายค่ายล่ะครับ
เพราะเอาเข้าจริงๆแล้ว เค้าคงไม่อยากให้เครื่องของทางHTCเอง มีข้อผิดพลาดเหมือนกัน หากแต่มันเกิดไปแล้ว เยอะด้วย ไมใช่ดิ เยอะค่อดดดดดดดดดดดดด
อิอิ
ซื้อโทรศัพท์เดียวนี้ ต้องมีดวงเข้าช่วยด้วยครับ… T__T
+1 ราคาก็ไม่ใช่น้อยๆ เสียเงินแล้ว ยังต้องมาลุ้นอีก
ขอกด Like ครับ
โดนกะ one v เหมือนกัน
ยังแก้ไม่จบเลย
คงจะจริง HTC กับการบริการห่วย
ของล็อตแรก ส่วนใหญ่ก็เป็นแบบนี้แหละครับ ทำใจ เลยเกิดปัญหาลูกโซ่ สู้ต่อไปครับ
ทำใจยากจัง ราคาก็ไม่ถูกนะ
เคยซื้อ htc รุ่น wildfire อะไรนี่แหละ นานแล้ว ก็ปกติมี วานนี้เลยลอง one v ดู กำลังลองใช้งาน แต่เทียบกับ galaxy sl แล้ว one v จอออกเหลือง ๆ ซีด ๆ ไม่ขาวเหมือน sl
ผมจะใช้สักสามวัน ถ้ามีอะไรผิดปกติกว่านี้ คงต้อง
ไปเยี่ยมศูนย์ htc ดู ถ้ามันเปลี่ยนได้ ก็เปลี่ยน ถ้าถึงขึ้นต้องเปลี่ยนเครื่อง 3 รอบ อย่างบางท่าน ผมก็ว่า มันก็เกินไปนะ ถ้าเปลี่ยน 3 รอบ ให้ htc รับเครื่องกลับไปไต้หวันเลย แล้วคืนเงินเรามา น่าจะดีกว่า