ขอติหน่อยนะครับ เพราะรู้สึกเสียความรู้สึกเล็กน้อยกับการใช้งาน HTC ในครั้งแรกครับ

ได้นำเครื่อง HTC เข้าศูนย์วันนี้เนื่องจากเวลาฟังเพลงสักพักเกิดอาการหยุดแบบเสี้ยววิ (คล้าย ๆ กระตุก) ได้โทรติดต่อศูนย์ และได้คุยกับช่าง ๆ บอกว่าเกิดจาก software ตัวที่ติดมากับเครื่องไม่สมบูรณ์ ให้นำไป upgrade ใหม่จะช่วยแก้ไขปัญหาการกระตุก และในปัญหาต่าง ๆ ครั้งแรกไปเมื่อวานอังคารช่วงบ่าง คนเยอะมาก ๆ ใช้เวลารอนานพอสมควร เลยกลับมาก่อน วันพุธจึงโทรไปถามช่างอีกครั้ง ว่าสามารถขอเจ้า software นั้นมา download ที่บ้านได้หรือไม่ เพราะศูนย์อยู่ไกลบ้านพอสมควร ถ้าไม่ได้มีสาขาไหนใกล้บ้าง ช่างปฎิเสธในการให้ software กลับมา download เองที่บ้านเพราะเกรงว่าลูกค้าจะทำพลาด และเกรงว่า software นั้น ๆ จะหลุดโดนไปทำ custom rom และมีศูนย์ที่รับ upgrade พระราม 9 ที่เดียว วันนี้เลยวานให้เด็กที่ทำงานนำเครื่องไปส่งไป upgrade เครื่องแทนและบอกอาการของเครื่องที่เกิด ตกเย็น ๆ เด็กนำเครื่องกลับมาให้ เลยได้ทำการทดลอง สรุปผลยังเป็นเหมือนเดิม เลยโทรกลับหาศูนย์อีกครั้ง เป็นช่างอีกคนตอบ ช่างอ้างว่าเป็นที่ file เพลงของผม เลยถามช่างกลับแบบโง่ ๆ ว่า file เพลงในคอม ส่งกับมือถือเครื่องอื่น ๆ ไม่เป็นแต่ลง htc one x เป็นจะเกี่ยวกับ file เหรอครับ ช่างตอบกลับว่า “ผมไม่ได้ถามถึงมือถือเครื้ออื่น ๆ ผมถามถึง file เพลง” โอเคครับผมโง่คอม(จริง ๆ ครับ) แต่ผมได้อธิบายให้ช่างฟังอีกว่าวันแรกที่ได้เครื่องผม download เพลงมา test ก่อนเลยประมาณ 10 กว่าเพลงก่อนกลับบ้าน แต่ก็ยังเป็น แต่ก็โง่คิดไปเองด้วยว่าถ้า format เองก็คงหาย จึงได้ทำการ format และทำ file เพลงบนคอมมาลงใหม่ (บาง album ก็ convert ผ่านจาก media player มาใหม่ ๆ เลย) ฉะนั้นปัญหาเรื่องเป็นที่ file เพลงควรจะตัดไป ช่างเลยให้เหตุผลว่า “น่าจะเป็นที่ software ให้นำมาลงใหม่อีก แต่ htc one x ที่ผมเล่น ไม่เห็นจะมีอาการแบบเครื่องคุณ” ผมเลยถามกลับว่า “ถ้าเอาเครื่องไปลงอีกแล้วถ้ามีปัญหาอีกจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ไหม” ช่างตอบว่า “ได้ ถ้าปัญหาไม่ได้เกิดจาก software แต่เกิดจากตัวเครื่อง และอยู่ภายในระยะเวลาไม่เกิน 14 วัน”

อย่างแรกที่ผมขอติแบบคนโง่ ๆ เลยนะครับ
1.ผมถามเพื่อน 10 คน (ไอ้ 10 นี่โง่คอมเหมือนกันครับ) ว่ามือถือ 2 เครื่องลง files เหมือนกันจาก computer ตัวเดียวกัน เครื่องนึงเล่นได้ดี เครื่องนึงเล่นแล้วเกิดอาการหยุด(หรือกระตุก) มันมาจาก files เพลงบนคอมเครื่องเดียวใช่ไหม เพื่อนผม 10 ตอบว่า “โทรศัพท์มีปัญหา”
2.ศูนย์คุณบริการดี แต่ช้า แถมไม่มีศูนย์ที่ให้บริการด้าน software อยู่ที่เดียวคือพระราม 9 ผมอยู่ค่อนข้างบ้านนอก แถมมีงานที่ต้องทำ เด็กที่ทำงานผมก็มีงานที่ต้องทำ มันเป็นไปได้ยากมากครับ ถ้าผมต้องไปศูนย์ที่อยู่ถึงในเมือง แถมใช้เวลาในการรอนาน
3.เรื่องการ upgrade software คุณบอกว่า คุณไม่ปล่อยให้ผู้ใช้บริการ up เองเพราะกลัวเกิดปัญหาในการอัพ ยังพอเข้าใจ แต่คุณเล่นมีที่ ๆ ให้บริการที่พระราม 9 ที่เดียว แถมบอกว่ากลัวข้างนอกจะไปทำ custom rom นี่สิ ถ้าผมโง่ไม่พอ rom ที่คุณลงมันก็ทำการ back up ได้ไม่ใช่เหรอครับ

ผมจะไม่ขอโวยวายไปอะไรมากกว่านี้แล้วครับ แต่ผมอยากจะบอกครับว่าผมเสียความรู้สึก เพราะผมต้องเสียเวลาไปศูนย์ซึ่งไกล และเสียเวลาทไงาน โดยที่ช่างไม่ได้ข้อมูลที่ถูกต้องเลย และผมต้องเสียเวลาไปศูนย์ใหม่เพื่อไปลง software ใหม่อีกครั้ง และถ้ายังมีปัญหาอีก ผมก็จะไม่ขอพูดอะไรอีกแล้วครับ แต่ HTC one X ที่สุดแสนเทพนี่จะเป็น HTC เครื่องแรกและเครื่องสุดท้ายในชีวิตผม และผมก็คงไม่กล้าที่จะแนะนำ HTC ให้ญาติพี่น้องและคนรู้จักอีก ผมเข้าใจครับว่า Q.C. มันอาจจะมีปัญหาได้เสมอในทุก ๆ lot แต่การที่ทำให้ลูกค้าเสียเวลานี่สิที่ผมต้องคิด ผมคงไม่พล่ามมากกว่านี้แล้วหล่ะครับ ขอบคุณครับที่ให้ผมพล่าม

ติดตามต่อที่นี่ครับ

และอั่นนี้ก็ยังเงียบอยู่เหมือนเดิม ( ต่อจากลิงค์ข้างบน)