ผมเป็นลูกค้าของDtacมานาน(10ปีได้)แต่เครื่องที่ใช้อยู่ตอนนี้ดันเป็นรุ่นP1000 ผมก็เลยตัดสินใจเปลี่ยนเครือข่ายแต่ใช้เบอร์เดิม ว่าแล้วก็ตรงไปTelewizสาขาเดอะมอลล์บางกะปิทำเรื่องโอนพร้อมจ่าย99บาท น้องพนักงานก็บอกว่ารอดำเนินการประมาณ5วัน(ไปทำวันที่3เดือน7) ผมก็รอแบบชิลๆไปตามเรื่องจนอีก2วันต่อมา(5เดือน7)ก็มีcall centerของAISโทรมาแจ้งว่าไม่สามารถทำเรื่องเปลี่ยนเครือข่ายได้เพราะชื่อที่จดทะเบียนDtacไม่ตรงกับAIS ก็เลยแว๊บๆๆเข้ามาในสมอง….Dtacมันเป็นชื่อเก่านี่หว่า(ผมไปเปลี่ยนชื่อมาครับ) สรุปก็เลยต้องไปเปลี่ยนชื่อที่Dtacให้เป็นชื่อใหม่โดยก่อนไปผมได้ศึกษาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตและโทรสอบถามcall centerแล้ว

วันนี้(7เดือน7)ก็เลยไปทำเรื่องที่เดิมคือเดอะมอลล์บางกะปิครับ ผมเข้าDtacไม่รวมเวลาที่รอบัตรคิวทำเรื่องเปลี่ยนชื่อเสร็จในเวลาไม่เกิน5นาที ผมเลยขึ้นไปอีกชั้นเพื่อแจ้งทางAIS

1.พนักงานรับเรื่องคนแรกเป็นเด็กหนุ่ม-เขาบอกผมว่า ยังไงก็ต้องรอให้หมดสัญญาเก่ากะเครือข่ายเดิมก่อนเป็นเวลา90วัน หรือไม่พี่ก็เอาใบเสร็จมาแล้วขอทำเรื่องคืนเงิน99บาทก็ได้
ผมถามว่า : ยังไงก็ต้องรอเหรอDtacเค้าบอกทำให้แล้วนี่
AIS1 : พี่ เค้าก็ไม่ยอมปล่อยพี่ไปหรอกครับ ยังไงเค้าก็ต้องเอาตรงนี้ …… ผมก็เลยต้องรีบจ้ำลงมา1ชั้นเพื่อเคลียร์กะDtacอีกรอบโดยในใจคิดว่า
1.1 ผมค้นข้อมูลไม่ละเอียดพอ
1.2 อินเตอร์เน็ตลงข้อมูลไม่ตรง
1.3 Dtacมั่ว
1.4 มึงมั่วละไอ่เด็กเวร
พอมาถึงDtacพนักงานคนเดิมบอกผมว่า “พี่คะหนูเปลี่ยนชื่อให้พี่แล้ว นี่ไงคะ”(หันจอคอมมาให้ดู)
น้องเค้าบอกต่อว่าการรอ90วันเป็นการรอสำหรับการเปลี่ยนแปลงผู้ชำระตามใบแจ้งค่าบริการ(เปลี่ยคนนั่นแหละครับ) แต่ของผมเป็นคนเดิมแค่เปลี่ยนชื่อ ไม่ต้องรอครับ เพราะเขาทำให้ได้เลย ผมก็เลยขึ้นไปAISอีกรอบเพื่อยืนยันการเปลี่ยนชื่อ
2.พนักงานรับเรื่องคนที่2เป็นผู้หญิง-เขาบอกผมว่า ต้องเอาใบเสร็จมายืนยัน……….พระเจ้าช่วยกล้วยทอด ผมงงว่าตอนมาทำเรื่องครั้งแรก มันจะเอาชื่อกะบัตรประชาชนผมไปทำส้นตึกอะไรถ้ามันไม่สามารถค้นข้อมูลในคอมได้ ผมเลยเดินออกมาด้วยความงง ……. นี่หรือครับการบริการ ผมเริ่มสงสัยว่าDtacถึงเดี๋ยวนี้สัญญาณจะห่วยแค่ไหน แต่เป็น10ปีที่ผมเป็นลูกค้า บริการไม่เคยห่วย(สำหรับผมนะครับ ของคนอื่นเป็นไงผมไม่รู้) แต่AIS นี่ขนาดผมใช้โปร799นะครับมันยังไม่ช่วยเหลือไรเลย หรือว่าลูกค้าเยอะแล้วไม่อยากได้เพิ่มหรือยังไง ผมเลยต้องเจอกะ
พนักงานAIS1-มั่ว ขาดข้อมูล
พนักงานAIS2-ไม่บริการลูกค้า ทำงานไปวันๆ
AISสาขาเดอะมอลล์บางกะปิ-อบรมจรรยาบรรณวิชาชีพ มาตรฐานการบริการ ข้อมูลที่ถูกต้อง จัดให้พนักงานทุกคนด้วยครับ

***Call CenterของAISยอดเยี่ยมนะครับ เดี๋ยวจะหาว่าบ่นอย่างเดียว ทำเรื่องเสร็จภายในไม่ถึง5นาที