จากความซน ฮ่าๆ ผมใช้ I8160L อยากจะลองสัมผัส 4.1.2 ดูบ้างเลย แฟลช รอม โปรตุเกตุ ดู ก็ผ่านนะครับ ลื่นดี แต่ไม่มีสัญญาณ เครื่องร้อนเพราะมันคงจะหาสัญญาณไม่เจอ แต่ มัน เจอซิม TRUE – H ของผมอยู่นะ ค้นหาเครือข่ายก็เจอ คลื่น
TRUE – H ด้วย แต่ไม่สามารถเชื่อมต่อเครือข่ายได้ มันเลยร้อนเพราะเหมือนมันพยายามอยู่ ใช้ไฟล์ TEE ที่ี คุณ TTSoft โพส ไว้ ก็ไม่มีสัญญาณ นึกอยู่ว่าอาจจะเป็นรอมที่ล็อคเครือข่ายรึป่าว เพราะ ตอนลงรอมเสร็จ มีสัญลักษณ์ TMN และแอพของ เจ้านี้แถมมาให้เยอะเต็มไปหมด ทำให้นึกถึง golive ขึ้นมาทันที ที่มันล็อกเครือข่ายไว้ คิดเล่น ๆเลยเอารอมของจีนมาลองดูบ้าง ปรากฏว่าอืดกว่ามาก สัญญาณก็ไม่มีเหมือนเดิม มิหนำซ้ำ มาเปลี่ยน โลโก้ ตอนบูทสรีนของผมไปเป็น รุ่น I8160 ซะแล้ว แฟลช กลับ GB มันก็ไม่หาย ยังเป็น I8160 เช่นเดิม แต่ภายในเครื่อง และรอม ก็เป็น I8160L แล้ว เลย ง่วนอยู่กับการหา สาเหตุ จนเจอ เลยจะขอความกรุณา เพื่อนๆที่ใช้ I8160L ที่รูทแล้วนะคับ เพราะต้องเข้าไปก้อปปี้ไฟล์จากในเครื่องมา เข้าไปในนี้เลยครับ
1. /mnt/ กอปปีี โฟลดเดอร์ .lfs ทั้งโฟลด์เดอร์เลยครับ ในโฟลดเดอร์จะมีไฟล์รูปภาพที่ใช้ในระบบ ครับ
2. ทำเป็นไฟล์ zip หรือ บีบอัดอะไรมาก็ได้ครับ ส่ง มาที่เมลล์ผม war6221@hotmail.com หรือจะฝากไฟล์ให้ผมไปโหลด
ก็ได้นะครับ ดีซะอีกเผื่อเพื่อนๆที่มีความต้องการเผื่อต้องการใช้บ้างในกรณีฉุกเฉิน
ท้ายนี้ขอขอบคุณมากครับ

ปล. 1. ตอนแฟลช สังเกตุ ไฟล์ param.lfs.md5 ในรอมให้ดี เจ้าตัวนี้แหละตัวดี เปลี่ยนรูปโลโก้ เครื่องผม ผมยังไม่อยากโม
เครื่องตอนนี้ อิอิ
2. เกี๋ยวกับรอม 4.1.2 อีกไม่เข็ด อ่านเจอในกระทู้ http://forum.xda-developers.com/showthread.php?t=2145464 ว่า มันขึ้น ว่าไม่รู้จักสัญญาณ ให้ใช้ modem.bin.md5 ที่เครื่องเราใช้ได้ เข้าไป น่าลองอีกครั้งนะครับ อิอิ