ผมเจอกับเครื่องผมเองครับ
อาการก่อนจะเป็น ผมใช้วิ่งโดยเปิด 2G track ในโปรแกรม endomodo เพื่อเก็บสถิติตามปกติ คราวนี้ใช้ 40นาที วิ่งเสร็จทุกอย่างปกติดี จน 10 นาทีให้หลัง อาการเครื่องความร้อนขึ้นสูงผิดปกติ ร้อนแบบไม่เคยเป็นมาก่อน แล้วจอทัชก็กระตุกๆ

ผมเห็นอาการไม่ค่อยดีจึงใช้ไทเทเนียมแบ็กอับ สำรองไฟล์ไว้ ขณะที่ไทเทเนียมทำงานอยู่ เครื่องก็ตัดเข้าหน้าจอบูทสัญลักษณ์ X nexus จนจอดับไป
ผมทำการเปิดเครื่อง…ไม่ติด
พาวเวอ+ลดเสียง…ไม่ติด
พาวเวอ+เพิ่มเสียง…ไม่ติด
พาวเวอ+เพิ่มลดเสียง…ไม่ติด
ผมเลยลองต่อสายชาจ์ตกับโทรศัพท์แล้วลองเปิดเครื่องดู…ไม่ติด แต่!! ไฟ LED ขึ้นสีแดง กระพริบ 2-3ที แล้วค้างอย่แบบนั้ประมาณ 2 นาที แล้วดับไป….ตอนนั้นต่อกับคอมก็ไม่เห็น ADB ไม่เห็น เรียกว่าทำอะไรไม่ได้เลย…

ผมเลยเข้ากูเกิ้ลเสิชข้อมูลดูผมเลยเจออาการแบบเดียวกันในหลายๆคน ค่อนข้างแปลกใจนะว่าเป็นหลายคนมาก…ส่วนมากอาการแบบผม คือ อยู่ในประเทศที่ไม่ขายเน้กซัส4 เครื่องหิ้วนั้นและ ไม่รู้จะส่งเครมยังไง

ตัวอย่างกระทู้ครับ
http://forum.xda-developers.com/showthread.php?t=2080483
http://productforums.google.com/forum/#!topic/mobile/eREo__Lhuwg[76-100-false]

วิธีแก้ที่ผมเสิชเจอในกูเกิ้ล
http://forum.xda-developers.com/showthread.php?t=2250454
เขาไม่รับรองว่าจะหายทุกคน เพราะ เท่าที่ผมอ่านๆดูเหมือนจะเป็นข้อผิดพลาดของตัวฮาร์ดแวร์แบตเตอรี่เอง บางคนแก้หายแล้วก็เป็นอีก 3 ครั้ง….!!! ตอนนี้ผมส่งเครื่องเข้าศูนย์ LG ให้ช่างเช็ค แบตและเมนบอร์ด (ส่วนตัวคิดว่าปัญหามาจากแบต) เจ้าหน้าทีแจ้งว่ามีค่าแรงช่าง ไม่เกิน 300 บาท และ ค่าอะไหล่แบตไม่เกิน 1000 บาท ถ้าช่างที่ศูนย์แก้ไม่ได้ ผมก็จะลองแงะเครื่องเองตามวิธีในกูเกิ้ล ผลจะเป็นยังไง ผมจะเข้ามารายงานต่อครับ

สถานะเครื่อง
– เครื่องอเมริกา รูท รอม 4.2.2 ออฟฟิสเชียลกูเกิ้ล