เมื่อวันที่ 8 ได้รับเครื่องมาจาก AIS สาขา Central Rama 3 ด้วยความเกรงใจที่มีคนมานั่งรอรับต่อจึงเช็คเครื่องไม่ละเอียด เมื่อกลับมาที่บ้าน จนถึงวันรุ่นขึ้น พบว่า พบ bright pixel หนึ่งจุดเฉพาะสีน้ำเงิน จึงได้ทำการโทรถาม call center ว่าเปลียนเครื่องได้หรือไม่ ทาง call center บอกให้ติดต่อทางสาขาที่รับมาเลยเพราะพึ่งซื้อมาเมื่อวาน
เมื่อถึงที่ AIS ได้แจ้งความจำนงขอเปลี่ยน โดยแสดงให้ดู bright pixel ให้ดู ทางพนักงานก็เปลี่ยนให้โดยดี แต่เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า เครื่องที่สอง ดันมี dead pixel อีกเช่นกัน และฝุ่นมากจากไหนไม่รู้ เยอะกว่าเครื่องแรก จึงได้แจ้งขอเปลี่ยนอีก ทางพนักงานบอกว่า ให้เปลี่ยนไม่ได้แล้ว เนื่องจากเครื่องไม่พอให้เปลี่ยนแล้ว แต่ละสาขามีเครื่องให้เปลี่ยนแค่ สาม เครื่องเท่านั้น ซึ่งมีคนขอเปลี่ยนไปแล้วสองเครื่อง จากเหตุฝาหลังมีรอยร้าว และ dead pixel
ดังนั้นผมจึงถามพนักงานว่า ผมจำเป็นต้องรับเครื่องที่มีตำหนิอย่างนั้นหรือ พนักงานจึงได้บอกว่า ต้องเลือก 1 ใน 2 เครื่องที่ได้แกะซีลออกมา นั่นคือเครื่องแรกที่เจอ bright และ อีกเครื่องที่มี dead ซึ่งผมไม่เอาทั้งคู่ พนักงานจึงยื่นเสนอว่า ถ้าอย่างนั้นก็คือเงินให้ได้ โดยไม่หัก cash back ด้วย
หลังจากคุยกันสักพักใหญ่ๆ จึงได้เรียนหัวหน้าฝ่ายมาทำการเจรจาด้วย ซึ่งเค้าก้ยืนยันว่าไม่มีทางเลือกแล้วจริงๆ คงต้องคืนเงินให้ ถ้าลูกค้าไม่ต้องการเครื่องมีตำหนิ แล้วมาทำการซื้อใหม่หลังวันที่ 15 ซึ่งจะมีเครื่องเข้ามาอีก ซึ่งมันก็เป็นทางออกที่ดี แต่มือถือเก่าของผมได้หมดสภาพไปแล้ว ถ้ารับเงินคืนจะไม่มีมือถือใช้ ผมจึงได้ยื่นข้อเสนอว่า ถ้าอย่างนั้นผมขอเครื่องแรกที่มี bright ไปใช้ก่อนอาทิตย์นึง แล้วจะมาเคลมเอาเครื่องใหม่ในวันที่ 15 ตามกฏ เปลี่ยนเครื่องใน 7 วันพอดี ซึ่งวิธีนี้เคยทำกับมือถือเครื่องที่แล้วนั่นคือ N8 ที่มีปัญหาแต่ของไม่พอให้เปลี่ยนเช่นกัน ซึ่งหัวหน้าฝ่ายก้ได้ประสานงานอย่างดี โทรไปคุยกับทาง Samsung ให้ แล้วกลับมาแจ้งว่า ถ้าหากเครื่องมาก่อนวันที่ 15 จะโทรให้มาเปลี่ยนเครื่องทันที โดยเปลี่ยนทั้งกล่อง โดยผมได้เสนอไปอีกว่า ถ้าหากใน 7 วันผมทำเครื่องมีรอยหรือตำหนิอื่นๆที่ไม่ได้มาจากโรงงาน ผมยินดีรับเครื่องนี้ไปใช้ต่อทันที
นี่ก็เป็นประสบการณ์เล็กๆน้อยมาเล่าสู่กันฟัง
สุดท้ายนี้ขอขอบคุณพนักงาน AIS สาขา Central Rama 3 ณ ที่นี้ด้วย ที่ให้ความร่วมมืออย่างดี
กำลังจะไปเคลมเรื่อง bright พอดี ถ้าเจอ case ไม่มีเครื่องให้เปลี่ยน สงสัยจะต้องตกลงตามนี้แน่ 🙁
คนจองเครื่องรุ่นใหม่ๆ กลายเป็นหน่วยกล้าตาย ต้องเจอปัญหาก่อนและติดเรื่อง 7 วันจนอาจจะไม่มีเครื่องเหลือพอให้เคลม เข็ดแล้ว 🙁
ของผมก็เจอ ตอนเช็คไม่เจอ สงสัยเพราะรีบ กลับมาบ้านเจอซะงั้น อีกวันไปสายๆ รอคิวไปชั่วโมงนึง ไ้ด้คุยแค่ 5 นาที คือเขาจะรับเรื่องเคลมไว้ แล้วจะโทรตามตอน ของเคลมมาวันจันทร์ ระหว่างนี้ก็ใช้ตัวเดิมไปก่อน >< แต่ AIS ก็ดีนะไม่มีอิดออดเลย โชว์ bright pixel ให้ดูทีเดียวก็ทำเรื่องเลยทันที แต่แปลกใจที่ได้ยินคนเจอเยอะเหมือนกัน สงสัย lot ที่เอามาจัดโปร qc ห่วยเฮ้อ แต่อย่างอื่นถูกใจสุึดๆนะ ยกเว้นเรื่องกล้องแดงที่ทำใจว่าคงเป็นเหมือนกันหมด
สาขาของคุณ Fourpoint สาขาอะไรครับ ของผมคุยยากอยู่กว่าจะได้ข้อสรุปนี้
ปล. อยากถามว่า ถ้าเจอ bright แบบผม จะรับเครื่องกันไว้มั้ยครับ เริ่มคิดว่ามันก้ไม่ได้กระทบเท่าไหร่เป้นแค่สีน้ำเงิน
เพื่อนๆคะ เท่าที่ทราบตอนนี้ที่Truemoveมีเครื่องนะคะ
ลองไปเช็คที่สาขาใกล้บ้านเพื่อนๆดูว่ายังมีไหม
ถ้ามีก็ไปขอเอาเงินคืนจากAISแล้วซื้อเครื่องTruemoveเลยค่ะ
อ้อแล้วเท่าที่เราไปรับเครื่องมาจากทรูซีคอนฯ ทั้งเครื่องเรากะคนอื่นที่กะลังรับเครื่องในตอนนั้นอีก 3 คน เครื่องไม่มีปัญหาเลยสักเครื่องค่ะ
อัพเดท= =” เป็นที่น่าเศร้าว่า birght pixel จากเดิมมีปัญหาแค่สีเดียวคือที่สีน้ำเงิน
ตอนนี้ birght ทุกสีไปซะแล้วครับ – -” รอวันศุกร์เคลมด่วน!!
AIS ที่ฟิวเจอร์ก็บริการดีมากคับ พนักงานยิ้มตลอดเลย ทำให้รู้สึกดีตอนไปรับเครื่องคับ
#kimahri01
ข่าวร้าย วันนี้ผมไปเคลมมาแล้ว เครื่องใหม่ก็มี bright pixel อีก แถมอยู่ในตำแหน่งที่แทบจะกลางจอกว่าเดิม
ก็ไม่ยอมรับเครื่อง เขาก็บอกว่ามีเครื่องให้เปลี่ยนแค่เครื่องเดียว ไม่มีใน stock อีกแล้ว ผมก็บอกว่า ก็ให้ SAMSUNG ส่งมาเพิ่มไม่ได้หรือเขาก็ไปโทรคุยกับ SAMSUNG แล้วก็แนะนำให้คืนเงิน
ก็เลยโวยวายไปนิดว่า จองตั้งเดือนนึง จะแค่คืนเงินเฉยๆแบบนี้เสียเวลา เสียโอกาสสิ ถ้าไม่เปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ ทาง SAMSUNG ก็ต้องซ่อมจอให้เลย (อันนี้ผมยอมนะเปลี่ยนจอมันเลย ไม่ค่อยแคร์เรื่องต้องแกะเครื่องซ่อม) จนเขาก็โทรกับ SAMSUNG อีกรอบจนเขายอมว่าจะยืดเวลาเปลี่ยนเครื่องให้ โดยให้เครื่องเดิมกลับไปใช้ต่อก่อน แต่อาจต้องรอเวลาหน่อย(ไม่มีกำหนดเวลา แต่บอกว่าไม่น่าเกินปลายเดือน) ก็มีเงื่อนไขว่าถ้าของมาแล้วเครื่องต้องสภาพสมบูรณ์
ก็รอลุ้นกันต่อไป แต่เซ็งมาก เจอbright pixel สองเครื่องติดๆกัน แสดงว่า qc ห่วยแตกมากจริงๆ เฮ้อ ใช้ SAMSUNG เครื่องแรกก็เจอแบบนี้แล้ว เซ็งจิต ขนาดคิดว่ายอมจ่ายแพงหน่อยจะได้บริการดีๆเสียหน่อย ยังต้องวุ่นวายขนาดนี้
ป.ล. สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ครับ พนักงานพูดดี พูดสุภาพ ขอโทษตลอดต้องขอชม แต่ติดที่ทาง SAMSUNG เองนี่แหละ ที่ตอนแรกจะไม่ยอมส่งเครื่องมาให้เคลมเพิ่ม
อ้อ สำหรับบางท่านอาจสงสัยว่าเครือ่งแรกทำไมผมไม่เจอตอนรับของ ผมเจอ trick นึง ว่าถ้าเปิดเครือ่งครั้งแรกแล้วเข้า *#0*# เลยจะเช็คไม่ค่อยเห็นครับ ต้องออกมา setting ปรับจอสว่างสุดก่อน เพราะผมลองแล้วทั้งสองเครื่องถ้าปรับจอ auto จะมองเห็น bright pixel ยากมากๆ เพ่งยังแทบมองไม่เห็น แต่พอปรับจอสว่างสุดแล้วเห็นชัดมากๆ จุดทิ่มแทงตาเลย
ก็แอบคิดว่าหลายคนก็อาจจะโดนไปโดยไม่รู้ตัวก็ได้ ถ้ารับของไปแล้วก็อย่าไปคิดมากครับ ผมยังคิดเลยว่ารู้งี้ไม่เช็คอีกรอบมัน ก็จะได้ไม่ต้องกังวลใจไปละ
คุณ Fourpoint ครับ ของผมได้ภายในศุกร์นี้อะครับ ทางAIS เค้าบอกว่าจะไม่ให้เกินวันศุกร์เด็ดขาด เพราะถ้าเกิน มันจะเกิน 7 วันเคลมเครื่อง กลายเป้นว่า ais ต้องซื้อเครื่องนั้นไว้เองอะครับ เค้าเลยบอกว่า ถ้ามีเครื่องก่อน 15 ก้จะโทรให้มารับเลย แต่ไม่เกิน 15 ชัวร์ อันนี้ผมก้ไม่แน่ใจเท่าไหร่ แต่คิดว่าโอเคเพราะ 15 เปิดขายทั่วไป ซึ่งของจะเข้ามาในวันนั้นแน่นอน
today i went to central rama 3 about red dot in camera but they same it’s normal for the phone cos all the phone have to same problem. i just want to know who did u talk to when u were there so i can ask to talk to the same guy. it happen to me even i took photo on the daytime. i’m thinking about to go back and talk to them again tomorrow.
ผมก็เดาๆว่าน่าจะได้ 15 เหมือนกัน เขาไม่ได้ระบุเวลา แต่บอกว่าจะยืดเวลาเรื่องการเคลมให้เป็นพิเศษ(อาจเกิน 7 วัน)
แต่ถ้านานๆไปแ้ล้วผมก็คิดว่าอาจจะขี้เกียจไปเคลมเสียแล้วน่ะซี -_-“
คุณ bitlord เรื่องปัญหากล้องแดงอันนี้น่าจะเป็นที่ FW นะครับ เห็นเมืองนอกเค้าลง FW กันใหม่แล้วหายกัน แต่ถ้าคุณอยากเคลม ของผมเรียกคนที่พนักงานเค้าเตอร์เค้าต้องไปถามมาคุยอะครับ เป็นผู้หญิงวัยกลางคนอะครับ ส่วนชื่อไม่รู้จริงๆครับ
so u think that i shouldn’t clam if i only have this red dot camera and just wait for new update FW. but one thing that i want to ask is when i connected mt phone to Kies air and it siad that this version of these device can not be updated in the firmware information. is it normal for all the phone that sell in thailand?
ใช่ครับ คุณ bitlord ตอนนี้ยังไม่มี FW ให้อัพเดท เวลาต่อเข้ากับ Kies แล้วจะแสดงผลเป็น ไม่สามารถอัพเดท ได้อะครับ เรื่องนี้รอผู้รู้แจ้งมาตอบดีกว่าครับ แต่ถ้าไม่สบายใจเรื่องกล้องจริงๆ ลองถ่ายภาพที่เห้นจุดแดงชัดๆให้เขาดูน่าจะพอได้นะครับ เห็นบางคนเคลมที่ DTAC แล้วเป็นหนักๆก็เคลมได้
วันนี้ไปเคลมมาแล้วครับของ ais แต่เขาหัยเราไปที่ sumsang ออกใบ job ก่อนถึงจะหัยเคลมเล่นซะเหนื่อยเลยคับ
can i ask what is wrong with your phone before clam with the ais. how about your new phone is it better?
คุณ bitlord เครื่องที่ผมจะไปเคลมคือเครื่องที่มี bright pixel อยู่หนึ่งจุด ชัดมาก และเครื่องที่ได้เปิดไปแล้ว ก็ยังมี dead pixel อีก จึงทำเรื่องขอเปลี่ยนอีกเครื่อง
ตอนนี้ทาง AIS central Rama3 ได้ติดต่อให้มารับเครื่องพรุ่งนี้แล้ว เนื่องจากมีคนสละสิทธิ์ และได้ถามกลับไปว่า ถ้าเครื่องที่จะเปิด มีปัญหาอีก จะเปลี่ยนไม่ได้แล้ว ต้องติดต่อทางซัมซุงเอง ซึ่งตอนนี้กำลังหาวิธีคุยกับซัมซุงอยู่
wish you luck for the phone. i’m going to ais rama3 this afternoon too.
อ้อคุณ bitlord กำลังจะไปเหมือนกันครับ อาจจะถึงประมาณ 11.45 ขอให้โชคดีเช่นกันครับ T T
ปล. ซื้อมือถือเดี๋ยวนี้ต้องเสี่ยงดวงไปก่อนด้วยหรอ???
how did it go krub?
วันนี้ได้เครื่องใหม่มาเรียบร้อยครับ เท่าที่ดูเบื้องต้น ไม่งอแงเท่าไหร่ แต่ต้องรอดูผลอีกที แล้วทางคุณ bitlord เป็นไงบ้างครับ?
i got mine too. camera is better,lease red spot. happy now