ตัดสินใจเปิดใหม่อีกกระทู้ดีกว่า จะได้ชัดเจนกว่าเดิม
(ดูรายละเอียดก่อนหน้านี้ที่ https://droidsans.com/node/23179)
ปัญหาคือ ถ้าถ่ายภาพและวีดีโอ ในที่ร่ม (ในห้อง หรือภายในอาคาร) และภาพเป็นสีอ่อนๆ เช่น ขาว หรือเหลือง จะเ็ห็นเป็นจุดแดงใหญ่ๆ กลางภาพเลย
ค้นๆ ดู มีฝรั่งเจอเหมือนกันครับ แบบเดียวกันแป๊ะๆ
ปัญหาแบบนี้ คุณได้รับไหม??
ผมก็เจอครับ ถ่ายในที่แสงน้อยจะเห็นได้ชัด ผมว่าเป็นทุกเครื่องครับ คงต้องรอ SS ออกมารับผิดชอบ แต่คงไม่ไปเคลมเพราะยังไงก็เป็นทุกเครื่อง
ผมก็เป็นครับ เป็นชมพูเรื่อๆ พอน่ารัก
แต่หลังจากลองเล่นไปเล่นมาก็รับได้ครับ เพราะผมไม่ได้ใช้กล้องจากมือถือถ่ายแบบจริงจัง
สาเหตุ ผมคาดว่าเป็นที่ตัวจัดการ white balance ของกล้อง
เพราะพอเปลี่ยน white balance เป็นหลอดไส้ (incadescent) ซึ่งอุณหภูมิสีจะปรับให้อมน้ำเงิน เป็นโทนเย็นนิดนึง ปรากฎว่าจุดแดงๆ หายไป แต่ภาพจะออกอมน้ำเงินนิดนึง
กรณีนี้ ผมว่าให้ลองเทสท์จาก app ถ่ายภาพตัวอื่นๆดูครับ ว่าใช้แล้ว แดงหรือไม่แดง 555
ผมลองค้นหาทางเว็ปนอก เขาแนะนำให้เช็ค firmware ล่าสุดคับ
โดยกด *#34971539# แล้ว กดเลือก Phone/CAM FW Ver Check
จากนั้นเขาบอกว่าให้ดูว่าล่าสุดหรือยัง ซึ่งผมอ่านคนที่มาโพสตามลิงค์นี้ ยังไม่รู้เหมือนกันว่า จะเป็นรหัสอะไร เพราะมากันหลายประเทศ ลองช่วยกันหาคับ เผื่อช่วยได้
http://forum.xda-developers.com/archive/index.php/t-1098834.html
camera firmware version by typing *#34971539# and then press Phone/CAM FW Ver Check.
ผมลองแล้วคับ อัพเดทเป็น firmware ล่าสุดเดือน July มันลดลงแต่ก็ยังเป็นอยู่ ขณะที่เครื่องเพื่อนเห็นไม่เป็นเท่าอะคับ
FW ผมเป็น SCEF02 แล้ว หลังจากอัพเดท
http://mobile.engadget.com/2011/05/25/galaxy-s-ii-ke7-update-brings-better-battery-life-fixes-pink-s/
version : KE7 คับ
คนละตัวกันคับ KE7 คือรุ่นของ firmware ทั่วไปคับ ตัวที่ เมืองไทยขายเข้าใจว่าเป็น KFX ซึ่งใหม่กว่า KE7 แล้ว แต่ firmware ของกล้องมันดูต่างหาก ตามเบอร์ข้างบนอะคับ
มาอ่านเจอ ตกใจครับ รีบเช็ค เครื่องเราก็เป็น ถ่ายในร่ม แสงจากหลอดนีออน ไม่เปิดแฟลช
นำมาเปรียนเที่ยบให้เห็น 2 รูป จาก SS1 และ II
คงรอการแก้ไข พวก upfirmwave Fixed “pink spot” bug in camera app
ผมว่าเค้าคงไม่เปลี่ยนเครื่องให้เรา คห.ส่วนตัวนะครับ ใจจริงถ้าเปลี่ยนได้ผมก็อยากเปลี่ยน ทั้ง ๆ ที่
ติดกันรอยไปแล้ว แต่เปลียนแล้วตัวใหม่ก็ไม่แน่ใจว่าเป็นอีกหรือไม่ เห็นเป็นกันหลายคนในประเทศและ
ตปท ครับ
พอเห็นกระทู้นี้แล้วก็ลองเช็คดู ปรากฎว่า…เป็นเหมือนกันตามระเบียบ
แสดงว่าพวกเราได้ S2ของแท้ ^^ ของแท้ต้องมีจุดแดง
กลางวันก็ลองแระอนาถใจมากๆ คงต้องไปเคล
ดีแทคเคลมไหนอ่ามดูซักรอบ
ผมไปเคลมเรื่องจอแดงที่ DGW มาแล้วครับ พอดีเจอลูกค้ามารับเครื่อง ผมก็แนะนำเค้าไปเรื่องจอแดง เป็นเหมือนกันครับ ผมลองเครื่องใหม่อีก 2 เครื่อง (เพราะจะเคลมเรื่องจุด dead/bright ด้วย) ปรากฏว่า จอแดงทุกเครื่องครับ !!! 🙁
ผมแจ้งพนง.ทรูไป เค้าโทรถาม samsung ได้ความว่า ของมา lot เดียวกัน ดังนั้นคงแดงยก lot …$@#%$W#^& ทำไรไม่ได้แล้ว นอกจากจะรับเครื่องจอแดงซึ่งไม่มีจุด dead/bright มาใช้ และรอ samsung ออกมาชี้แจงปัญหาครับ
เพื่อนๆ คนไหนเล่น facebook หรือ pantip ฝาก post ถาม samsung ให้ทีครับ อยากให้เค้ารับรู้ปัญหาตรงนี้และหาทางแก้ไขด้วย เพราะจะขายจริงวันที่ 15 แล้ว ถ้าแดงอีกก็ …$@%@% แต่ถ้าไม่แดงแล้ว คนที่จองก่อน ซวยก่อนรับจอแดงยก lot หรือไงครับ หืม??
ฝากด้วยเช่นกัน
วันนี้ผมโทรไปแจ้งปัญหาเรื่อง pink spot กับ Samsung Customer Contact Center 02-689-3232
เล่าปัญหาและวิธีการให้เค้าฟัง เค้าหายไปทดสอบสักพักแล้วมาบอกว่า ลองกับเครื่องที่เค้าถืออยู่ซึ่งเป็น lot เดียวกับวันที่ 8 ไม่เจอปัญหาอย่างที่บอกเลย ผมอึ้ง และบอกให้ไปลองใหม่อย่างละเอียด สักพักเค้าบอกว่า เจอปัญหาจริงๆ เค้าจะส่งเรื่องให้ทางฝ่ายช่างเทคนิคดู (ผมไม่แน่ใจว่าเรืองจะคืบหน้าไปถึงไหน) ผมถามต่อว่า มีลูกค้าแจ้งเรื่องนี้บ้างไหม เชื่อไหมครับ ว่าไม่มีเลยและผมเป็นคนแรก !!
รบกวนเพื่อนๆ ช่วยโทรไปแจ้งปัญหาตามเบอร์ที่ผมบอกด้วยนะครับ หลายๆ เสียง ช่วยปลุกให้ samsung ได้รับรู้ปัญหาซะทีเถอะ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
เด๋วยังไงพรุ่งนี้จะโทรไปช่วย
ผู้บริโภคทุกคนควรรักษาสิทธิตัวเองกันมั่งนะคะ
ไม่ใช่แค่ไม่เยอะ พอรับได้
แต่มันเป็นปัญหาของคิวซี ซึ่งเราจ่ายเงินซื้อก็เท่ากะเสียภาษี
น่าจะได้ของที่มีคุณภาพคุ้มราคา
โดยส่วนตัวไม่ซีเรียสเรื่องราคา เพราะถูกกว่ากระเป๋าบางใบที่ซื้ออีก
แต่..ผลประโยชน์ของเรา..ใครจะดูแลถ้าไม่ใช่เราเอง
อย่าให้ใครมาเอาเปรียบ ต่างประเทศเค้าฟ้องเอาเงินคืนกันเรยนะคะ
เรื่องพวกนี้เพราะเค้าถือว่าเค้าถูกเอาเปรียบ
ปล.เพ้อเจ้อมากไปโทษทีนะคะ เมานิดนึงคะ
เจอแต่คนตอบว่า พอรับได้กะไม่ซีเรียส – -”
ทำไมต้องให้เค้าเอาเปรียบตลอด
ใช้กันตามมีตามเกิดสินะ
อั๊ยยะ แล้ว น้อง 10.1ผม ที่กำลังรอรับของจาเจอปัญหาอะไรบ้างละนี่ แซ้ดดดด!!
ยังไงก้ร้องเรียนกันหน่อยนะครับ เพราะผมเตรียมนำเจ้าS2กลับ ภูเก็ตแล้ว Y_Y
แจ้งซัมซุงแระ เค้าบอกจะเช็คว่าเป็นที่ฮาร์ดแวร์ รึซอฟแวร์
เหงบอกว่ามีคนแจ้งเรื่องนี้กันเยอะ
เด๋วเค้าจะโทรมาแจ้ง
ผมแจ้งไปแล้วครับ เขาบอกแบบเดียวกับคุณ siren3003 เลย รอดูต่อไปครับ
เราไปเคลมก่อนเรยดีมะคะคุณ jsompis
ลองไปเคลมเลยครับ
ผมคงรอความชัดเจนก่อนดีกว่า กลัวไปเคลมแล้วแย่กว่าเดิม และปัญหาก็เกิดเฉพาะกรณีแสงน้อยเท่านั้น