**** ผมเขียนขึ้นจากประสบการณ์ความซน (มือบอน) ของผมเองนะครับ ^^
1.ปัญหาจอฟ้าคืออะไร ???
หลายๆ ท่านที่เล่นบอร์ด คงจะเคนเห็นผมโพสขอไฟล์ในโฟล์เดอร์ image บ้า้ง ปัญหาเกิดจากผมได้ทำการอับรอมเป็น ICS จากนั้นลง CWM เพื่อจะทำการลงรอมโม แต่ด้วยความซนผมดันไป wipe ทุกอย่างใน CMW ผลที่ได้คือ โฟล์เดอร์ image หายไป แล้วเครื่องเกิดอาการจอฟ้าไม่สามารถทำอะไรได้ (ผมไม่ทราบว่าเขาเรียกว่าอาการบรกหรือป่าวนะครับ) ซึ่งที่แน่ๆ คือ เกิดปัญหาที่ไม่สามารถลงรอมใดๆได้ แถมยังหากระทู้ที่แนะนำวิธีแก้ยาก ผมเลยสรุปว่าถ้ามันหายก็เอามาใส่ที่เดิมซิ = = ซึ่งมันก็ได้ผลอยู่นะครับ 55+

2.วิธีแก้จอฟ้า
2.1 เตรียมไฟล์
1) โฟล์เดอร์ image ที่ดีที่สุดก็ต้องเวอร์ชั่นก่อนที่เครื่องจะจอฟ้า ส่วนผมหาไม่ได้ (ICS ศูนย์) ผมเลยใช้ 2.3.5 เบต้าแทน โหลดที่นี่ครับ http://forum.xda-developers.com/showthread.php?t=1371241
2) HUAWEI_Ideos_X5_firmware(U8800pro_Android 4.0_V100R001C00B928_General_Version) หรือรอมศูนย์นั่นแหละครับ
2.2 วิธีการ
1) ปิดเครื่อง เอาแบตออก (sd card ต้องไม่มีโฟล์เดอร์ dload อยู่) ใส่แบต กดปุ่มเปิด เพิ่มเสียง และลดเสียงพร้อมกัน ค้างไว้ประมาณ 5 วินาที เครื่องจะเข้าสู่หน้าจอสีชมพู pink screen
2) ต่อเครื่องเข้ากับคอมพิวเตอร์ จะเห็นเป็นไดร์ใหม่ แตกซิปไฟล์ image และนำโฟล์เดอร์ image มาใส่ในไดร์
3) ถอดสาย usb ปิดเครื่องโทรศัพท์ ถอดแบต
4) ฟอร์แมท sd card แตกไฟล์ ics นำโฟล์เดอร์ dload จาก step1 มาใส่ใน sd card แล้วนำไปใส่โทรศัพท์
5) ใส่แบตโทรศัพท์ กดปุ่มเปิด เพิ่มเสียง และลดเสียงพร้อมกัน ค้างไว้ประมาณ 5 วินาที เครื่องจะเริ่มอับเดท step1 เมื่อเสร็จเครื่องจะรีสตาสร์ (ปิดเอง) ถอดแบต ถอด sd card ลบ dload แล้วนำ dload จาก step2 มาใส่แทน จากนั้น นำ sd card ไปใส่ในโทรศัพท์
6) เสียบสาย usb กับโทรศัพท์ ***โดยที่ไม่ใส่แบตเตอร์รี่*** เครื่องจะทำการอับเดท step2 ซึ่งจะช้านิดหน่อย และจะมีเฉพาะแถบสีชมพูแสดงกลางจอ ไม่มีตัวหนังสือ ไม่ต้องตกใจครับ รอจบอับเดทเสร็จเครื่องจะรีสตาสร์เอง ถอดแบต ถอด sd card ลบ dload แล้วนำ dload จาก step3 มาใส่แทน จากนั้น นำ sd card ไปใส่ในโทรศัพท์
7) ใส่แบตโทรศัพท์ กดปุ่มเปิด เพิ่มเสียง และลดเสียงพร้อมกัน ค้างไว้ประมาณ 5 วินาที เครื่องจะเริ่มอับเดท step3 เมื่อเสร็จเครื่องจะรีสตาสร์ประมาณ 2 หรือ 3 ครั้ง จากนั้นเครื่องจะเข้าหน้าจอ ICS ปกติ
ยินดีด้วยคุณทำการแก้จอฟ้าสำเร็จแล้ว ^^
3. ข้อควรระวัง
3.1 ควรจะทำการ back up โฟล์เดอร์ image ของรอมเวอร์ชั่นล่าสุดไว้ทุกครั้งนะครับ หากเกิดปัญหาจะได้ไม่ต้องวุ่นวายหาแบบผม T.T
3.2 หากบูตเข้า CWM ระวังอย่า wipe หัวข้อ EMMCBOOT หรืออะไรคล้ายๆกันนี่แหละครับ เพราะมันจะไปลบโฟล์เดอร์ image ทำให้เกิดอาการจอฟ้า
3.3 หากขั้นตอนใด install ไม่ผ่าน ให้แก้โดยการถอดแบตแล้ว install ขณะเสียบสาย usb แทนครับ

หวังว่ากระทู้นี้จะช่วยท่านได้นะครับ ดูเหมือนง่ายๆ แต่ผมเองก็หากระทู้แนะนำวิธีแก้จริงจังไม่ได้ ได้แต่ลองผิดลองถูก พอทำได้ก็เอามาแนะนำกัน

อีกอย่างฝากร้านด้วยนะครับ ^^
https://www.facebook.com/pages/YOK-Phone-Accessories/325656557488723