ปัญหาแทบ7.7 ของผมคือชาร์จเจอพังไวเกินครับ ชาร์จไม่เข้า หรือนานจะติดทีแล้วก็ดับไปเหมือนเดิม สงสัย สายจะหักใน หรือคอนเคเตอร์จะไป ผมลองใช้ตัวชาร์จของแทบเจ้ดตัวเดิมชาร์จก็เข้า แต่พอเอาตัวของแทบ7.7ไปเสียบแทบเจ็ดก็ไม่เข้า
ทำให้สรุปได้ว่า ชาร์จเจอร์ตัวใหม่พังแน่ ต้องแจ้นไปศูนย์ฟอร์จูน อธิบายให้พนักงานกับผู้จัดการที่รับเครื่องฟัง
แต่พอเสียบชาร์จมันกลับมาติดอีกสิครับ ฮ่าๆ ผมก็ชักหงุดหงิด เพราะยืนยันกับพวกเค้าว่าที่ชาร์จ
พังแน่นอน ใหรับเคลมหน่อยได้มั้ย แต่เขาบอกว่าขอรับเครื่องกับที่ชาร์จของผมไว้ตรวจก่อนได้มั้ย เพราะถ้าส่งเคลมแล้วมันไม่เสียศูนย์จะโดนหลาบเด้ง ผม
บอกว่างั้นเอาแต่สายชาร์จไปเช็คไม่ได้หรือ เพราะเอาเครื่องไปแล้วผมจะใช้อะไร พร้อมกับคำถามในใจเครื่องสองหมื่นบริการแค่นี้ไม่ได้เหรอ ชาร์จเจอร์ห้าร้อยพังก่อนเวลาอันสมควร แต่ไม่ยอมแม้แต่จะรับมันไปซ่อม ยืนยันจะเอาเครื่องแทบผมไปด้วย ซึ่งมันไม่พังอะไร ชาร์จกับชาร์จเจอร์ตัวอื่นก็เข้าตามปกติ
ผมก็ขึ้นเสียงแข็งจนคนที่เข้ามาในร้านเงียบฟังกันหมด แต่สุดท้ายผมก็ต้องยอมเดินอกจากศูนย์ไปพร้อมกับอารมณ์ที่ขุ่นมัวอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน หร้อมกับคำอวยพรให้หลัง “ห่วยแตก ” สองครั้งดังๆ
จึงอยากระบายและฝากถามคำถามไปยังซัมซุงไทยว่า จะรักษา brand loyalty(Omnia,Champ,P1000T,P6800ที่เคยซื้อ) ของลูกค้าไว้
ได้อย่างไรเมื่อคุณจ้างผู้รับเหมาห่วยๆมาให้บริการลูกค้าที่วางใจใช้สินค้าของคุณ ผมรู้ว่าศูนย์ลูกค้าเยอะ
แต่บริการเป็นหน้าที่ของคุณ ถึงปัญหาลูกค้าจะเล็กจะน้อยคุณควรจะเต็มใจแก้ให้เค้า
ผมเห็นพี่ผู้หญิงคนรับบริการก่อนหน้าถามปัญหา ซึ่งเกี่ยวกับการใช้โปรแกรมซะมากกว่า แต่จับได้ถึงอารมณ์รำคาญของ
ของพนักงานรับเรื่อง และปัดว่าพี่โทรหาcall center ก็ได้นะ อืมจะจำไว้นะจ๊ะน้อง
โทรศัพท์ราคาสองหมื่นไม่ได้ซื้อแล้วก็เปลี่ยนง่ายๆสำหรับใครบางคน
นี่ละครับ บริการหลังการขายของศูนย์ไทย ผมว่าเอาข้อความทั้งหมดที่โพสมา ไปลงบอร์ดพันทิป เลยดีกว่าคับ ดูสิเค้าจะตอบยังไง
เห็นด้วยครับโพสลงพันทิป คนอื่นจะได้รู้ด้วยครับ. .
“แต่พอเสียบชาร์จมันกลับมาติดอีกสิครับ ฮ่าๆ ”
งงตรงนี้อะ แสดงว่าตอนอยู่บ้านมันเสีย พอไปที่ศูนย์มันดันไม่แสดงอาการให้เห็นอย่างนั้นหรือครับ
นั่นสิครับ อ่านถึงตรงนี้เป็นผมก็ต้องขอเชคทั้งเครื่องทั้งอแดปเตอร์ล่ะครับ
ผมว่าบางทีเขาอาจจะเช็คให้แน่ใจว่าเป็นที่ ตัวแทปหรือที่ชาต์หรือเปล่าครับ
ส่วนผมเคยเอามือถือเข้าซ่อมที่ศูนย์ตรงสีลม อาคารชื่ออะไรจำไม่ได้ แต่อยู่ตรงข้ามกับธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่
บริการก็ดีนะครับ ผมว่ามันอยู่ที่ช่างที่มันรับเครื่องเราเช็คมากกว่า
ใจเย็นๆ บางทีคุยด้วยเจตนาเราฝ่ายเดียวอาจสร้างปัญหาได้ครับ
แล้วสรุปได้ส่งที่ชาตืไว้ให้เขาด้วยไหมครับ?
โกรธคือโง่ โมโหคือบ้าครับ อย่าเอาอย่างผม เหมือนเราจะถูกยังไงก็ไม่ควรใช้อารมณ์
โง่ที่ตัวเองหงุดหงิดไวไปหน่อย ถ้าท่านใดอยู่ในเหตุการณ์อ่านเจอก็ต้องขออภัยในที่นี่ด้วยครับ
สรุปคือเอากลับมาบ้านครับ ลองเสียบใหม่ก็ไม่ติดเหมือนเดิม
สรุปได้แน่นอนคือว่าสายคงจะหักข้างใน เลยติบ้างบางจังหวะ เพราะลองเสียบดูด้วยความข้องใจตอนบ่ายวันนี้ ก็ชาร์จได้พักนึงในท่าที่ต้องดัดสายไปทับหน้าจอ ประมาณ1นาทีแล้วก็ไม่เข้าอีกเลย ที่ชาร์จเป็นแบบสายติดกับที่ชาร์จตายตัวครับ
เครื่องผมคงไม่มีอะไรเสีย เพราะเอาที่ชาร์จP1000รุ่นก่อนหน้ามาเสียบมันก็ชาร์เข้าจนเต็ม100% ดี
เลยข้องใจแค่ว่า จะเอาเครื่องไปทำไมจดS/N EMEI ไปก็จบครับ
วันนี้ก็ครบรอบสามเดือนสำหรับน้องแทบ7.7 แต่ที่ชาร์จเกิดมาน้อยวาสนาขอลาไปด้วยอายุสามเดือน
ยังไงก็รักษาผลประโยชน์ตัวเองแล้วกันครับ อากาศร้อนอย่าใจร้อนตาม รักษาสุขภาพ รักษาโลกด้วยครับ
หากมั่นใจว่าสายขาดใน ก็ขอบอกว่ามันไม่อยู่ในเงื่อนไขรับประกันครับ
เพราะการที่สายขาดใน อยูเฉยๆมันขาดไม่ได้ต้องเกิดจากผู้ใช้ไม่ระวังเรื่องการดูแลและการใช้งานเอง
แต่ถ้าเสียที่ตัว adaptor เองอันี้เคลมได้ง่ายเลย แต่ถ้าติดบ้างไม่ติดบ้างเป็นอาการสุมก็ต้องทิ้งให้เค้าทดสอบนั้นแหละครับ
สวัสดีครับคุณ droidnui ผมจักรพงษ์ หนึ่งในทีม Product จาก Samsung นะครับ พอดีมีคนทวีตบอกกับ @SamsungMobileTH ไว้ว่าตอนนี้มีลูกค้ามีปัญหา แล้วน้องๆ ในทีมผมไม่ได้มาตอบคำถามใน Droidsans เป็นประจำ วันนี้ผมเลยขออาสามาตอบคุณเป็นการส่วนตัวที่นี่ครับ…
ปัญหาเรื่องตัวชาร์จของ Galaxy Tab 7.7 ชาร์จไม่เข้าที่บ้าน แต่เวลาคุณไปที่ศูนย์ปรากฏว่ามันชาร์จได้ ในกรณีนี้พอช่างของเราพยายามจะทดสอบอีกครั้งเห็นว่าตัวชาร์จของคุณไม่ได้เสียอย่างที่สงสัยจริงๆ ก็เลยไม่รับตามระเบียบ เพราะถ้ารับไว้ก็จะต้องเอาเข้ามาทั้งเครื่องทั้งตัวชาร์จตามระเบียบ ซึ่งจะว่าไปผมก็เข้าใจครับว่ามันอาจดูไม่ Make sense จริงๆ ที่จะต้องเอาเข้ามาทั้งเครื่องทั้งตัวชาร์จ แต่ระเบียบมันเขียนไว้อย่างนี้เพราะถือว่ามันเป็นชิ้นส่วนชิ้นเดียวกัน
กรณีแบบนี้ผมรบกวนอย่างนี้ครับ เดี๋ยวผมขอชื่อนามสกุล เบอร์ติดต่อของคุณส่งมาที่อีเมลนี้ samsungmobileth [at] gmail นะครับ ผมจะโทรไปคุย และลองหาทางทำอะไรสักอย่างให้คุณ ใจเย็นๆ นะครับ
สวัสดีครับคุณ droidnui ผมจักรพงษ์ หนึ่งในทีม Product จาก Samsung นะครับ พอดีมีคนทวีตบอกกับ @SamsungMobileTH ไว้ว่าตอนนี้มีลูกค้ามีปัญหา แล้วน้องๆ ในทีมผมไม่ได้มาตอบคำถามใน Droidsans เป็นประจำ วันนี้ผมเลยขออาสามาตอบคุณเป็นการส่วนตัวที่นี่ครับ…
ปัญหาเรื่องตัวชาร์จของ Galaxy Tab 7.7 ชาร์จไม่เข้าที่บ้าน แต่เวลาคุณไปที่ศูนย์ปรากฏว่ามันชาร์จได้ ในกรณีนี้พอช่างของเราพยายามจะทดสอบอีกครั้งเห็นว่าตัวชาร์จของคุณไม่ได้เสียอย่างที่สงสัยจริงๆ ก็เลยไม่รับตามระเบียบ เพราะถ้ารับไว้ก็จะต้องเอาเข้ามาทั้งเครื่องทั้งตัวชาร์จตามระเบียบ ซึ่งจะว่าไปผมก็เข้าใจครับว่ามันอาจดูไม่ Make sense จริงๆ ที่จะต้องเอาเข้ามาทั้งเครื่องทั้งตัวชาร์จ แต่ระเบียบมันเขียนไว้อย่างนี้เพราะถือว่ามันเป็นชิ้นส่วนชิ้นเดียวกัน
กรณีแบบนี้ผมรบกวนอย่างนี้ครับ เดี๋ยวผมขอชื่อนามสกุล เบอร์ติดต่อของคุณส่งมาที่อีเมลนี้ samsungmobileth [at] gmail นะครับ ผมจะโทรไปคุย และลองหาทางทำอะไรสักอย่างให้คุณ ใจเย็นๆ นะครับ
ถ้ามีปุ่มกด like จะกดให้เลยนะ
สุโค่ยเลย มีพี่ๆๆจากทีม Product ของ Samsung เข้ามาดูแลจัดการให้ ยังไงก็ขอให้เป็นหนึ่งในหัวใจของผู้บริโภคคนไทยอย่างเราๆๆด้วยนะครับ
เข้าใจความรู้สึกของ จขกท. นะครับ
แต่ก็ต้องเข้าใจทาง Samsung ด้วย เพราะเขาทดสอบแล้วมันใช้ได้ปกติ แต่ทาง จขกท. ยืนยันว่าเสีย เขาเลยต้องขอรับไปตรวจสอบทั้งที่ชาร์จและตัวเครื่อง เพราะตอนที่ จขกท. ตรวจสอบเองที่บ้าน พนักงานของ Samsung ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ด้วย
ถ้าเขายอมให้เคลมใหม่โดยที่ไม่รู้ว่าเสียจริงหรือไม่ แบบนี้ใคร ๆ ก็เอามาเคลมได้สิครับ – –
(ส่วนตัว) … จากประสบการ์ตรง … ผมใช้วิธีเอากล้องวีดิโอบันทึกเลย!!! จะว่าเราตัดต่อ ไม่ได้ เพราะเปิดให้ดูตามระยะเวลที่บันทึกไว้ … พูดกี่ทีกี่ที ก็มีน้ำหนัก จัดเต็มด้วยวีดิโอ (สมัยนั้นเป็น mini tape อ่ะ) …
ก็เพราะเคยเจอแบบที่ จขกท. เจอ แล้วอีกอย่าง เราก็ไม่ใช่พวกโกหก แต่ของงี้มันอาจตลบหลังเรา (ที่บ้านเป็น มาเจอช่าง ดันไม่เป็น)
แต่ดีแล้วครับ คนในเข้ามาขอรับอาสาติดต่อประสานงาน ก็ให้จบๆ … ยังไงรอฟังข่าวดีนะครับ
โอ้ว อันนี้ต้องจำไว้ใช้บ้างละ
เวลาเพื่อนๆพี่ๆน้องๆคอมมีปัญหาชอบเรียกผมไปแก้ ถ่อไปถึงปกติทุกที…
เป็นแบบนี้เสมอครับ ของที่มีปัญหา มักจะกลัวช่าง
พออยู่ต่อหน้าช่าง ใช้งานได้ปกติซะงั้น
พอเอากลับบ้าน เจ๊งเหมือนเดิม ^^
มีทีมงานมารับเรื่องแบบนี้ เด๋วก็เรียบร้อยครับ
ดีใจครับที่มีคนจากซัมซุงมาใส่ใจ
ส่งคอนแทคไปแล้ว รอคุณ Jakrapong ติดต่อกลับมาครับ
ยังไงก็รอลุ้น S3 ครับ หวังว่างคงโดนใจชาวแซมมีทั้งหลาย
โทรศัพท์มือถือ
1. ระยะเวลารับประกัน 1 ปี นับตั้งแต่วันที่ซื้อ ทั้งค่าบริการและค่าอะไหล่ โดยต้องยื่นแสดงหลักฐานการซื้อต่อเจ้าหน้าที่ศูนย์
2. รับประกันอุปกรณ์เสริมในกล่องที่มาพร้อมกับตัวเครื่องโทรศัพท์ ได้แก่ แบตเตอรี่, ตัวชาร์จไฟ, อะแด๊ฟเตอร์, ชุดหูฟัง และการ์ดหน่วยความจำ รับประกัน 6 เดือน ยกเว้นตัวบลูทูชที่มาพร้อมกับตัวเครื่องโทรศัพท์หรือซื้อแยกต่างหาก รับประกัน 1 ปี นับจากวันที่ซื้อโดยต้องแสดงหลักฐานการซื้อของตัวเครื่องโทรศัพท์ หรือตัวบลูทูช (ที่ซื้อแยกต่างหาก)ี
3. รับประกันอุปกรณ์เสริมที่ซื้อแยกจากตัวเครื่องโทรศัพท์ ได้แก่ แบตเตอรี่, ตัวชาร์จไฟ, อะแด๊ฟเตอร์, ชุดหูฟัง, ที่ชาร์จไฟในรถ, แท่นชาร์จไฟ และ อะแด๊ฟเตอร์ของบลูทูช รับประกัน 6 เดือน นับจากวันที่ซื้ออุปกรณ์เสริมและจำเป็นต้องมีหลักฐานการซื้อมาแสดงเท่านั้น
4. ไม่รับประกันอุปกรณ์นอกเหนือจากข้อที่ 2) และ 3) รวมถึงชิ้นส่วนประกอบภายนอก, กรอบเครื่อง, ปุ่มกด, สาย USB, คู่มือ, แผ่น CD และอื่นๆ
5. ไม่รับประกันความเสียหายที่เกิดจากไวรัสคอมพิวเตอร์ที่ได้รับจากการส่งข้อความ, การโหลดภาพและเสียง, เสียหายจากเหงื่อ, การทำความสะอาดเครื่อง และการใช้งานผิดประเภท
ระเบียบมันเขียนไว้อย่างนี้เพราะถือว่ามันเป็นชิ้นส่วนชิ้นเดียวกัน
ช่วยอธิบายรายละเอียดการรับประกันกับการส่งเคลมด้วยคับ
เนื่องจาก ระเบียบมันเขียนไว้อย่างนี้เพราะถือว่ามันเป็นชิ้นส่วนชิ้นเดียวกัน แล้วทำไม่เวลาเคลม เหลือ 6 เดือน