ขออนุญาตขอความเห็นหน่อยนะครับผมคิดคนเดียวก็ตัดสินใจไม่ถูก คือตอนนี้ผมใช้มือถือ BB เก่าแล้วและไม่ได้ chat BB เลยก็ใช้เป็นมือถือโทรเข้าออกธรรมดาเท่านั้น และผมก็มี Galaxy Tab10.1 อีกตัวที่ผมก็ไม่เคยนำออกจากบ้านเลยใช้เล่นเนทจาก router ที่บ้านตลอดเว้นแต่ออกต่างจังหวัดหลายวันก็จะไปซื้อ net sim มาใช้บ้าง และสำหรับ tab ที่ผมใช้งานส่วนใหญ่ก็เข้า brower อ่านข่าว เชคเมลส่งเมล เล่นFB เล่น youtube ก็คือใช้งานแทนคอมพิวเตอร์ไป แต่ก็ไม่ได้ chat อีกเหมือนกันซึ่งเพื่อนๆก็บอกว่าให้เล่น line ได้แล้วจะได้ติดต่อได้สะดวก แต่ก็อย่างว่า ว่าผมก็ไม่ได้ใช้ net sim จะออกจากบ้านให้พก tablet อันใหญ่ๆก็คงไม่สะดวกเพราะไม่ได้สะพายกระเป๋า จะใส่กระเป๋ากางเกงก็ไม่ได้ ตอนนี้เลยกำลังคิดอยู่ 2 ทางเลือกครับว่า
1. ขาย BB ไปซึ่งคาดว่าน่าจะขายได้ประมาณ 3500 บาทและไปซื้อมือถือ android ราคาไม่แรง ซึ่งตอนนี้เล็ง HTC Chacha กับ Xperia Mini Pro ซึ่งราคาประมาณ 4-5พันบาทมาใช้งานตามเหมาะสมเวลาออกจากบ้านและติดต่อกับเพื่อนได้สะดวกตลอดเวลา ส่วน tab 10.1 ก็ใช้งานตอนเวลาอยู่บ้านไป ก็จะช่วยประหยัดงบไปได้เยอะ
2. ขายทั้ง BB และ ขายทั้ง tab 10.1 และไปซื้อ Galaxy note จะได้จบในตัวเดียว แต่ก็จะมีค่าใช้จ่ายมากกว่าประมาณ 4000บาท หรือถ้าซื้อเครื่องนอกก็อาจจะจ่ายเพิ่มอีกไม่มากก็จะได้มีโทรศัพท์ที่จอใหญ่พอที่จะใช้งานได้ตามความต้องการและพกพาไปนอกบ้านได้ด้วย
ตอนนี้เลยคิดไม่ตกจริงๆครับว่าจะเอาไงดี
option แรกก็ประหยัด ถ้าอยากได้note รอราคาลงมาอีกนิดแล้วค่อยซื้อก็คงไม่สาย
option สองก็จะได้สนองความอยากไปได้พักใหญ่ๆจะได้เลิกเข้าเวบมือถือไปได้ซักพัก และคิดว่าจะตอบโจทย์ความต้องการได้ด้วยอุปกรณ์เพียงเครื่องเดียว

และผมอยากทราบว่า Galaxy Note เวลาเข้า browser แล้วเวลาพิมภาษาไทยแล้วอักษรมันเด้ง หรือว่าชอบเว้นวรรคเองหรือว่าไม่ยอมใส่สละให้ เหมือนที่ผมเจอปัญหาใน Galaxy tab 10.1 รึเปล่าครับ ถึงจะได้รับคำแนะนำให้เอาพวก auto spelling ออก ซึ่งผมก็เอาออกตลอดอยู่แล้ว อาการก้ไม่หาย เลยอยากทราบว่า Galaxy Note มีปัญหาแบบนี้มั๊ยครับ?

ช่วยออกความเห็นหน่อยนะครับจะเป็นพระคุณมากๆเลยครับ ขอบคุณครับ