มันเป็นผลจากเทคนิคที่ทาง Samsung เค้าใช้เพื่อทำให้การชาร์จไฟเข้าเครื่องทำได้เร็วขึ้นนะครับ ขอสรุปเป็นข้อๆตามนี้นะครับ
– แบตเตอรี่ของ Galaxy S4 มีมากถึง 2600mAh (น้องๆ Tablet)
– หัวชาร์จมีกำลังไฟเป็น 5V2A (เท่ากับ Tablet) เพื่อส่งกำลังไฟได้แรงกว่าเดิม
– หัวชาร์จแบบใหม่นี้จะส่งกำลังได้แรงกว่า 5V1A ของ S3 ถึง 66.7% (10W : 6W)
– การชาร์จจะอัดกำลังไฟเข้าไปเต็มเหนี่ยว 10W ตอนช่วง 0-80% ของแบตเตอรี่เพื่อความรวดเร็ว แต่ทำให้เครื่องร้อน
– แต่มันช่วยคนที่แบตหมดและต้องรีบไปต่อสบายใจขึ้นเพราะคนกลุ่มนี้อยากจะทำยังไงก็ได้ให้แบตมันชาร์จเร็วที่สุด
– เมื่อชาร์จไฟแรงถึง 80% แล้วจะมีการปรับกระแสไฟเหลือเพียง 6W และเหลือ 3W เมื่อชาร์จได้ 90%
– ลดการใช้ไฟลงทำให้ความร้อนลดลง ช่วยยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ได้ดีกว่าครับ
ลองดูคลิปนี้ประกอบครับ ข้ามไปดูที่นาที 2.15 ทดสอบเรื่องกำลังไฟนะครับ
ขอบคุณ คุณGimme มากครับ ผมก็ว่าอยู่นะ ชาจช่วงแรกเร็วมากเลย ผมเป็นคนที่พกที่ชาจไปด้วยเพื่อแบตหมด
ชอบ S4 ตรง นั้งชาจค่าเวลาแค่ 10 นาที แบตขึ้นมาเยอะมาก บางทีแค่ 10 นาที ขึ้นมา 40-50% เลยทีเดียว (เวอร์ไปไหม) รองไปดูกันครับ ไวจริงๆ
แล้วเวลาชาร์จผ่านสาย USB ที่เสียบกับคอม เป็นเหมือนกันไหมครับ?
ปกติชาร์จผ่านสาย USB ที่เสียบกับคอมตลอด มันก็ร้อนมากๆเหมือนกัน
ขอบคุณมากสำหรับความรู้
ตกใจกับเวลาชาจแบตจริงๆครับ จาก 18 – 100% ใช้เวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมงครึ่ง -0- ไปนั่งกินข้าว อาบน้ำ กลับมาเล่นต่อทันใจมากครับ ประทับใจกับสวนนี้มาก
คิดว่าวิศวะกร ของบริษัทระดับโลกเช่นนี้จะคิดมาดีแล้วนะครับผม เพื่อนผมก็ทักท้วงมากมายว่าแบตจะอบบนุ้นแบบนี้ แต่ผมเชื่อสิ่งที่เขาคิดมามากกว่า เพราะบริษัทระดับโลก
ว้าวววว ผมถึงว่า ทำไมเวลาเตรียมความพร้อมเวลาออกไปข้างนอก ชาจในรถช่วงที่ชาจจาก 80-90% ให้เต็ม 100% มันขึ้นช้ามากกก ที่ชาจในรถปล่อยไฟ 2.1A นะ แต่ทำไมพอชาจที่บ้าน 40% ให้เต็ม 100 มันไวมากก
แบบนี้นิเอง ^^
ชาจร์ เต็มเร็ว จริงๆ ครับ
มี app ดูไฟเข้าเครื่องไหมครับ