สำหรับท่านใดที่เจอปัญหา ปุ่ม Back Home กดไม่ติด ไม่ต้องตกใจไปครับ เป็นปัญหาที่ตัว Software ครับ เครื่องเราไม่ได้พังหรืออย่างไร

เท่าที่อ่านดูจากเว็บไซต์ XDA มีคนสรุปได้ว่า ปัญหาเกิดมาจาก การที่พื้นที่ปุ่มCapacitiveและหน้าจออยู่ชิดกันมาก และปุ่มเมนูบาร์สามจุด(3Dot-Menu Bar) ก็ดันมาติดกันเป็นพื้นที่ล่างสุดของจอ (เช่นHTCOneX,OneSในตอนแรก) ซึ่งคาดว่า จะได้รับการเปลี่ยนแปลงเช่นเดียวกันในซอฟแวร์ครับ

ทั้งนี้ปัญหาสรุปง่ายๆคือ ปุ่มทั้ง 3 ใช้เซ็นเซอร์เดียวกันกับบริเวณหน้าจอเลย จึงทำให้เกิดการผิดพลาดขึ้น อย่างที่เจอโดยทั่วไปครับ วิธีแก้ปัญหาหลักๆ ประมาณนี้ครับ

1. สำหรับคนที่ค่อนข้างถนัดอยู่แล้ว ก็ หาลงCustom Rom หรือแค่ Mod ที่มีให้เลือก เอาเมนู บาร์ ออกไป (เท่าที่เจอเช่น Android REvolution 8.1 ใช้เป็นกดปุ่มBackค้างแทน) เพียงเท่านี้ ปัญหากดไม่ติดหายไปทันทีครับ

2. รออัพเดท Software ในกรณีเครื่องศูนย์ไทยครับ ก็คงจะหายเช่นเดียวกันกับ เครื่องนอก ที่ปัญหาเริ่มหายกันไปแล้วครับ (จำเลขไม่ได้ แต่เป็น Software เดียวกันกับที่ พัฒนาตัวกล้องอย่างเห็นได้ชัด ถ้าได้ติดตามข่าวกันครับ) — รอฟังข่าวดี 🙂

3. ถ้าท่านไม่ได้ถนัด หรือสะดวก ในการที่จะเล่น จะลอง ลงรอมดู หรืออย่างไร ก็มีวิธีเบื้องต้น ที่ช่วยสำหรับ บางท่าน (ตามXDA) นะครับ ก็คือ ให้ไปที่ Setting/Keyboard & Language อ่ะครับ แล้วก็ไปที่ตัว HTC Keyboard แล้วก็เลือก Calibrate Keyboard ดู ถ้าได้ผล อาจจะต้องทำ สัปดาห์ละครั้ง ก้พอช่วยได้ครับ (ไม่รู้ว่าจริงหรือไม่ในข้อนี้ เพราะส่วนตัวผม ทำแล้ว ไม่ช่วยครับ) 555+

ยังไงก็ลองดูกันนะครับ เผื่อช่วยได้ไม่ได้

ป.ล. ผมไม่เก่ง ไม่เทพ ไม่อะไรทั้งนั้นครับ แค่เข้าไปอ่านเจอมาเลยเอามาแชร์กัน เผื่อหลายๆคนจะได้สบายใจว่า เครื่องไม่ได้พังน้า

เป็นที่ Software 100% ครับ!!