ขอใช้พื้นที่ตรงนี้เล็กน้อยครับ ใครจะหาว่าผมไร้สาระไม่เข้าใจวิธีการตลาด หรืออะไรก็ตามแต่ แต่ผมรับไม่ได้จริงๆครับ

เหตุเกิดจากโปรโมชั่นของ OneX ที่ทาง HTC จัดขึ้นวันเสาร์และอาทิตย์นี้ และที่ Powerbuy จัดขึ้นที่ Powerbuy Expo ครับ โปรของทั้ง 2งานมีรายละเอียด คือ

ของ HTC ถ้าซื้อในงานจะได้รับ Car charger ฟรีพร้อมได้สิทธิ์แลกซื้อ Media link HD ครึ่งราคา
ของ Powerbuy ไม่มีของแถมแต่ได้ผ่อน 0% 4 เดือนพร้อมได้ส่วนลด 7% (ถ้าเงินสดผมว่าคงลดมากกว่านี้)

พอเจอ 2 โปรนี้เข้าไปผมเสียความรู้สึกมากครับ โดยเฉพาะโปรของ HTC เอง เพราะผมซื้อเครื่องมาวันที่ 11 โดยที่ไม่ได้รับของแถมอะไร และจ่ายราคาเต็ม เพราะผมงานยุ่งช่วงนั้นเลยพลาดการจองของล่วงหน้าจากทั้ง TG และ True ที่มีของแถมน่าสนใจมาด้วย แต่ด้วยความมั่นใจส่วนตัวว่ารุ่นที่เป็นเรือธงขนาดนี้ วางตำแหน่งมาเป็น hi-end product ราคาคงไม่ลงเร็ว และคงไม่มีโปรอะไรออกมาให้ต้องรอเพื่อซื้อในเร็ววัน แต่พอเจอ 2 โปรนี้เข้าไปเหมือนโดนตบหน้าเลยครับ ตอนนี้ยังไม่ถึงเดือนตั้งแต่เครื่องเปิดตัวมา มีทั้งโปรแจกของแถม (ที่น่าจะมีตั้งแต่ช่วงเปิดตัวมากกว่า เพื่อดึงให้คนมาซื้อตั้งแต่แรก) และโปรลดราคา ตอนนี้เลยรู้สึกทั้งโง่มากที่รีบซื้อ และรู้สึกเหมือนโดน HTC หลอกให้ซื้อของแพงครับ รับไม่ได้มากครับ

ผมได้เมล์ไปหา HTC Asia แล้วว่าที่เมืองไทยมีเหตุการณ์แบบนี้ มันเหมือนกับคุณไปลดค่าของสินค้าตัวเองในเวลาไม่ถึงเดือนเลย แล้วคุณจะรับผิดชอบกับลูกค้าที่ซื้อของกับคุณแต่แรกยังไง ก็รอคำตอบอยู่ครับ ก็ทำใจไว้แล้วครับว่าคงไม่ได้อะไร แต่ต้องขอพูดบ้างไม่งั้นมันจะอัดอั้นครับ

ขอบคุณพื้นที่ Droidsans ที่ให้ใช้ระบายครับ