ผมซื้อพี่เบิ้ม Galaxy Tab เครื่องแรกมาตั้งแต่ช่วง มีนา 2554 ครับ ตอนนั้นเป็นรุ่น P1000 โดยใช้งานเป็นเครื่องหลักเลย (ตอนนั้นซื้อมาราคาเต็มเลย 22,xxxx) ประทับใจมาก โดยมีเจ้าน้องบิ๊ก i-mobile i858 อีกตัวเป็นน้องรอง (ผมมีสองเบอร์ครับตอนนั้น TRUE/DTAC) ใช้งานมาจนถึงเดือนช่วงเดือนสิงหา (ปลายๆ สิงหา) แบตก็ไปครับ เด้งจาก 20% ไปเหลือ 1% ผมเลยไปเคลมที่ศูนย์มองบุญครา ก็เคลมกลับมาได้เลย จนมาถึงช่วงปลายกุมภาพันธ์ ปี 55 ผมก็ได้ไปเจอเจ้า P1000T ซึ่งผมใฝฝันมานานละ ว่าอยากได้ เพราะมันใช้ 3G ได้ทั่วประเทศจริงๆ ก็เลยตีเทิร์นครับ เพิ่มเงินอีก 1500 ได้เจ้า P1000T มาครอบครอง และ ก็เปิดเบอร์ True H อีกเบอร์ไว้เล่นเน็ตโดยเฉพาะเลยครับ โดยนำเบอร์หลักและเบอร์รองไปใส่ใน i-mobile i698 แทนครับ

และเวลาก็ผ่านมาจนถึงเมื่อวานนี้ ผมก็ไปถอย iSTYLE Q2 DUO Core มาอีกตัว ตอนนี้พี่แทบ เลยกลายเป็นปู่โสมเฝ้าทรัพย์ละครับ คือผมจะไม่พกไปไหนมาไหนบ่อยๆ อีกแล้ว แต่คงไม่ขายอะครับ เพราะจะเอาไว้ทำรอม โมรอม ต่อไป

ประวัติการอัพรอม

ผมอัพบ่อยมากครับ ตั้งแต่เป็น 2.2 ละ ROM Modified ตัวแรกเลยที่ผมโม ใช้เองและแจกก็คือ DXKM3 (Android 2.2.1)
(ตัวนี้ครับ http://goo.gl/ufSR5 ) แล้วก็อัพตามมาเรื่อยๆ จนมาโมดิฟายอีกตัวก็คือ DXJPI (2.3.3) และ ไม่นานก็ไปใช้ ROM ของ Overcome แต่ไม่ประทับใจ เลยกลับมาใช้ DXJPI ที่ตัวเองโมฯ แต่ใส่ Kernel เป็น koxudaxi kernel แล้วก็มาโมดิฟาย BoCa RC2 (CM7 2.3.7) จนมาถึงยุค ICS ก็มาใช้และโม ROM ของ Alroger (CM9) อีก และ จนตอนนี้ก็ใช้ ROM ของ Erezak ครับ แต่กำลังจะลอง HumberOS อยู่เหมือนกัน

เล่ามาซะยาวเลย ผูกพันกับโทรศัพท์เครื่องนี้มากครับ