สวัสดีครับ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยครับ

ผมสร้าง SurfaceView ขึ้นมาเฉพาะสำหรับวาดรูปภาพ ขนาด 100 x 100 px : 72 dpi ครับ สั่งวาดผ่าน OnDraw(Canvas) ปรากฏว่าพอไป Test บนเครื่องจริง 2 เครื่องขนาดของรูปไม่เท่ากันครั​บ กล่าวคือเครื่องหนึ่งหน้าจอใหญ่​ เครื่องหนึ่งหน้าจอเล็ก

ปัญหาก็ ถ้าผมเขียนโปรแกรมที่จะ support ขนาดหน้าจอหลายขนาด พอมีวิธีใดแนะนำบ้างครับ

ปล.ผมนึกออกวิธีหนึ่งคือ หาค่า ratio กลางแล้วมาคูณขนาดต่างๆภายใ​น วิธีนี้ผมอยากเลี่ยงครับ

เพิ่มเติมครับ สมมติว่าผมเขียนเกมที่ support หน้าจอ 480*800 แต่พอไปลงเครื่้องที่ต่างกว่านี้จะทำให้ภาพเกมมองเห็นไม่สมบูรณ์คือเล็กบ้าง ใหญ่บ้าง