สวัสดีครับ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยครับ
ผมสร้าง SurfaceView ขึ้นมาเฉพาะสำหรับวาดรูปภาพ ขนาด 100 x 100 px : 72 dpi ครับ สั่งวาดผ่าน OnDraw(Canvas) ปรากฏว่าพอไป Test บนเครื่องจริง 2 เครื่องขนาดของรูปไม่เท่ากันครับ กล่าวคือเครื่องหนึ่งหน้าจอใหญ่ เครื่องหนึ่งหน้าจอเล็ก
ปัญหาก็ ถ้าผมเขียนโปรแกรมที่จะ support ขนาดหน้าจอหลายขนาด พอมีวิธีใดแนะนำบ้างครับ
ปล.ผมนึกออกวิธีหนึ่งคือ หาค่า ratio กลางแล้วมาคูณขนาดต่างๆภายใน วิธีนี้ผมอยากเลี่ยงครับ
เพิ่มเติมครับ สมมติว่าผมเขียนเกมที่ support หน้าจอ 480*800 แต่พอไปลงเครื่้องที่ต่างกว่านี้จะทำให้ภาพเกมมองเห็นไม่สมบูรณ์คือเล็กบ้าง ใหญ่บ้าง
เป็นปัญหา Fragmentation ของ Android แพล๊บๆ
ทางออกก็ตาม ปล. ใช้ DisplayMetrics + Matching resource
รายละเอียดตามลิงค์เลย
http://developer.android.com/reference/android/util/DisplayMetrics.html
http://developer.android.com/guide/practices/screens_support.html
จุ๊บๆจ๊วบๆ
แหะแหะ ล้อเล่นนะครับ
ขอบคุณได้ผลเป็นงัยเดี๋ยวมา update ครับ