ซื้อ tab มาตั้งแต่วันพุธที่ 20 กค แล้วก็เปิดเบอร์ใหม่ของ วันทูคอล วันแรกๆเล่น EDGE ได้ พอวันต่อๆมาเริ่มเข้าไม่ได้บ้าง ซึ่งไอคอน E ก็ขึ้นที่หน้าจอ และเงินในมือถือก็หมด จนต้องทำการปิด-เปิดเครื่องใหม่ ต่อ EDGE ใหม่ถึงจะเข้าได้ พอปิด EDGE และเลิกเล่นเป็นเวลาประมาณ 3-4 ชม ก็เข้าไม่ได้อีก แบบว่ารอโหลดนานมาก มันบอกว่าไม่สามารถเข้าได้ โปรดติดต่อใหม่อีกครั้ง (ประมาณนี้นะค่ะ เพราะจำไม่ได้) ก็ต้องทำการปิด-เปิดเครื่องหรือไม่ก็ ถอดซิมเข้าออกใหม่ และลองต่อใหม่ก็เข้าได้
และพอหนักๆเข้าเลยสลับซิมกับพ่อดูเพราะพ่อใช้ วันทูคอล เหมือนกัน ก็เข้าได้ (แต่ดูเหมือนกว่าถ้าเราดึงซิมออกก็ทำกับการรีบูตเครื่อง ซึ่งไม่ต่างอะไรกับการปิด-เปิดเครื่องเลย) จนวันนี้ไม่ไหวแล้ว ลองแก้ง่ายๆก่อนก็คือ ไปขอเปลื่ยนซิม ตอนเที่ยง ไปให้ที่ร้านที่ซื้อดูเขาก็บอกลองดูก่อน บ่าย 2 เล่นได้สบายมาก ปกติ พอ 4 โมงเย็นก็เล่นได้ ปกติ เข้าได้เร็วมาก พอ 1 ทุ่ม เป็นอีกแล้ว T^T
ไม่รู้ว่าเป็นที่ตัวเครื่องหรือยังไงกันแน่ รบกวนหน่อยค่ะ ไม่รู้ว่าเขาจะให้เปลื่ยนเครื่องใหม่ไหม แต่พนักงานบอกว่าตั้งแต่ขายมาไม่เคยเจออาการแบบนี้ สงสัยเราโชคดีคนเดียว = =
ขอบคุณค่ะ
เป็นที่สัญญาณของเครือข่ายมากกว่านะคะ ยิ่งช่วง 1 ทุ่มคนใช้กันเยอะ
ถ้าของ วันทูคอล พี่ไม่แน่ใจคิดค่า EDGE นาทีละ 1 บาทหรือเปล่า
เพราะของพี่เหมา 30 ชม. ส่วนเกินคิดนาทีละ 1 บาทแน่ะคะ คงไม่เกี่ยวกับตัวเครื่อง ^_^
คือว่าอาการแบบนี้ไม่จำเป็นต้องช่วง 1 ทุ่มพี่ ตอนสายๆหรือเช้าๆ ถ้าเราไม่ได้เล่น EDGE ประมาณ 3-4 ชม มันก็เริ่มเป็น จนต้องปิดเปิดเครื่องใหม่ หรือไม่ก็ รีบูตเครื่้องใหม่เลยค่ะ มันลำบากตรงนี้หล่ะค่ะ
และ…หนูใชัโปร 20 ชม. 100 บาทค่ะ
เป็นเืพราะเครื่องหรือเครือข่าย
ขอถามหน่อยครับว่า
– SIM ที่ใช้ ใช้มานานรึยังครับ … ถ้านานมากแล้่ว แนะนำไปเปลี่ยนก่อนครับ (ฟรี) ที่ telewiz หรือ AIS Shop
– การปิดและเปิดใช้งาน data หวังว่า จะใช้แบบ manual ใน setting หรือ จะเลือกแบบกดก็ได้ ตามนี้
ตรวจสอบสถานะการใช้งานปิด- เปิด EDGE/GPRS : *129# และกดโทรออก
ปิดการใช้งาน EDGE/GPRS (Bar) : *129*1# และกดโทรออก
เปิดการใช้งาน EDGE/GPRS (Unbar) : *129*2# และกดโทรออก
– ไม่ก็… แนะนำให้ลองไปสมัครสมาชิก AIS Webboard ที่ http://www.ais.co.th/aisclub และแจ้งปัญหาที่เกิด พร้อมแนบ link นี้ไปด้วยครับ หรือจะส่งทางเมล์ลก็ส่งไปที่ callcenter@ais.co.th ครับ …(พร้อมแจ้งช่วงเวลา และ location ที่เราใช้งานครับ)
SIM ที่ใช้ ใช้มานานรึยังครับ … ถ้านานมากแล้่ว แนะนำไปเปลี่ยนก่อนครับ (ฟรี) ที่ telewiz หรือ AIS Shop // ซิมอันเก่าซื้อมาพร้อมกับ tab วันที่ 20 กคเลยค่ะ และวันนี้ก็ทำการเปลื่ยนซิมใหม่เบอร์เดิมอีก และก็เป็นอีกแล้วเมื่อตอน 1 ทุ่มกว่าๆ
การปิดและเปิดใช้งาน data หวังว่า จะใช้แบบ manual ใน setting หรือ จะเลือกแบบกดก็ได้ ตามนี้ // เคยทำลองแบบกดที่ตั้งค่าค่ะตอนเปิด EDGE ก็เป็นเหมือนเดิม เข้าเน็ตช้าและเข้าไม่ได้เลยด้วยซ้ำค่ะพี่ ตอนนี้ลองเข้าอีกคร้งในกูเกิ้ล ช้ามากค่ะ ออนเฟนหรือทวิตก็ไม่ได้ และมันก็มีข้อความขึ้นว่า “เซิร์ฟเวอร์ไม่สามารถติดต่อสื่อสารได้ กรุณาลองใหม่อีกครั้ง” แบบนี้ค่ะ T^Tเครียด
ตรวจสอบสถานะการใช้งานปิด- เปิด EDGE/GPRS : *129# และกดโทรออก
ปิดการใช้งาน EDGE/GPRS (Bar) : *129*1# และกดโทรออก
เปิดการใช้งาน EDGE/GPRS (Unbar) : *129*2# และกดโทรออก // เปิดใช้งาน *129*2# มันขึ้ันว่าไม่สามารถใช้งานได้ในขณะนี้ = =
ไม่ก็… แนะนำให้ลองไปสมัครสมาชิก AIS Webboard // ค่ะจะลองทำ
ตกลงมันเกิดจากสัญญามือถือ ไม่ใช่ตัวเครื่องใช่ไหมค่ะ
พี่ Big_pongo คะ ช่วยบอกน้องเรื่อง APN ด้วยนะค่ะ แอนหาไม่เจอ ทำไมช่วงนี้เข้า droidsans ยากมากเลยคะ เน็ต 9 M ยังเปิดหน้าเวปนานมากเลย T_T
หนูเคยโทรไปที่ 1175 บ่อยมากๆเลยค่ะหลังจากได้ tab ตัวนี้มา เขาก็สอนวิธีตั้งค่าให้ใหม่
ลองทำทุกอย่างแล้วก็ไม่หายซะที = =
ผมแนะนำครับ … ถ้าไม่อยากปวดหัว ก็อย่าโทรฯ 1175 เลยครับ … กลัวเสียเงิน แล้วเสียเงินอีกในการรอสาย (ไม่อยากให้ปวดหัว)
ตอนนี้ เดี๋ยวผมจะแจ้ง APN ไปให้ครับ … ส่วนในเบื้องต้น อยากให้ติดต่อ ด้วยทาง mail หรือ webboard ครับ … เพราะทั่งนี้ ทาง K.kimkim จะได้รับการติดต่อและช่วยเหลือจากทาง จนท. โดยที่ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ แต่แค่ว่า รอการโทรฯ ติดต่อมา หรือแจ้งมาทางเมล์ลครับ
ว่าแต่ใช้ เครื่อง P1000 หรือ P1000T ครับ
SIM ใช้มานานยังครับ (ยังไม่ตอบเลยอ่ะ) … ของผม เปลี่ยน sim ทุกปี (ของฟรี เปลี่ยนได้เรื่อยๆ 555+)
เอาข้อมูลมาบอก…
===
เข้าไปที่ Application > Settings > Wireless and Network > Mobile Network > Access Point Names แล้วเลือก New APN จากนั้นตั้งค่าดังนี้ครับ
Name : AIS GPRS INTERNET
APN : internet
MNC : 520
MNC : 01
Authentication type : เลือก CHAP
APN type : เลือกเป็น internet+mms แล้วกด Save
หากการตั้งค่าถูกต้อง ที่ด้านบนของจอจะแสดง iCon รูปตัว E ขึ้นมาก็ใช้งานได้เลยครับ
===
อ้างอิง : http://www.pantip.com/cafe/mbk/topic/T10557451/T10557451.html
Ref Thanks : pantip.com
ว่าแต่ใช้ เครื่อง P1000 หรือ P1000T ครับ // หนูใช้ที่มันใส่ซิมของ วันทูคอล ในการเล่น 3G ค่ะ น่าจะตัว P1000 ค่ะ
และซิมหนูซื้อมาใช้ยังไม่ได้ถึงอาทิตย์เลยค่ะ เพิ่งได้เบอร์ใหม่ด้วยและวันนี้ก็เพิ่งไปแจ้งว่าซิมเสียเลยเปลื่ยนซิมใหม่แต่เบอร์เดิม
เพราะมันใกล้ครบ 7 วันแล้วไงพี่ ที่ร้่านบอกว่าถ้าเครื่องมีัปัญหายังไงจะเปลื่ยนเครื่องใหม่ให้ แต่ไม่อยากให้เปลื่ยนเพราะกำลังถนัดมือเลย
ปล…APN คืออะไรค่ะพี่ ติดต่อทางเว็บบอร์ดก็ได้ค่้ะ กระทู้นี้เลยก็ได้ เพื่อมีคนโชคดีเหมือนหนู = =
กำ ซะงั้น น้องไม่รุจัก APN เดี๋ยวน้องลองตั้งค่าตามที่พี่เค้าโพสไว้ก่อนนะคะ
พี่ว่าน่าจะเป็นตรงจุดนี้ หรือไม่งั้นถ้ามีอยู่แล้วก็คลิ๊กให้เป็นสีเขียวก่อนนะคjะ ^_^
ถูกต้องเลยคะ โทรไป 1175 รอน๊าน………นาน
ขนาดโทร 1148 serenade ยังรอนาน เลยคะ
แล้วทุกๆ เดือนจะมีพนักงานโทรมาสอบถาม
ก็จะตำหนิเรื่องนี้ประจำคะ ยิ่งคะแนนน้อยครั้งที่จะให้คะแนนคะ ^_^ ใจร้ายไปไหมคะเนี่ย..
โทรไป 1175 รอน๊าน………นาน // แต่ของหนูแปปเดียวเองค่ะ ไม่นานนะ
อ่ะคร้า ^^” ais อยู่เคียงข้างคุณคะ ^^”
น้องไม่รุจัก APN // เหมือนว่าทาง 1175 เคยสอนให้หนูตั้งแล้วค่ะ แบบว่าให้เลือก GSM เท่านั้น และมีพวก ชื่อ แอคเซสพอยท์ ประมาณนี้ใช่ไหมค่ะ
น้องเดี๋ยวน้องตั้งเสร็จนะ โทรไปต่อว่าเลยคะ ว่าสอนตั้งแบบนั้นได้ไง
GSM น้องหาทั้งเครื่องยังไม่มีเลยคะ มีแต่ AIS
น้องโทรติดง่ายกว่าพี่ ฮาๆๆๆๆ ขำขำนะค่ะ ^_^
—- ซ้ำคะ —-
โดยมาก ผมไม่โทรฯ … เมล์ล … จนท. โทรฯ กลับ อิอิ
Big_pongo // ตอนนี้หนูลองตั้งค่าตามที่พี่บอกเลย มีไอคอนตัว E ขึ้นค่ะ และเข้าเว็บอยู่ แต่ช้ามากพี่ มันไม่วิ่งเลยค่ะ มันขึ้นว่า // ปัญหาในการเชื่อมต่อข้อมูล >> เซิร์ฟเวอร์ไม่สามารถสื่อสานได้ ลองอีกครั้งภายหลัง //
แบบนี้ค่ะ T^T กลุ้มใจจัง
ลองกด ตามนี้ครับ
ตรวจสอบสถานะการใช้งานปิด- เปิด EDGE/GPRS :
*129# และกดโทรออก
IiouDroid // พี่หนูลองตั้งแบบพี่ Big_pongo เหมือนเิดิมค่ะ ไอคอนตัว E ขึ้นแต่เข้าเฟสไม่ได้ ออนเอ็มไม่ได้ เหมือนเดิมค่ะ
*129# และกดโทรออก // ลองโทรแล้วค่ะ มันขึ้นว่า GPRS ของคุณเปิดใช้งานอยู่ในขณะนี้ (หน้าจอก็มีไอคอน E ขึุ้นนะค่ะ)
เหมือนกับว่าเกี่ยวกับเครืองไหมนี่ เพิ่งได้มาเอง
ได้มาแต่ใดครับ นานรึยัง? … เห็นบอกว่า เพิ่งได้มาเอง
มือ 1 หรือ มือ 2?
ผมแค่คิดว่า มันน่าจะมีอะไรที่เป็นปัญหา … บางอย่าง แต่ยังไม่รู้ …
มี sim อื่น ไหมครับ?
น้องอยู่กรุงเทพฯ หรือปริมณฑล หรือต่างจังหวัดคะ
พี่เคยเจอปัญหาแบบน้องเหมือนกันตอนใช้ซิมเติมเงิน
น้องลองเช็ค ชม. ดูหรือยังคะว่าใช้ไปเท่าไหร่แล้ว
บางทีเราไม่รู้ตัวหรอกคะ EDGE มันไหล
มีเพื่อนพี่ใช้รายเดือน ปล่อยไหล ค่าอินเตอร์เน็ต 2700 ร้องไม่ออกเลยคะ T_T
หนูอยู่ กทม. ค่ะ ตอนนี้ ชม. เหลือ 14 ชม ค่ะ
อยู่ย่านไหนครับ… เผื่อใกล้กับเพื่อนสมาชิกท่านใดในนี้ครับ
เวลาใช้งานเสร็จก็ต้องเข้าไปปิดที่ data … ในส่วน setting หรือ… จะเอาแบบง่ายๆ ก็แค่กด
*129*1# และกดโทรออก
ถ้าทำเป็นประจำ จะไม่ลืมนะ ผม…ทำจนติดเป็นนิสัยแล้ว จะใช้ก็เปิด จะเลิก ก็ปิด…
ค่ะ ตอนนี้เวลาเลิกเล่นก็จะปิด E ตลอดค่ะ ถ้าจะเล่นก็จะเปิดค่ะไม่งั้นชม หมดแน่ๆ
ปล…เหมือนหนูจะเป็นที่เครือข่าย ไม่ใช่เครื่องใช่ไหมค่ะ
คือ ผมก็ว่างั้นครับ… แต่ถ้าให้ดี สบายใจ ก็… ลองบอกย่านที่สะดวกก็ดีครับ เผื่อใกล้กับเพื่อนสมาชิกท่านใด ได้แวะช่วยเหลือกันได้
ถูกต้องคะน้อง เป็นที่เครือข่ายคะ แล้วช่วงนี้อาจจะเป็นหนักหน่อย
เพราะกำลังปรับเปลี่ยนสัญญาณกันด้วยคะ ^_^
ถ้าน้องอยากรู้ว่าเชื่อมต่ออยู่หรือไม่เข้าไปเช็คที่สถานะของโทรศัพท์ก็ได้คะ
ตรงสถานะเครือข่ายมือถือน่ะคะ
ถ้าพี่จะปิดหรือเปิด EDGE พี่จะกดปุ่ม power ค้างแล้วปล่อยจนมีกรอบขึ้นหน้าจอ
ตรงช่องโหมดเครือข่ายข้อมูล เราเลือกได้คะว่าจะเปิดหรือปิด
คือ ผมก็ว่างั้นครับ… แต่ถ้าให้ดี สบายใจ ก็… ลองบอกย่านที่สะดวกก็ดีครับ เผื่อใกล้กับเพื่อนสมาชิกท่านใด ได้แวะช่วยเหลือกันได้ // หนูอยู่ ธนบุรีค่ะ ถ้าเป็นอีกสงสัยได้ไปที่ร้านใหม่แน่ๆค่ะ แต่ถ้าปิด-เปิดเครื่อง หรือถอดซิมเมื่อไร หายทันที = =
ผมน่ะ อยากแนะนำให้ไปลองเปลี่ยนซิม คือ ไปทำซิมใหม่ … เพราะเหมือนว่า อาการที่เกิด กับการแก้ปัญหาแบบนี้ … จะเจอในหลายๆ คนครับ
ผมไม่เจอปัญหา เพราะ เปลี่ยนทุกปี … เพราะฟรี … อย่างน้อย จะได้หมดปัญหาเรื่อง ซิม เพราะ APN มันก็ถูกแล้ว… อยากให้ลอง ไม่ใช่เรื่องยากครับ