ซื้อ tab มาตั้งแต่วันพุธที่ 20 กค แล้วก็เปิดเบอร์ใหม่ของ วันทูคอล วันแรกๆเล่น EDGE ได้ พอวันต่อๆมาเริ่มเข้าไม่ได้บ้าง ซึ่งไอคอน E ก็ขึ้นที่หน้าจอ และเงินในมือถือก็หมด จนต้องทำการปิด-เปิดเครื่องใหม่ ต่อ EDGE ใหม่ถึงจะเข้าได้ พอปิด EDGE และเลิกเล่นเป็นเวลาประมาณ 3-4 ชม ก็เข้าไม่ได้อีก แบบว่ารอโหลดนานมาก มันบอกว่าไม่สามารถเข้าได้ โปรดติดต่อใหม่อีกครั้ง (ประมาณนี้นะค่ะ เพราะจำไม่ได้) ก็ต้องทำการปิด-เปิดเครื่องหรือไม่ก็ ถอดซิมเข้าออกใหม่ และลองต่อใหม่ก็เข้าได้
และพอหนักๆเข้าเลยสลับซิมกับพ่อดูเพราะพ่อใช้ วันทูคอล เหมือนกัน ก็เข้าได้ (แต่ดูเหมือนกว่าถ้าเราดึงซิมออกก็ทำกับการรีบูตเครื่อง ซึ่งไม่ต่างอะไรกับการปิด-เปิดเครื่องเลย) จนวันนี้ไม่ไหวแล้ว ลองแก้ง่ายๆก่อนก็คือ ไปขอเปลื่ยนซิม ตอนเที่ยง ไปให้ที่ร้านที่ซื้อดูเขาก็บอกลองดูก่อน บ่าย 2 เล่นได้สบายมาก ปกติ พอ 4 โมงเย็นก็เล่นได้ ปกติ เข้าได้เร็วมาก พอ 1 ทุ่ม เป็นอีกแล้ว T^T
ไม่รู้ว่าเป็นที่ตัวเครื่องหรือยังไงกันแน่ รบกวนหน่อยค่ะ ไม่รู้ว่าเขาจะให้เปลื่ยนเครื่องใหม่ไหม แต่พนักงานบอกว่าตั้งแต่ขายมาไม่เคยเจออาการแบบนี้ สงสัยเราโชคดีคนเดียว = =
ขอบคุณค่ะ
ผมว่ามันอาจจะเป็นกับบางพื้นที่ ในบางเครื่อข่ายก็ได้ครับ ขนาดยืนอยู่ในบ้านเราเองบางครั้งเดินไปจุด ๆ หนึ่ง (ที่มันอับสัญญาณ) แค่โทรศัพท์คุยกันเสียงยังขาด ๆ หาย ๆ ครับ
แต่ถ้าเปลี่ยนเครือข่าย อาจจะมีสัญญาณที่แรกกว่าในพื้นที่ ๆ เราอยู่ก็ได้ครับ
ผมก็อยากให้เป็นแบบนั้น เพราะถ้าเป็นแบบนั้น วิธีง่ายสุดเลย คือ แจ้งไปยังทางผู้ให้บริการเรื่องของสัญญาณ พร้อมระบุที่อยู่ี่ชัดเจน … ก็จะได้รับการแก้ไขในไม่ช้า …
อยากให้ลองเปลี่ยน สถานที่ใช้งาน หรือไปแวะที่ไหน นอกบริเวณ ย่านที่อยู่ มันใช้ได้ไหม …ถ้าใข้ได้ ข้อสันนิษฐาน ก็จบไป สรุปง่ายด้วย!
ผมก็เลยอยากรู้ เพราะฝั่งธนฯ ผมก็ไม่ลำบากมาก ถ้าเป็นย่านที่พอรู้จัก ก็จะได้เอาเครื่องผมไปวัดด้วยว่า มันยังไงกัน
เพิ่มเติมนิดค่ะ หลังจากกลับไปใส่ซิม AIS เหมือนเดิม เบอร์เดิม แต่ก็เป็นเหมือนเดิม
ลองทำวิธี กด *129*2#ตามที่พี่ด้านบนบอก กดไปแล้วแ่ต่ตัว E ไม่ขึ้น แต่ทั้งๆค่า APN มันติ๊กถูกแล้ว
= =
เลยกด *129# แทน ลองเช็ดดูว่าเปิดยัง ปรากฎว่ายัง = = อะไรของมันก็ไม่รู้ เลยปิด-เปิดเครื่องใหม่ ลองเปิด E ใหม่ เล่นได้ซะงั้น
เลยได้แต่ปลงๆ ว่าจะใช้ ชม. ให้หมดก่อน ค่อยเปลื่ยนเป็นทรู ซึ่งไวกว่ เร็วกว่า ด้วย เหอะๆ (แล้วจะซื้อเครื่องรุ่น P1000 ทำไมก็ไม่รู้)
ปล..วันนี้กะว่าจะลองเอาซิม วันทูคอล แต่คนละเบอร์ลองดู เพราะเคยลองของพ่อแล้วมันใชได้ไวมาก แต่ต้องปิด E ไว้นานๆแล้วลองอีกครั้ง ถ้าได้แปลว่าเบอร์มีปัญหา = =
เดี๋ยวจะมาอัพบอกใหม่นะค่ะ
จริงๆ… ประเด็นของเครื่อง P1000 กับ P1000T มันก็ใช้ได้ทุกเครือข่ายครับ หากแต่ใช้แค่ EDGE/GPRS … แต่ถ้า 3G ก็คงต้องเลือกค่าย
แต่ที่แปลก ก็อาจแปลกกว่าผม … ของผม รับ sim ทรูได้ แต่เล่น edge ไม่ได้ (ผมไม่แคร์ ตรงนี้ เพราะมีซิมเขาไว้ ก็แค่… เพิ่มจุดในการรับชมทรูวิชันท์เท่านั้น แต่กลับเป็นเครื่อง P1000 ที่เล่น edge ของ ais ไม่ได้ … นี่แหละ ที่ผมก็อยากรู้… ถ้ามี sim อื่นลองก็ดีครับ แต่… มันก็แปลก
จะรอฟังผล
ตรงนี้ได้เลือกเป็นอะไรคะ เลือกเหมือนในภาพนะคะ
ส่วนตรงนี้ลองเข้าไปเลือกเองเป็น TH GSM นะคะ
แต่ที่แปลก ก็อาจแปลกกว่าผม … ของผม รับ sim ทรูได้ แต่เล่น edge ไม่ได้ (ผมไม่แคร์ ตรงนี้ เพราะมีซิมเขาไว้ ก็แค่… เพิ่มจุดในการรับชมทรูวิชันท์เท่านั้น แต่กลับเป็นเครื่อง P1000 ที่เล่น edge ของ ais ไม่ได้ … นี่แหละ ที่ผมก็อยากรู้… ถ้ามี sim อื่นลองก็ดีครับ แต่… มันก็แปลก // ใช่ค่ะพี่หนูว่ามันแปลกมาก
ไว้รอมือถือพ่อกลับมาก่อน จะเอาเบอร์วันทูคอล ของพ่อ มาลองใส่แล้วปิดสัญญาณ E นานๆแล้วลองเล่นใหม่ ถ้ามันติดเล่นง่ายมาก แปลว่าเบอร์หนูมีปัญหา
IiouDroid // จะลองทำของพี่ดูนะค่ะ ขอบคุณค่ะ ได้ไม่ได้จะบอกอีกที
อัพสถานนะ >> ทำตามพี่ IiouDroid ล่าสุด ตั้งค่าตามนั้นเลย ปรากฎว่าเข้าได้ง่ายขึ้นทั้งๆที่ใส่ซิม AIS ซิมเจ้าปัญหากับเครื่อง แต่ขอดูแบบปิด E นานๆก่อนและเปิดเล่นมันจะลื่นไหม
เดี๋ยวบอกอีกทีค่ะ ขอบคุณพี่ 2 คนมากๆเลยนะค่ะที่คอยช่วยชี้แนะเรื่องต่างๆ ว่ามีแต่เกมส์อะไรสนุกๆแนะนำไหมค่ะ
ง่ะ แล้วช่วยกันซะยาวน้องลืมเลือกตรงนี้ ฮาๆๆๆๆ
วันๆ นึงพี่จะเจออะไรแปลกๆ เข้ามาอีกไหมเนี่ย ฮาๆๆๆๆ
ง่ะ แล้วช่วยกันซะยาวน้องลืมเลือกตรงนี้ ฮาๆๆๆๆ
วันๆ นึงพี่จะเจออะไรแปลกๆ เข้ามาอีกไหมเนี่ย ฮาๆๆๆๆ // ลองทำเหมือนที่พี่บอกแล้วค่ะ แต่…แรกๆเข้าไ้ด้ปกติ พอทิ้งนานไปลองเข้าอีกที ไม่ได้เหมือนเดิมค่ะ เปิด E แต่ไม่มีไอคอนขึ้น E
พอปิด-เปิดเครื่องใหม่ ไอคอน E ขึ้นแต่เล่นไม่ได้ มันขึ้นมาว่า “”เซิร์ฟเวอร์ไม่สามารถติดต่อสื่อสารได้ กรุณาลองใหม่อีกครั้ง””
เหมือนเดิมค่ะ ไม่รู้เป็นอะไรกับค่ายนี้นักหนา สงสัยต้องเปลื่ยนซิมไปใช้ทรูเหมือนเดิม หาซื้อ ชม. E เล่นก็แล้วกัน เหอะๆ
เอาอย่างนี้ครับ… ในเบื้องต้น อยากให้ทำการแจ้งไปยังทางผู้ให้บริการก่อนครับ ด้วยช่องทาง callcenter@ais.co.th พร้อมทั้งแนบ link ของกระทู้นี้ไปด้วยครับ
หากงง ว่าจะแจ้งอย่างไร ให้ลองดูจากกระทู้นี้ก่อนได้ครับ http://aisclub.ais.co.th/WebboardDetail.aspx?mid=28&room=56&qid=5793
Ref Thanks : aisclub.ais.co.th
ส่วนตอนนี้ สะดวกใช้ของค่ายใด ซิมใดก็ใช้ไปก่อนเถอะครับ จะได้ไม่ติดขัด
ขอบคุณพี่ทุกคนมากค่ะ เดี๋ยวลองทำตามก่อนนะ
อัพเพิ่มเติมค่ะ วันนี้พาน้อง tab ออกไปข้างนอก เปิด E กลับเล่นได้ซะงั้น บางครังอาจจะหลุดบ้างครั้งแต่ก็เล่นได้ แต่…ถ้านั่งเล่นขณะรถแล่น เข้าไม่ได้เลยค่ะ สงสัยแถวบ้านไม่มีสัญญาณที่ดี
เดี๋ยวไปแจ้ง AIS ก่อน
ขอบคุณมากครับ