เพิ่งซื้อ Sandisk Mobile Ultra sdxc uhs1 64GB Class 10 มา แต่เครื่องอ่านไม่ได้ มันยกเลิกการติดตั้งเอง นึกว่าเสียเลยจะเอาไปเปลี่ยน ทางร้านตรวจสอบ บอกว่าไม่เสีย สรุปคิดว่าเครื่องไม่รองรับ 64 gb เลยซื้อ Sandisk Mobile Ultra sdhc uhs1 32GB Class 10 มาอีก เครื่องอ่านออกสามารถติดตั้งได้ แต่พอทำการโอนไฟล์ ไฟล์เล็กๆ พวก mp3 โอนได้ แต่ไฟล์ 100 M ขึ้นไปพวก mp4 โอนไม่ได้ ขึ้น Cannot copy แล้วเครื่องก็จะอ่าน sd ไม่ได้ ต้องถอด sd ออกมาแล้วเสียบเข้าไปใหม่เท่านั้น ถึงจะอ่านได้ แต่พอโอนไฟล์ 100 M ขึ้นไปก็ hang อีก นึกว่าอันนี้ต้องเสียแน่นอน …เลยเอาทั้ง 32-64GB ไปลองกับโทรศัพท์เพื่อน(HTC) ใช้ได้ทั้ง2อัน โอนไฟล์ใหญ่ๆเกิน 500 M ก็ไม่มีปัญหา เปิดไฟล์ได้หมด เลยลองกด Properties ดู สรุปเครื่องของเพื่อน file system sd 32 gb เป็น FAT32 ,sd 64 gb เป็น exFAT แต่พอtab7.7ของผม ทั้ง ความจุของเครื่อง ความจุของ sd 4-32-64 gb file system มันเป็น Generic hierarchical ครับ สำหรับตัว 4 gb โอนไฟล์ 500 M ได้ เล่นไฟล์ได้ปกติ
…..อยากถามว่าทั้งความจุ tab7.7 กับ sd มี file system เป็น Generic hierarchical เหมือนกันทุกเครื่องรึป่าว หรือเครื่องของผมเสีย หรือเป็นเพราะ sd ที่ไม่รองรับ
ปล. ผมใช้ rom ของ eRobot ICS TB ROM V.5.0 อยู่ …ลองลงใหม่ทั้ง root และ unroot เปลี่ยนกลับไปเป็น Android 3.2 ก็มี file system เป็น Generic hierarchical เหมือนเดิม ตกลงมีอะไรผิดปกติมั๊ย แล้วต้องทำยังไงครับ ต้องไป set อะไรรึป่าว หรือต้องเอาเครื่องเข้า 0 ครับ