ผมยิ่งอ่านในแต่ละกระทู้ในนี้ เกี่ยวกับการ รูทและลง รอมใหม่ ยิ่ง งง ครับ ผมขอสรุปตามความเข้าใจอีกครั้ง รบกวนช่วยต่อยอดจากที่ผมสรุปหน่อย เพราะผมซื้อ optimus 2x มานาแต่ยังไม่เคยรูทเลย

ตอนนี้ สิ่งที่ผมทำไปแล้วมีดังนี้

1.ลงไดร์เวอร์ USB ลงคอม
2.ทำการ รูทเครื่อง มีsuperuser กับ โปรแกรม Root uninstall และได้รบโปรแกรมที่ไม่ได้ใช้ อย่างCar home ออกไปบ้างส่วนแล้ว
3.ผมโหลด ROM Manager มาแล้วและได้ทำการติดตั้งลงไปในเครื่อง หลังจากนี้ทำยังไงต่อ เริ่มงงแล้ว

จากทีี่่อ่านๆมา ของ คุณdusitmon123
“สิ่งที่ต้องทำก่อนจะลง Custom Rom นะครับ
1. เครื่องต้อง Root แล้วนะครับ ถ้ายังไม่ได้ทำ ให้ไปอ่าน จากที่นี่ ครับ
2. เครื่องควรจะลง ClockworkMod recovery ไว้แล้วนะครับ เพื่อสะดวกในการแฟลชรอม หากยังไม่ได้ลงให้ทำตามขั้นตอนนี้ครับ
2.1 Download ไฟล์จาก ที่นี่ ครับ จากนั้นแตกไฟล์ให้เรียบร้อย
2.2 เสียบ USB เข้ากับคอม แล้วเลือกเปิด Debugging Mode ครับ
2.3 จากนั้นลงโปรแกรมโดยเปิดที่ install-clockworkmod-windows.bat ครับ โปรแกรมจะ Install เข้าไปในมือถือเราเองครับ”

คือผมได้ทำผ่านไปแล้วข้อ 1
1.ลงSuperuser Root เสร็จ
ส่วนข้อที่2
2.ลง ClockworkMod recovery วึ่งไอ้โปรแกรมนี้มันจะได้ก็ต้องลง ROM Manager แล้วตอนที่ลงนี้ ผมในเครื่องแล้วกดเลือกคำว่า Flash ClockworkMod recovery โดยที่เครื่องของเราต้องทำอะไรบ้างเช่น
2.1 ถอดแบ็ตต่อสาย USB กับคอม เปิดโปรแกรมกดคำว่า Flash ClockworkMod recovery แล้วเลือกรุ่นของเรารอจน เสร็จ หรือ
2.2 ต่อเน็ต แล้วเปิดโปรแกรม กดคำว่า Flash ClockworkMod recovery แล้วเลือกรุ่นของเรารอจนเสร็จ
3.ผมต้องทำไงต่อ กับเจ้าตัวนี้ Flash ClockworkMod recovery ไม่ต้องไปยุ่งอะไรมันใช่ไหมหรือว่าต้อง ทำการ Reboot into Recovery ซึ่งไม่รู้ว่ามันคืออะไร แล้วไอ้ Manage and restore Backups กับ Backups Current Rom ต้องกดหรือเปล่า เห็นมีบอกว่าต้อง Backups Rom เอาไว้ ที่Backups นั้น คือ Rom เก่าที่เราใช้อยู่ใช่ไหม แล้วต้องกดตามลำดับขั้นตอนอันไหนก่อนหลังหรือเปล่า
4.ให้โหลด Rom มาใส่ใน External Card โดยที่ไม่ต้องแตก Zip โหลดมาแล้วแต่ยังไม่ได้ใส่

5.ตามของคุณ dusitmon123 ซึ่งผมอ่านพอเข้าใจอยู่

3. จากนั้นให้ปิดเครื่องให้สนิทนะครับ จากนั้นบูตเข้า Recovery Mode โดยการกดปุ่มลดเสียง (-) + ปุ่มเปิดเครื่อง (Power) ค้างไว้พร้อมกันครับ กดไว้จนกว่าจะขึ้นเป็นหน้าจอแบบนี้ครับ

4. ทำการล้างเครื่องก่อนครับ โดยการเลือกที่ Wipe Data/Factory Reset โดยวิธีการเลือกนั้น ใช้ปุ่ม เพิ่ม-ลดเสียง ในการเลื่อนขึ้นลง และปุ่มเปิดเครื่องในการเลือกครับ

5. เมื่อทำการ Wipe Data เรียบร้อยแล้ว ก็ทำการลงรอมได้เลยครับ โดยการเลือกที่ Install zip from SDcard จากนั้นเลือก Choose zip from SDcard และทำการเลื่อนลงมาไฟล์ Rom ที่เราใส่เอาไว้ใน SD Card ครับ

6. รออย่างเดียวครับ มันจะดูเหมือนค้างไปแปปนึง ไม่ต้องตกใจครับ ไม่นานก็เสร็จครับ เมื่อขึ้นว่า Install Complete ก็ให้เลือก Reboot Device ไปเลยครับ

หลังจากแค่ก็ถือว่าเสร็จเลยหรอครับ แล้วปัญหาอย่างเช่น เสียง ภาพ สัญญาณ imei หายอันนี้อยู่ที่ Rom ที่เราเลือกใช่ไหมครับ ซึ่งที่กำลังจะลงนั้นคือตัวนี้ครับ

แนะนำROM 4.0.3 LG 2X

http://forum.xda-developers.com/showthread.php?t=1508492 ซึ่งตอตนี้มันเป็นตัว 4.0.4 ไปแล้ว หากเพื่อนๆ พี่ ๆ น้องๆ คนไหนมีตัวเจงกว่านี้รบกวนแนะนำให้ผมหน่อยนะครับ

รบกวนช่วยแจงหลายระเอียดบางส่วนที่ผมยัง งงให้หน่อยนะครับ เพราะกระทู้ถามแบบนี้มันเยอะมาก แต่พอผมยิ่งหาอ่านมันก็ยิ่งงงนะครับก็ขออภัยที่ต้องเปิดกระทู้ถามใหม่อีกกระทู้ให้รกพื้นที่ อีกอย่าง 2x ตอนนี้ก็หาซื้อไม่ค่อยได้แล้วบ่งบอกถึงความตกรุ่นอย่างรวดเร็วผมเลยตัดสิ้นใจในการลง รอมใหม่ครั้งนี้ เพราะหากมัวรอของ 0 ตายพอดี