สวัสดิครับเพื่อนผู้ใช้ Galaxy SII และคนรักซัมซุงทุกท่าน ขอบอกก่อนผมเป็นคนหนึ่งที่เป็นลูกค้าซัมซุงหลาย ๆ อย่างตั้งแต่ Galaxy s , Galxy tab , Galaxy copper , LEDTV Series 7 (3D) ดังนั้นผมไม่ได้อยากจะโพสเรื่องนี้สักเท่าไหร่ แต่ว่าเหตุการณ์ที่เจอทำให้ผมคิดว่าผมควรบอกใครสักคนเพราะผมทำอะไรไม่ได้ ทำได้อย่างมากก็แค่เลิกใช้ผลิตภัณฑ์ของซัมซุงเท่านั้น

เรื่องคือว่าผมเป็นลูกค้า 1000 คนแรกที่ไปยืนต่อแถวอยู่ครึ่งค่อนวันเพื่อจอง Galaxy SII ด้วยความชอบสมัยเล่น Galaxy s และ อื่น ๆ มาถึง SII แน่นอนผมไม่ลังเลใจ เพราะอยากให้คนใช้ ip4 ได้รู้ว่าเครื่องที่เรากำลังจะได้มันดีกว่านั้นมาก และถือมันด้วยความภูมิใจ แต่เหตุการณ์ที่หลาย ๆ คนเคยได้ยินรวมถึงตัวผมก็เกิดขึ้น ผมไปรับเครื่องที่ AIS แฟชั่น ครับรับเสร็จผมก็ตรวจสอบเรื่องทั่วไปยอดฮิต เช่น หน้าจอ กล้อง สั่น แฟลซ และอะไรอีกเยอะแยะ และผมก็รับเครื่องกลับมาเหมือน ๆ ทุกคน ในระหว่างนั้นทุก ๆ วันก็จะมีเพื่อนรู้ร่วมใช้มาโพสอาการต่าง ๆ นานา ผมก็ได้แต่ตรวจสอบไปเพื่อนให้อยู่ในช่วงที่เปลี่ยนเครื่องได้ แต่ด้วยความซวยผมมาเจออาการหนึ่งด้วยตัวเองในวันที่ 8 คือกล้องผมร้าวแบบชนิดที่เรียกว่าเกือบจะไม่เห็นถ้าหากว่าแสงมันไม่มากระทบมุม มองตรง ๆ ไม่เห็นครับต้องมองทแยงหน่อย ผมก็รีบกลับไปที่ AIS Fashion ปรากฎว่ามันเลยระยะ 7 วันมาหนึ่งวันและบวกกับเค้าไม่มีเครื่องให้เปลี่ยนเพราะ ทางซัมซุงนั้นให้เครื่องไปพอดีคนที่จองไว้ (แต่เห็นนอก 0 ais J mart ขายกันเกลื่อนแล้วตอนนั้น) ais แจ้งว่าให้ไปติดต่อซัมซุงได้เลย ผมก็เลยไปติดต่อที่ 0 มาบุญครองพนักงานรับเครื่องตรวจสอบแล้วร้าวจริงออกไปเครมให้ และรอของมาจะแจ้งให้มาเปลี่ยน ผมโอเคครับถึงแม้จะไม่อยากแกะเครื่องที่พึ่งซื้อมาได้แค่ 8 วันก็เถอะ

ผ่านไปเกือบสองอาทิตย์ผมไปเดินดูเคสที่มาบุญครองเลยแวะไปที่ 0 เพื่อถามว่าของมาหรือยังเผื่อฟลุค แต่สิ่งที่ได้รับรู้แบบฟลุค ๆ คือ ช่างและพนักงานได้ cancle การเบิกจ่ายของผมและงานซ่อมผมไปเสียแล้วโดยไม่ได้แจ้งอะไรผมเลย โดยพนักงานให้เหตุผลว่าเค้าดูแล้วว่ากล้องไม่ร้าวไม่มีอาการ ทั้ง ๆ ที่ตอนออกไปเครมก็เอาเครื่องผมหายไปเกือบ 20 นาทีที่ไปส่องกันและจึงออกไปเครม ผมก็เลยเถียงว่่าไม่มีได้ไงเอารูปให้ดู พร้อมเอาเครื่องให้ส่องอีกที หายไป 5 นาทีเดินกลับมาบอกว่าร้าวจริง (เอาเข้าไป) แล้วก็เดินหายไปอีก 5 นาที บอกว่าไม่อยู่ในประกันถ้าเป็นตรงบริเวณนี้ เวรกรรมผมงงมาก ถึงตรงจุดนี้เริ่มไม่พอใจแต่พยายามไมว่าอะไรได้แต่ถามว่าตกลงไม่ได้ใช่ไหมพึ้งซื้อมาเนี้ย ใส่ซิลิโคนทั้งแต่วันไปรับเครื่องไม่เคยโดนอะไรเลย ไม่เคยตกอะไรทั้งนั้น พนักงานบอกถ้าไม่พอใจก็ร้องเรียนได้นั้นเบอร์ แล้วก็ชี้ให้ผมดูเบอร์ที่ป้าย แล้วเค้าก็ไปรับลูกค้ารายอื่น

สรุป ผมไปยืน 1000 คนแรกพร้อมเอาเงินไปจองจ่ายเงินซื้อ 18900 ไม่ต้องคิดว่าหลังจากนั้นลดราคาทันทีเหลือ 17,xxx โดนคนถามว่าทำไมไม่ใช้ ipภ โดยผมเถียงสุดใจว่าของเค้าดี เข้ากันได้หลายอย่างด้วยความรักในแบรนด์ที่ใช้ไม่มากก็น้อย แต่สุดท้ายสิ่งที่ผมได้รับคือ ผมต้องจ่ายเงินเองเพื่อซ่อมเครื่อง (ซ่อมเครื่อง) ที่ผมไม่ได้เป็นคนทำเครื่องอายุไม่ถึง 1 เดือนดีประมาณ 3 อาทิตย์ ผมคงเป็นลูกค้าโง่ ๆ คนหนึ่งเท่านั้นในสายตาของซัมซุง เป็นลูกค้าเรื่องมาก ไม่รู้เรื่องรู้ราวเรื่องกฎเกณฑ์ เรื่องประกัน ผมอยากบอกว่าผมเสียใจจริง ๆ เสียใจมากกับคุณซัมซุง มันน่าสมน้ำหน้าตัวเองที่หลงใช้ผลิตภัณฑ์ยี่ห้อนี้เหลือเกิน มันควรแล้วที่ให้เพื่อนที่ใช้ iphone ด่าว่าโง่

อันนี้เป็นรูป พนง. ที่หน้าเค้าเบอร์นะครับพอเค้าชี้ไปที่เบอร์โทร ผมเลยหยิบ SII ขึ้นมาแล้วก็หันกลับจะไปถ่ายหน้าไว้ ปรากฎเค้ารีบก้มหลบลงหลัง คอมพิวเตอร์ทันที ไม่ใช้คนที่นั่งตรง ๆ ที่เห็นอยู่นะครับ

อันนี้เป็นใบเคลมที่กล่าวอ้างครับ ไร้ค่าเป็นเศษกระดาษ ไม่จำเป็นต้องบอกลูกค้า ไม่ให้เราก็ทำอะไรไม่ได้หรอกครับ ต้องยอมเค้า