สวัสดิครับเพื่อนผู้ใช้ Galaxy SII และคนรักซัมซุงทุกท่าน ขอบอกก่อนผมเป็นคนหนึ่งที่เป็นลูกค้าซัมซุงหลาย ๆ อย่างตั้งแต่ Galaxy s , Galxy tab , Galaxy copper , LEDTV Series 7 (3D) ดังนั้นผมไม่ได้อยากจะโพสเรื่องนี้สักเท่าไหร่ แต่ว่าเหตุการณ์ที่เจอทำให้ผมคิดว่าผมควรบอกใครสักคนเพราะผมทำอะไรไม่ได้ ทำได้อย่างมากก็แค่เลิกใช้ผลิตภัณฑ์ของซัมซุงเท่านั้น
เรื่องคือว่าผมเป็นลูกค้า 1000 คนแรกที่ไปยืนต่อแถวอยู่ครึ่งค่อนวันเพื่อจอง Galaxy SII ด้วยความชอบสมัยเล่น Galaxy s และ อื่น ๆ มาถึง SII แน่นอนผมไม่ลังเลใจ เพราะอยากให้คนใช้ ip4 ได้รู้ว่าเครื่องที่เรากำลังจะได้มันดีกว่านั้นมาก และถือมันด้วยความภูมิใจ แต่เหตุการณ์ที่หลาย ๆ คนเคยได้ยินรวมถึงตัวผมก็เกิดขึ้น ผมไปรับเครื่องที่ AIS แฟชั่น ครับรับเสร็จผมก็ตรวจสอบเรื่องทั่วไปยอดฮิต เช่น หน้าจอ กล้อง สั่น แฟลซ และอะไรอีกเยอะแยะ และผมก็รับเครื่องกลับมาเหมือน ๆ ทุกคน ในระหว่างนั้นทุก ๆ วันก็จะมีเพื่อนรู้ร่วมใช้มาโพสอาการต่าง ๆ นานา ผมก็ได้แต่ตรวจสอบไปเพื่อนให้อยู่ในช่วงที่เปลี่ยนเครื่องได้ แต่ด้วยความซวยผมมาเจออาการหนึ่งด้วยตัวเองในวันที่ 8 คือกล้องผมร้าวแบบชนิดที่เรียกว่าเกือบจะไม่เห็นถ้าหากว่าแสงมันไม่มากระทบมุม มองตรง ๆ ไม่เห็นครับต้องมองทแยงหน่อย ผมก็รีบกลับไปที่ AIS Fashion ปรากฎว่ามันเลยระยะ 7 วันมาหนึ่งวันและบวกกับเค้าไม่มีเครื่องให้เปลี่ยนเพราะ ทางซัมซุงนั้นให้เครื่องไปพอดีคนที่จองไว้ (แต่เห็นนอก 0 ais J mart ขายกันเกลื่อนแล้วตอนนั้น) ais แจ้งว่าให้ไปติดต่อซัมซุงได้เลย ผมก็เลยไปติดต่อที่ 0 มาบุญครองพนักงานรับเครื่องตรวจสอบแล้วร้าวจริงออกไปเครมให้ และรอของมาจะแจ้งให้มาเปลี่ยน ผมโอเคครับถึงแม้จะไม่อยากแกะเครื่องที่พึ่งซื้อมาได้แค่ 8 วันก็เถอะ
ผ่านไปเกือบสองอาทิตย์ผมไปเดินดูเคสที่มาบุญครองเลยแวะไปที่ 0 เพื่อถามว่าของมาหรือยังเผื่อฟลุค แต่สิ่งที่ได้รับรู้แบบฟลุค ๆ คือ ช่างและพนักงานได้ cancle การเบิกจ่ายของผมและงานซ่อมผมไปเสียแล้วโดยไม่ได้แจ้งอะไรผมเลย โดยพนักงานให้เหตุผลว่าเค้าดูแล้วว่ากล้องไม่ร้าวไม่มีอาการ ทั้ง ๆ ที่ตอนออกไปเครมก็เอาเครื่องผมหายไปเกือบ 20 นาทีที่ไปส่องกันและจึงออกไปเครม ผมก็เลยเถียงว่่าไม่มีได้ไงเอารูปให้ดู พร้อมเอาเครื่องให้ส่องอีกที หายไป 5 นาทีเดินกลับมาบอกว่าร้าวจริง (เอาเข้าไป) แล้วก็เดินหายไปอีก 5 นาที บอกว่าไม่อยู่ในประกันถ้าเป็นตรงบริเวณนี้ เวรกรรมผมงงมาก ถึงตรงจุดนี้เริ่มไม่พอใจแต่พยายามไมว่าอะไรได้แต่ถามว่าตกลงไม่ได้ใช่ไหมพึ้งซื้อมาเนี้ย ใส่ซิลิโคนทั้งแต่วันไปรับเครื่องไม่เคยโดนอะไรเลย ไม่เคยตกอะไรทั้งนั้น พนักงานบอกถ้าไม่พอใจก็ร้องเรียนได้นั้นเบอร์ แล้วก็ชี้ให้ผมดูเบอร์ที่ป้าย แล้วเค้าก็ไปรับลูกค้ารายอื่น
สรุป ผมไปยืน 1000 คนแรกพร้อมเอาเงินไปจองจ่ายเงินซื้อ 18900 ไม่ต้องคิดว่าหลังจากนั้นลดราคาทันทีเหลือ 17,xxx โดนคนถามว่าทำไมไม่ใช้ ipภ โดยผมเถียงสุดใจว่าของเค้าดี เข้ากันได้หลายอย่างด้วยความรักในแบรนด์ที่ใช้ไม่มากก็น้อย แต่สุดท้ายสิ่งที่ผมได้รับคือ ผมต้องจ่ายเงินเองเพื่อซ่อมเครื่อง (ซ่อมเครื่อง) ที่ผมไม่ได้เป็นคนทำเครื่องอายุไม่ถึง 1 เดือนดีประมาณ 3 อาทิตย์ ผมคงเป็นลูกค้าโง่ ๆ คนหนึ่งเท่านั้นในสายตาของซัมซุง เป็นลูกค้าเรื่องมาก ไม่รู้เรื่องรู้ราวเรื่องกฎเกณฑ์ เรื่องประกัน ผมอยากบอกว่าผมเสียใจจริง ๆ เสียใจมากกับคุณซัมซุง มันน่าสมน้ำหน้าตัวเองที่หลงใช้ผลิตภัณฑ์ยี่ห้อนี้เหลือเกิน มันควรแล้วที่ให้เพื่อนที่ใช้ iphone ด่าว่าโง่
อันนี้เป็นรูป พนง. ที่หน้าเค้าเบอร์นะครับพอเค้าชี้ไปที่เบอร์โทร ผมเลยหยิบ SII ขึ้นมาแล้วก็หันกลับจะไปถ่ายหน้าไว้ ปรากฎเค้ารีบก้มหลบลงหลัง คอมพิวเตอร์ทันที ไม่ใช้คนที่นั่งตรง ๆ ที่เห็นอยู่นะครับ
อันนี้เป็นใบเคลมที่กล่าวอ้างครับ ไร้ค่าเป็นเศษกระดาษ ไม่จำเป็นต้องบอกลูกค้า ไม่ให้เราก็ทำอะไรไม่ได้หรอกครับ ต้องยอมเค้า
ผมก็กำลังจะเอาไปเคลมอยู่ครับไม่รู้ว่าจะหมู่หรือจ่าเหมือนกัน จอมีปัญหา ปัญหาของซัมซุงซึงเกิดกับเครื่องรุ่นท็อประดับเกือบ2หมื่น ไม่เข้าใจจริงๆ ไม่ได้ทดสอบสินค้าอะไรเลยหรอครับ ประกอบเสร็จใส่กล่องแล้วขายเลยผมว่ามักง่ายไปมั้ง ผมไปซ์้อจอledมาต่อกับคอมของซัมซุง มีแต่คนแนะนำซัมซุงโอเคผมเชื่อ เขาบอกกันว่าบริการซัมซุงแข็งแรง เคลมง่าย ไม่มีปัญหา แต่ปัจุบันผมต้องคิดใหม่ซะแล้วครับ ถ้าเครื่องนี้ผมเคลมไม่ได้เรื่องหน้าจอ มีปัญหาแน่นอนผมไม่ยอมแน่ใช้มา2วันจอเริ่มเป้นรอยไหม้ลามจนจะเต็มจอ เพิ่งเคยเห็นนี้เหละครับ ราคา18900 คิดจะขายอย่างเดียว เอาตัวเลขไว้ก่อน ของออกจากคิวซีไม่ได้เช็คอะไรเลยส่งมา 3ค่าย ก็ไม่ได้เช็คอะไรเลยอีกเหมือนกัน ต้องให้คนซื้อเช็คเองหาปัญหาเอาเองทั้งนั้น คนที่เช็คเจอตรงนั้นเปลี่ยนตรงนั้นก็โชคดีไปแต่ผมดันมาเป้นหลังการใช้งานไปแล้วนี่สิ ก็ไม่มีอะไรหรอกครับแค่ระบาย เซ็งจริงๆ เสียความรู้สึก กับค่ายที่จะเอาแต่ตัวเลขจะเอาแต่ยอดเพื่อจะชนะค่ายผลไม้แต่ขาดคุณภาพ ถ้าเคลมไม่ได้จริงๆผมคงปาเครื่องลงพื้นให้มันดูแล้วก็คงเป็นครั้งสุดท้ายที่ผมใช้ซัมซุงแล้วเหละครับ แล้วจะเอาภาพมาฝากครับถ้าได้ทำ
ผมกำลังจะแปลเป็นภาษาอังกฤษแล้วไปแปะที่ xda เผื่อได้ทุบเครื่องหน้า 0 mbk เลยถ้าหากว่าไม่มีแม้นคำอธิบายใด ๆ ให้รู้กันไป ผมไม่ว่าซัมซุงทั้งหมดหรอกนะครับ แต่ผมกำลังว่าผมผิดหวังกับ ซังซุง ไทยแลนด์
ถ้าผมได้รับการปฏิเสธแบบคุณผมจะช่วยอีกแรงครับ ถึงไม่ได้รับก็จะช่วยครับ จะเอาให้มันรู้ไปครับ ว่าซัมซุงจ้างพนักงานบางคนมาหัวหมอใส่ลูกค้า เพราะความขี้เกียจรับเคสแก้ปัญหาของลูกค้า มานั่งที่ศูนย์รอรับเงินเดือนอย่างเดียว ที่ก้มหน้าที่คุณถ่ายรูปผมว่ามันคงกลัวคุณไปเล่นมันนะสิครับ คนไม่ผิดทำไมต้องก้มหน้าหลบ แล้วรอดูดราม่าอีกเรื่องกล้องสีชมพูตรงกลางเมืองนอกเขาแก้กันแล้วหายป่าวไม่รู้ แต่พี่ไทยยัง KE4 อยู่เลยนี่มันก็นานมากแล้วสำหรับเครื่องเพิ่งออกใหม่แต่ยังไม่มีออกมาให้อัพเดท คนใช้ก็รอๆต่อไปกับความหวังว่ากล้องจะหายชมพูรึเปล่า
เห็นโฆษณาs2ในหนังสือพิมพ์เขียนประมาณว่าย้ำว่าประมาณว่าจำไม่ไ้ด้ทั้งหมด ถ้าลูกค้าตรวจเครื่องแล้วเซ็นชื่อรับเครื่องไปแล้วทางตัวแทนจะไม่รับผิดชอบใดๆๆทั้งสิ้นประมาณนี้เหมือนมีนัยๆๆอะไรประมาณนี้ แต่เซ็งจริงๆๆก็เรื่องกล้องนี้แหล่ะขอให้มันเป็นที่ซอฟแวร์ทีเถอะอย่าเป็นที่ฮาดร์แวร์เลยจะได้แก้ได้
อ่านแล้ว ของขึ้น แสรดดด
อันนั่นถูกต้องครับใบเสร็จผมก็มีกำกับไว้ของตัวแทนของผมคือดีแทคเครื่องเลย7วันแล้วเขาก็ไม่เกี่ยวข้องกับเราแล้วเขาจะให้ติดต่อซัมซุงโดยตรงเลย แต่ประกันปีของศูนย์ซัมซุงต้องรับผิดชอบต่อจาก7วันที่ตัวแทนกำหนดไว้ครับ เพราะยังไงเครื่องก็ต้องมีประกันปีอยู่แล้วครับ ยังไงศูนย์ก็หลีกเลี่ยงตรงนี้ไม่ได้แน่นอน เว้นแต่ภายในจะฮั้วกันเองเพราะ นิสัยคนไทยไม่ชอบเรื่องมาก ช่างมัน ช่างมันแล้วก็ช่างมัน แต่ถ้าเป็นบางคน หรือฝรั่งหรือผมคนนึงเหละ ที่ไม่ยอมแน่ๆครับ
สุ้ๆ คับ ยังไงก้ลอง ร้องเรียนไว้ก่อน เป็นสิทธิของผู้บริโภค เอาใจช่วยคับ ได้อ่านในfb ของclub s2 แล้วเหมือนกันคับ น่าจะเดินไปถ่ายหน้ามานเลยพนักงานคนนั้น
ดันหน่อยครับ
บริการแย่จริงๆ พนง คงไม่มีอำนาจตัดสินใจอะไร ลองเมลส่งไป samsung สิครับ ทั้งเรื่องกล้องและเรื่องบริการ
เอามาเพิ่มเติมครับพอดีเมื่อวานผมเมล์ไปถาม ซัมซุงด้วยได้คำตอบมาสั้น ๆ และไม่ได้ตรงประเด็นเท่าไหร่ สรุปผมยังคงไม่ได้แนวทางว่าต้องทำอะไร หรือไม่ให้อยู่เฉย ๆ ไป
อย่ายอมคัรบฟ้องกรมผู้บริโภคเลยครับ มาตรฐานแอนดรอยจะได้ดีขึ้น
กล้องร้าวเนี่ย แค่เปลี่ยนกระจกกันเลนส์มันก็ได้แล้วนะ ค่าอะไหล่ก็ไม่ได้แพงอะไรเลย ทำไม พนักงานซัมซุงถึงบอกแบบนั้นหว่า คุณไปที่ศุนย์ไหนมาครับ มาบุญคริงใช่มั้ย ที่นั่น…ไม่ได้เรื่อง
ผมเข้าใจว่าเสียความรู้สึกครับ แต่ผมอยากแนะนำให้ไปศูนย์ที่ ฟอร์จูนก่อน เพราะที่นั่น ผมไปมาสามครั้ง บริการประทับใจผมดีนะ เพราะของผมจอมีDead จุดเดียวเค้าก็เคลมให้
ไม่ได้เป็นหน้าม้าอะไรนะ แต่ผมไม่ไปศูนย์มาบุญครองเพราะเพื่อนผมมันโดนหัวหมอใส่เหมือนกันเนี่ยแหละ
สรุปไปมาแล้วครับเป็นเพื่อน ๆ แนะนำ 0 สีลมคำตอบคือไม่ได้นะครับ เพราะมันนอกอำนาจเค้า เพราะไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า ลูกค้าทำเองหลังรับเครื่องหรือเปล่า ถ้าจะเคลมต้องไม่รับเครื่องวันที่ไปซื้อหรือจ่ายเงิน หรือรับของ ให้ปฏิเสธตอนนั้นอย่างเดียว หรือถ้าหากว่าทาง dealer ผู้ขายยอมให้เปลี่ยนถึงจะเปลี่ยนหรือเคลมได้
ขอบคุณ แต่อย่างน้อย 0 นี้ก็ดีกว่ามาบุญครองมีคำขอโทษทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่ความผิดของเขาที่ไม่สามารถช่วยได้
นิยามของซํมซุง
ลูกค้า = ควาย
พึ่งรู้ว่าควานในร่างคนเป็นไงก็ตอนส่องกระจกนี้แหละ
พนักงานแบบนี้มีไว้ก็รกบริษัท ถ้าเป็นผมคงวีนแตกไปแล้ว
เรื่องกล้องสีชมพูยังไม่มีความคืบหน้าเลย จะเอายังไงกันแน่ซัมซุง
ติดตามต่อใน ห้อง mbk ที่ pantip.com ครับ
http://www.pantip.com/cafe/mbk/topic/T10865958/T10865958.html
ตอบง่ายสุดๆ เหมือนแบบขอไปที แย่จริงๆ ss
T T
เครมไม่ได้แล้วมีอะไหล่เปลี่ยนหรือซ่อมให้ได้ปะครับ หรือ ทำอะไรไม่ได้เลย
มีอัพเดทแล้วครับ ขออัพที่เดียวที่ pantip นะครับ ผู้จัดการ MBK โทรมาแล้วครับเพื่อขอโทษที่ SS เองเฉย ๆ ครับ
โอ้ เอาใจช่วยครับ ส่วน เครสกรณีของผมที่ไปเครมกับ SS CS ก็คือ เวลาใช้ สีดำแล้วมันมีลอยคล้ายๆรอยไหม้ ที่จอสีดำเวลาเราอยู่ในห้องมืดสนิท ทีแรกเขาก็จะไม่ให้เครมเขาบอกว่าเป็นทุกเครื่อง
ทีนี้พอดีมคนนึงเขาเอาเครื่องมาเครมแล้ว กำลังจะเอาไปให้ศูนย์ทรูดู ผมเลย ดึงเขาเขามาทดสอบ
ในทีมืดให้เห็นกันชัดๆๆ ใต้โต๊ะทำงานของห้องช่าง ปรากฏว่า เขาเห็นแล้ว เขาก็ได้แต่ยอมรับครับ
เขาก็เลยเขียนใบเครมให้ผม แต่ลงใบเครมว่า กล้องแดง เป็นที่ ฮาร์ดแวร์ แล้วผมก็ได้เปลี่ยนครับ
อาจไม่ตรงประเด็นเท่าไรน่ะคับ แค่อยากเล่าให้ฟัง พี่ผมซื้อไอโฟน4 แล้วปุ่มกดตรงเข้าหน้าหลักมันต้องกดแรงถึงจะเข้า พี่ก็เอาเข้าศุนย์ที่ais เข้าก็ตรวจแล้วใช้แว่นขยายส่องตรงน็อตว่าได้ทำการไขรึป่าว
ก็ไม่มี เข้าก็เอาเครื่องมาเปลี่ยนใหม่ให้เลย ผมเลยงงว่า ทำไม่เขาเปลี่ยนเครื่องให้ทั้งๆใช้ได้เดือนกว่าแล้ว ยังไงก็เป็นกำลังใจให้ครับผมก็ใช้ S2
ผมขอเล่าประสปการณ์samsung gs2 เครื่องแรก 18400 บาท วันเดียวเครื่องร้อนบูทไม่ขึ้นไปเคลมที่ศูนย์อยุธยาบอกช่างไม่อยู่
เลยเอามาลองทำเล่นๆดูทำอะไรไม่ได้เลยrootกะว่าน่าจะหาย ที่แท้ชิป……. วันนี้เอาไปที่zeer ศูนย์บอกว่าบอร์ดเสียเครื่องrootมาหมดประกันค่าเปลี่ยนบอร์ด 5000 บาท
พูดไม่ออกยอมรับสภาพบอกว่าเปลี่ยนเลย คิดในใจ ไม่น่านอกใจ nokia เลย ซ่อมแล้วจะเอาไปขายทิ้ง อีก 1 อาทิตย์กว่าจะซ่อมเสร็จ
เงินไม่เสียดายหรอกแต่ของมันห่วยแล้วมันมาซวยที่เรา เลยเอามาเล่าให้ฟังครับผมผิดผมยอมรับ วันเดียวพังของเขาดีจริง
s2 ที่ใครว่าไปหาซื้อดู 18000+5000 นั้น I PHONE 4 ชัดๆ
เอามาเล่าเป็นคติเตือนใจเรื่องการรับประกัน