มาเข้าเรื่องกันดีกว่า ผมใช้ Atrix AT&T version ไปจัดการ upgrade System Version เป็น 4.5.91 และ Android version 2.3.4 เรียบร้อย และไปลง CherryRom ใช้ไปได้ 4 วัน รู้สึกเครื่องหน่วง ๆ ก้อเลยอยากจะเคลียร์ตัว CherryRom ทิ้งปรากฎว่าลองทำ factory reset ก้อไม่ได้ผล ก้อเลยจัดการซะ RSD Lite เพื่อนคุ่ทุกคู่ยาก flash sbf ซะ

งานเข้าเลยครับ เครื่องมันจะ reboot logo M สักพัก และจะเห็นเป็นสัญลักษณ์ AT&T แล้วมันก้อ reboot ไม่จบ ทำไงดีคราวนี้เครียดเลย ก้อหาข้อมูลใน XDA อีกใจนึงคิดว่า เสียเงินซื้อโทรศัพท์ใหม่แน่ ๆ เลย แต่โล่งอกอย่างหนึ่ง Atrix ของผมเป็นแค่ soft brick คือเข้า fastboot ได้ เข้าโน่นนี่นั่นได้ แต่เครื่องไม่มี OS แค่นั้น ชาร์จแบตได้เต็ม

จัดการหาข้อมูลใน XDA ครับเจออยู่อันนึง เค้าแนะนำให้ลบทุกสิ่งอย่าง แล้วอัด OS เข้าไปใหม่ ปรากฏว่าเครื่องหยุดการ reboot ตัวเองแล้ว และยอมรับ OS ที่อัดเข้าไปใหม่ โล่งอกมากเลย

ลองไปตาม link นี้นะครับ http://forum.xda-developers.com/showthread.php?t=1190502

ผมเข้า fastboot และลองตรวจสอบก่อนว่าเห็นเครื่องมั๊ย โดยใช้คำสั่ง fastboot device ก็เห็น Model เครื่องตามปกติ รอดไป ก้อเลยทำตามทีละขั้นครับ

fastboot erase boot
fastboot erase system
fastboot erase webtop
fastboot erase recovery
fastboot erase userdata
fastboot erase cache
fastboot erase preinstall

fastboot -w

fastboot reboot

พอทำตามขั้นตอนข้างต้นเสร็จ ผมก้อจัดการเข้า rsd mode แล้วก้อเสียบสาย usb เข้าและ flash sbf เข้าไปใหม่ เพียงแค่นี้น้อง Atrix ของผมก้อกลับมาโลดแล่นบนสังเวียนต่อได้เหมือนเดิม นึกว่าต้องเสียเงินซื้อโทรสับใหม่ซะแล้ว

ปล. ย้ำนะครับ เฉพาะ softbrick เท่านั้น ที่สามารถเข้าพวก fastboot, recovery mode ได้ หากเป็น error SVF:105.1:2 Failed to boot 0X1000 ตัวนี้คงเข้า fastboot ไม่ได้แน่ ๆ ก้อขอแสดงความเสียใจละกัน

หากมีอะไรก้อถามได้นะครับ ถ้าช่วยได้ผมจะช่วยเต็มที่ รอดตัวไปอีกครั้งกับความซุกซน