ได้ Power Pack มาแล้วครับ สีดำ รูปทรงดีเป็นเคสปกป้องด้านหลังได้ เวลาใส่เข้ากับตัวโทรศัพท์ยืดด้านบนออกก่อนได้และเสียบเข้าไป แต่ตอนนี้มีคำถามเกี่ยวกับวิธีการใช้ครับ

1.การชารจ์แบตเตอรี่ตัว Power Pack ไม่ทราบถูกต้องหรือเปล่าคือผมชารจ์โดยไม่ได้ใส่โทรศัพท์เข้าไป เมื่อเริ่มชารจ์ไฟสีแดงขึ้น ราวสองชั่วโมงเมื่อชารจ์เต็มไปเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงิน อยากทราบว่าจริงจริงแล้วเวลาชารจ์ Power Pack สามารถชารจ์พร้อมโทรศัพท์ได้เลยหรือเปล่าครับ……….

2.เมื่อช่วงบ่ายชารจ์เต็มทั้งโทรศัพท์และ Power Pack จากนั้นใส่ประกบคู่กันดูแล้วก็ไม่หนา ขับรถออกไปห้างสรรพสินค้า ระหว่างที่ขับรถราวหนึ่งชั่วโมงและทำกิจกรรมในห้างราว 2 ชั่วโมง Power Pack จะทำการส่งพลังงานไปในเครื่องให้เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ตลอด มีเสียงติ๊ดบอกว่าแบตเต็ม 100 ประมาณ 10 ครั้ง
ทำให้สงสัยว่าการส่งพลังงานเข้าไปให้เต็ม 100 เรื่อย ๆ จะเท่ากับทำให้วงจรแบตเตอรี่เสื่อมเร็วขึ้นหรือเปล่าครับ คือเมื่อเปิดดูรูป-ถ่ายภาพ-เข้าเนท-คุยโทรศัพท์ พลังงานลดไปซัก 5-10 เปอร์เซ้นต์ Power Pack ก็จะส่งพลังงานเข้าโทรศัพท์ทันที คือเท่าที่ทราบอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ จะขึ้นกับจำนวนชารจ์ได้ประมาณ 700-800 ครั้งก่อนที่แบตจะเสื่อม ถ้าใส่ Power Pack หุ้มไว้แบบนี้มีมันจะเหมือนว่าในวันนึงจะมีการชารจ์เพื่อให้แบตเต็ม 100 ประมาณ 20-30 ครั้ง จะทำให้แบตเสื่อมเร็วหรือเปล่าครับ
หรือว่าจริง ๆ แล้วจะใส่ Power Pack เมื่อตอนที่เครื่องแบตใกล้หมดถึงค่อยใส่ไป
อันนี้สงสัยจริงจริงครับ รบกวนพี่พี่ เพื่อนเพื่อน ที่รู้ช่วยอธิบายด้วยครับ