————————————–
*** เตรียมตัวก่อนเข้าศูนย์ ***
————————————–
1. Backup งานออกจาก SSGT ทั้งหมด ( Internal Storage + microSD ) ลง Notebook
2. Format Internal Storage + microSD
3. Flash P1000DXJM4 เข้าไป หรือ P1000DXKM3 Official ROM ลงไป
————————————–
*** ไปถึงศูนย์แล้ว ***
————————————–
– โดยก่อนไปผมโทรเช็คกับทางศูนย์แต่ละศูนย์ ว่ามีแบตเตอรี่เปลี่ยนไหม เค้าก็ถาม Serial วันที่ซื้อ ก็แจ้งว่ามี ให้เอาไปเปลี่ยนแล้วก็ รอรับภายในวันเดียวกันได้เลย
– วันนี้ผมก็เลยเข้าศูนย์ SAMSUNG ที่ สาขามาบุญครองชั้น 4 ครับ ไปถึงก็บ่าย 2 แล้ว รอประมาณ 7 คิว เห็นลูกค้าที่มามี SSGT ซะส่วนใหญ่ และ 60% ที่มาก็มีอาการแบตเตอรี่หมดไว ซะด้วย แต่ผมไม่ได้ถามรายละเอียดคนอื่นนะครับ ได้แต่แอบฟังตอน Customer รายอื่นคุยกับ Samsung Support ตอนรับเครื่อง
* ซึ่งมีรายนึงเค้าไม่ได้เปลี่ยนแบตเตอรี่ให้ครับ แต่อัพเฟิร์มแวร์ (ROM) ใหม่แทน ซึ่งก็ไม่ได้ใหม่อะไรมากหรอกครับ P1000DXKM3 (FroYo 2.2) นั่นเอง *-*
– 7 คิวที่ว่า รอไม่ถึง 15 นาทีก็ถึงคิวผมครับ (ไม่นานเท่าไหร่เลย) ผมก็เอ่ยตัวก่อนเลยว่า มาเปลี่ยนแบตเตอรี่ครับ แล้วก็เล่าว่าเคยให้ศูนย์ Flash ROM ใหม่ให้ไปแล้ว แล้วก็ Factory Reset ไปแล้วก็ไม่หาย และยืนยันที่จะต้องการเปลี่ยนแบตเตอรี่ โดยเล่าให้เค้าฟังทั้งหมดว่าใจความมันเป็นมายังไง
——–> เล่าย้อนสรุปอีกที ครับ คือ แบตเตอรี่ผมเพี้ยน เดิมผมใช้ P1000DXJPC + Koxudaxi Kernel v3.0.13 แล้วก็ใช้งานได้ดีมาตลอด แต่มีอยู่วันนึงใช้งานไปจนถึงแบตเตอรี่ประมาณ 30-50% แบตเตอรี่ จะลดมาเหลือ 1% เอง แต่ยังใช้งานต่อได้อีกพักใหญ่ๆ (ก็ร่วมๆ 1 คืนเลย) จึงจะหมด ผมก็เลยจัดการ Flash ROTO > DXKM3 > DXJPE ก็หนักกว่าเดิมอีก คือชาร์จจน 100% พอถอดสายชาร์จออกไม่ทันไร แบตเตอรี่ก็ลดลงเหลือ 70% เลยจัดการ Flash DXJM4 > DXJPC อีกรอบ ก็ใช้มาอย่างปรกติ ก็เลย Copy ข้อมูลกลับครับ ใช้มาอีก 1 Cycle แต่พอจะชาร์จอีกที ชาร์จไม่ได้ บอกอุณหภูมิแบตสูงเกินไป -*- ผมก็เลย จัดการ Flash DXJM4 อีกรอบ แล้วก็ส่งศูนย์วันนี้แหละครับ
– พอย้ำเค้าเสร็จว่าเราต้องการเปลี่ยนแบตเตอรี่นะ เค้าก็บอกว่ามีค่าใช้จ่ายนะค่ะ เป็นค่าแบตฯ เพราะ แบตฯ รับประกัน 6 เดือน ด้วยความที่ผมทำการบ้านมาอย่างดี (อิอิ ว่าไปนั่น) ก็เลยเอาใบเสร็จยื่นให้ดูว่า ซื้อมาเมื่อวันที่ 2011.03.17 ซึ่งยังไม่หมด เค้าก็เปลี่ยนแบตให้ครับ โดยเค้าให้รอประมาณ 2 ชั่วโมง ผมก็เลยไปดูหนัง Captain America รอ ออกมา 5 โมงกว่าๆ ก็ไปรับกลับมาครับ ซึ่งก่อนรับกลับ ผมก็ดูรายการเบิก Part อะไหล่ ก็มีการเบิกแบตฯ จริง และ รูน๊อตตรงที่ชาร์จ มี Void แปะอยู่ ผมก็เลยอุ่นใจ แล้วก็กลับมาครับ ซึ่งมาพร้อมกับ ROM P1000DXKM3 นี่แหละครับ
———————-
** ข้อแนะนำ **
———————-
1.- หากมั่นใจว่าเป็นที่แบตเตอรี่จริงๆ ก็ให้คอนเฟิร์มกับเจ้าหน้าที่ไปว่า เปลี่ยนแบตเลยนะพี่ อย่าอัพรอมหรือเฟิร์มแวร์ใหม่อย่างเดียวนะครับ
2.- เตรียมเอกสาร+กล่องสินค้าไปด้วยครับ เผื่อเค้าถามวันที่ซื้อสินค้าจะได้ตอบเค้าได้ครับ
3.- โทรเช็คกับศูนย์บริการใกล้บ้านท่านก่อนครับ ว่ามีอะไหล่พร้อมเปลี่ยนให้เราหรือเปล่า หรือ กรณีที่เราไม่รีบก็ให้ถามให้แน่ชัดว่าใช้เวลาประมาณกี่วันครับ
———————-
—————————————————————————-
เบอร์ติดต่อศูนย์ Samsung ที่รับซ่อม รับเคลม Samsung Galaxy Tab
—————————————————————————-
– ศูนย์บริการ Samsung สาขา พันธุ์ทิพย์
Location : ชั้่น 4 ห้อง 4104-4106
โทรศัพท์ : 02-656-6123 (แต่ผมโทรแล้วมันไม่ติดแฮะ)
– ศูนย์บริการ Samsung สาขา สีลม
Location : อาคารบุญมิตร ชั้น 1
โทรศัพท์ : 02-689-3242
– ศูนย์บริการ Samsung สาขา มาบุญครอง
Location : ชั้น 4 ( Zone D ) อยู่กลาง Money Park เลย
โทรศัพท์ : 02-686-3968 ถึง 9
– ศูนย์บริการ Samsung สาขา Fotune Town
Location : ชั้น 2 ห้อง 72
โทรศัพท์ : 02-642-0415 ถึง 2
– ศูนย์บริการ Samsung สาขา มีนบุรี
Location : 108/4-6 ถ.สุวินทวงศ์ ซ.4
โทรศัพท์ : 02-540-7684 ถึง 5
—————————————————————————-
เพิ่มเติม หากใครไปเคลมแบตเตอรี่มาแล้ว จะได้ประกันแบตเพิ่ม อีก 3 เดือนครับ ต่อจากวันที่ผมไปเคลม เช่นผมประกันแบตหมดเดือน กันยาฯ แต่ผมไปเคลม กรกฏาฯ ก็นับต่อจาก กรกฏาฯ ไปอีก 3 เดือนครับ ก็คือจะไปหมดเอาเดือน ตุลาคม นั่นเอง ส่วนใครที่แบตเสียตั้งแต่ใช้งานใหม่ๆ อันนี้ก็พิจารณาเป็นเคสๆ ไปครับ
เจ๋งมากครับ มาพร้อมตำแหน่งศูนย์+เบอร์โทรเลย
ถ้าไม่มีใบเสร็จก็เคลมไม่ได้เหรอคะ นี่แบตชาร์ตได้เต็มที่ 34% เองคะ T_T
flash กลับรอม 2.2 ก็เหมือนเดิมแถมเหลือ 27% เข้าไปอีกตอนนี้ใช้เครื่องไม่ได้แล้วใครโทรมา
เครื่องดับทันที ^_^
เช็คจาก Serial ได้นะครับ แต่ของผมมัน เช็คไม่เจอเลยต้องใช้ครับ
ขอบคุณมากเลยคะ เดี๋ยวกะว่าจะไปศูนย์ที่สีลมวันที่ 4 เห็นว่า FW ใหม่ออกด้วย
ดูซิจะอัพ FW อะไรออกมา ^_^
ประสบการณ์ผม
– ก็เตรียมเอกสารไปหมดนะ ไปถึงก็บอกอาการกับเจ้าหน้าที่ที่หน้าเค้าว์เตอร์ บอกเสร็จ เขาเข้าไปหาช่าง
ช่างออกมาคุยกับผม ผมอธิบายให้ฟังอย่างละเอียดอีกที ช่างบอกจะเปลี่ยนแบตให้ แต่วันนั้นของไม่มี
ช่างนัดมาอีกวัน แล้วจะสั่งแบตมาให้เปลี่ยนและรอรับวันนั้นได้เลย ก่อนไปโทรไปเช็คที่ศูนย์ เงียบ….
ผมก็เลยเข้าไปหาที่ศูนย์เอง ปรากฎว่าของยังไม่มา ผมเลยฝากไว้ที่ศูนย์ รออีก3 วัน ซึ่งผมว่างวันนั้น
โทรไปเช็คที่ศูนย์อีกเช่นเคย เจ้าหน้าที่บอกว่ามารับได้ เย้ อิอิ
* ศูนย์ที่ว่า คือ ศูนย์ขอนแก่นนะครับ
ซึ่งผมจะสบปัญหา แรก ของวันแรกที่ไปศูนย์ เนื่องจากผม ไม่ใช่คน ขอนแก่น และไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน
โทรไปที่ ศูนย์ SS 02-689-3232 เขาก็บอกแค่ว่าอยู่ ตรงข้ามนั้นๆ เยื่องๆโน้นๆ
ให้ตายเหอะ ขับรถหาเป็น ชั่วโมงๆ แล้ว ผมก็โทรไปศูนย์ 2-3 รอบ และถามเขาว่าขอเบอร์ศูนย์ขอนแก่นเลยได้ไหม เผื่อเขาจะบอกทางผมได้ดีดว่านี้ (ให้ตายเถอะ) เจ้าหน้าที่คอล์เซ็นเตอร์ก็บอกว่า ไม่ได้ค่ะ เราไม่สามารถให้เบอร์ติดต่อศูนย์บริการแก่ลูกค้า มันป็น นโยบายของเรา (กำ!)
ผมก็พยายามขับรถหาไปอีก แล้วไทรไปอีกรอบ และขอร้อง ขอเบอร์ศูนย์ขอนแก่น เขาก็ว่าเช่นเคย
ผมก็เลยยยย ถามตำรวจ ถามคนแถวนั้นจนเจอแหละ เฮ้ออออออ
ปัญหาผมมีเท่านี้ แว๊ปๆ
ผมก็เคยโดนเหมือนคุณdejziixเลยครับ
call canter โทรมาหาผมถามเรื่องTabว่าใช้แล้วเป็นไงบ้าง ผิดปกติไม๊
ผมก็เลยบอกรายละเอียดแล้วขอเบอร์ศูนย์
แต่เค้าไม่ให้ครับ บอกเป็นนโยบายของบริษัท
ผมละงงจริงๆ งงมาก [มันจะเสียผลประโยชน์อะไรนักหนา]
จะบอกว่า ศูนย์บริการ Samsung จริงๆ ทีเป็นของบริษัท Samsung เอง ไม่น่ามีครับ ส่วนไอ้ที่เป็นสาขาที่กล่าวๆ ไปเนี่ยเป็นบริษัทที่ได้รับอนุญาต ให้เป็นศูนย์ของ Samsung เฉยๆ ครับ คือรับซ่อมรับเปลี่ยน แล้วก็ไปเบิกกับบริษัท Samsung อีกที อะไรทำนองนี้ครับ
อ่อ,,,,,,,ตามนั้น
แต่ประทับใจ บริการ นะ ^^
Nokia ก็ไม่ให้ครับ เป็นเรื่องปกติ
บ้าบอนะ พวกนี้เนี่ย -*-
ของผมไปศูนย์พระราม 2 ครับ ต้องการเปลี่ยนเมนบอร์ด แต่ช่างยืนยันให้เปลี่ยนแบตแทน บอกรุ่นนี้แบตมีปัญหา ยังไงก็ต้องเปลี่ยน เลยยอมเปลี่ยนครับ ได้กลับมาไม่เคยมีปัญหาอีกเลย ไม่ได้เตรียมอะไรไปเลยครับ เพราะซื้อจากร้านตู้เลยไม่มีใบเสร็จเป็นเรื่องเป็นราว แต่เขาเช็คให้ครับ ก็ปกติดี ตอนเปลี่ยนยังไม่เลย 6 เดือนแต่ทำไมผมจำเป็นว่าแบตประกัน 1 ปีหว่า
วันนี้ให้ massenger ไปที่ศูนย์พันธ์ทิพย์ (ไปซื้อ power supply ด้วย) ช่างโทรมาแจ้งว่า
ต้องทิ้งเครื่องให้เช็คภายใน 3 – 5 วัน เศร้าเลยคะ T_T
ไม่รู้ว่ากลับมาแบตจะเปลี่ยนให้หรือเปล่า T_T
ขอให้กลับมาอึดเป็นปกตินะครับ…^_^
มาแนะนำเพิ่มครับ ที่ ศูนย์ มีนก็สามารถเอาเครื่องไปให้ที่ ศูนย์เช็ควันประกัน แล้วเค้าจะสั่งแบตมา ครับ วันไหนแบตมาจะโทรมาตามเราให้ไปเปลี่ยนครับผม นั่งรอได้เลยจ้า