พ่อค้าคนนี้ได้ลงขาย G2 ไว้ด้วยการติดต่อผ่านทางไลน์และมือถือหมายเลข 0816472615 แต่มือถือผมเงินหมดและหาที่เติมไม่ได้ในหมู่บ้าน เลยแอดไปทางไลน์ แล้วพ่อค้าคนนี้ได้ลดราคาตามที่ผมเสนอไป ด้วยความอยากขายพ่อค้าเลยตอบตกลงในราคาที่ผมเสนอไป แต่พ่อค้ามีเงื่อนไขว่าต้องมารับแถวที่พักเท่านั้น นัดสถานที่และเวลาเพื่อรับสินค้ากันเวลา 22.00 และผมแจ้งก่อนวางสายแล้วว่าผมใช้โปรแกรมเรียกแทคซี (เพราะรถไม่อยู่) กลัวเข้ามารับช้า พอวางสาย รอรถจนเวลา 21:43 ก็ไม่มีคนขับแจ้งว่าจะเข้ามารับจนมีเจ้าหน้าที่ศูนย์โทรกลับมา ตัวผมเกรงว่าไม่ทันเวลานัดเลยแจ้งไปทางไลน์ก่อนที่จะถึงเวลานัดว่า “สงสัยคงต้องเป็นพรุ่งนี้เพราะรถไม่เข้ามาสักคัน”
แล้วพ่อค้าคนนี้ก็วีนๆๆๆ ใส่ผมอย่างเดียว
“ผมมาถึงที่แล้ว”
“มาเก้อ”
“คุณนี่”
“พอเถอะ”
“นิสัยแย่มากๆ” มาเป็นชุด
ขนาดผมผมแจ้งเหตุผลไปแล้วทางไลน์ว่าขอเป็นพรุ่งนี้เหตุเพราะ taxi ที่เรียกไป ไม่มีคันไหนเข้ามารับ กลัวว่าจะมารอเลยรีบแจ้งทางไลน์ก่อนเวลานัด แต่พ่อค้างด้วยการที่อยากขายเลยรีบมาก่อนเวลานัด ประกอบกับบ้านเขาอยู่ห่างจากจุดนัดพบแค่ไม่กี่เมตรเท่านั้น ดังนั้นการที่พยายามโกหกกล่าวหาว่าผมเกรียนกับคนอื่นและเหล่าสาวกคงไม่ใช่ผมแล้วละมั้ง ผมรู้ครับว่าอยากขายของมาก แต่ควรดูเงื่อนไขของคนอื่นด้วย โตกันแล้วไม่ใช่ทารกที่อยากจะขายของพอไม่ได้ขายดังใจก็มาตั้งกระทู้ร้องกระจองอแง
และเหตุผลที่ผมแจ้งล่วงหน้า 10 กว่านาที เพราะกะว่าจะรอให้ถึงที่สุดก่อน ให้มั่นใจจริงๆว่าไม่มีเข้ามา และพ่อค้าก็ระบุจุดนัดพบต้องเป็นระแวกบ้านเขา ดังนั้น 10 กว่านาทีไม่น่าจะน้อยเกินไปสำหรับการแจ้งไป และขอเลื่อนวันพรุ่งนี้ผ่านทางไลน์เพราะไม่รู้ศูนย์จะหารถให้ได้เมื่อไหร่ ประกอบกับวันนี้วันศุกร์พอดี แต่พอค้าไม่เชคไลน์ ทั้งๆ ที่ผ่านมาืั้งหมดก็สื่อสารผ่านทางนี้ทั้งนั้น แล้วยังกล่าวหาว่าผมแกล้งรับสายซ้อนเพื่อปฏิเสธการคุยอีกต่างหาก ดูรูปสุดท้ายนะครับว่าซ้อนจริงไหมและกับใคร
หลังจากนั้นผมรับสายศูนย์แทคซี่พ่อค้าคนนี้ก็บล๊อคไลน์ผมไปเสียอย่างนั้น แล้วแอบมาโพสว่าผมเกรียนเอาดื้อๆ ผมเลยตั้งบ้างแล้วจะมาขอปิดกระทู้ที่ตัวเองตั้งไว้หากผมเอาโพสนี้ออก…อย่างไงระวังอารมณ์และนิสัยเสียแย่ๆพ่อค้าคนนี้ไว้ด้วยนะครับ ขอตัวดูหนังกับคนที่มีค่าดีกว่า มาเสียเวลากับคนไร้ค่าแบบนี้
รูปใหญ่ : http://image.free.in.th/v/2013/ib/140503124539.jpg
ผมได้ลงขาย g2
แล้วมีคนนึงนัดผมตอน 22.00 คุยกันผ่านทางไลน
ราคาผมอุตส่าห์ลดราคาให้เหลือ 11000
พอถึงเวลาผมไปถึงที่นัด โทรไปหาเบอรคนซื้อ เบอร์ 0839957500
ผมก้บอกไปว่ามาถึงแล้ว เขาบอกรอก่อนแล้วบอกว่ามีสายซ้อนผมเลยวางไปเปิดไลนขึ้นมา
เขาส่งมาว่ายกเลิก แต่สง่มาก่อนเวลานัดแค่ 10 นาทีซึ่งตอนนั้นผมเดินทางออกไปแล้ว (ระหว่างเดินทางขับรถไม่ได้เปิดไลน)
แล้วบอกผมว่าเดินทางลำบาก “โทษ”
ผมเลยตอบไปว่าขอโทษแบบไม่จริงใจ อย่าขอโทษดีกว่า
กลับต่อว่าผมมาต่างๆนาๆ ว่าผมแย่
เซ็งคตรับ เจอเกรียน ช่วงปิดเทอมมันเยอะ ระวังกัยไว้ด้วยนะครับ
แค่อยากระบายครับ
ท่านแจ้งตอนเวลา 21.50 นัดกัน 22.00
ตอนนัั้นผมออกมาแล้วครับ ท่านแจ้งยกเลิกนัดแค่ 10 นาทีก่อนเวลาเนี้ยนะ
ยกเลิกนัดไม่ว่าครับ ผมขายบ่อยเจอยกเลิกบ่อยๆอยุ่แล้ว แต่ต้องแจ้งล่วงหน้าสักพักครับ ไม่ใช่แค่ 10 นาที
ผมมาถึงเวลา21.55 ก่อนเวลาครับ ก่อนเวลา 5นาที
แล้วไม่กี่เมตร ท่านรุ้จักบ้านผมเหรอถึงรุ้ไม่กี่เมตร ช่างกล้าพูดจริงๆ
ร้องกระจองงองแงง ฟังเอาเองแล้วกันครับ ว่าเกรียนแค่ไหน
http://droidsans.com/node/161843#comment-840985
ผมกำลังจะจบจะปิดกระทู้นะครับ แต่เมื่อท่านไม่จบเอง
ท่านเปิด…ผมถึงเปิด ถ้าท่านอยากให้ปิดก็ต้องถามและปฏิบัติที่ตัวท่านก่อน
ท่านนี้ซื้อขายไม่เคยมีปัญหานะครับ ยืนยัน
แล้วการที่แจ้งล่วงหน้าแค่ 10 นาทีนี่เกรียนเกินไปปะ มารยาทของการนัดกัน การไปถึงก่อนเวลาถือเป็นเรื่องดีนะครับ ไม่ใช่เพราะพี่เค้าอยากขายมากหรอก ผมเห็นพี่เค้าขายแต่ละตัวนี่ไม่ใช่ประเภทร้อนเงินเลย แต่ผมว่าเป็นน้ำใจมากกว่าที่ลดราคาให้ และเป็นน้ำใจด้วยที่พี่เค้าอุส่าออกมาถึงก่อนเวลาให้คุณ
กลับไปดูดนมแม่เถอะครับแหม่
งั้นคุณก็กลับไปเลียนิ้วเท้าพ่อคุณดีกว่าไหม อ่อ…ไม่ต้องอวตารใครมาเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือหรอกนะครับ (แอบขำ)
ว่าจะอ่านเงียบๆและ เหอๆๆ
ไม่ดีมั้งครับคุณน่ะ
ตัวเองโพสตอบโต้พ่อค้าลงบอร์ดเองนะ แต่พอคนในบอร์ดมาร่วมแสดงความเห็น ก็ไปหาว่าเขาเป็นอวตารพ่อค้ามั่วๆ
แล้วใครเขาจะไปเชื่อคุณครับ
คหสต. คุณนัดเวลา คุณก็ต้องรับผิดชอบนัดครับ
คุณจะสายก็บอกเขาดีๆ แต่คนสายนี่ผิดมั้ย ควรสำรวจตัวเอง
ทำไมไม่เผื่อเวลาไว้เยอะๆ ละครับ คนขายคงเสียอารมณ์เพราะต้องมาเก้อ ใจเขาใจเรา…ผิดก้อรับผิด เจอแบบนี้เป็นผมก้อเซง
เหตุผลที่ผมแจ้งล่วงหน้า 10 กว่านาทีเพราะกะว่าจะรอให้สุดๆ ก่อนครับ ให้มั่นใจจริงๆว่าไม่มีเข้ามาแล้วครับ และปลายทางที่พ่อค้านัดก็ต้องเป็นแถวระแวกบ้านเขาเองเท่า (นี่คือเงื่อนไขพ่อค้าแจ้งมา) ดังนั้น 10 กว่านาทีไม่น่าจะน้อยเกินไปครับ ผมก็เซงที่รถมาช้า และก้เซงพ่อค้าครับอยากจะขายท่าเดียว แค่เลื่อนวันพรุ่งนี้ก็เหวี่ยงผมสะแล้ว
หรั่งนี้นะร้อนตังค์ เคยซื้อขายกันก้อนัดปกติดี
ท่านบอกล่วงหน้าแค่ 10 นาที ผมว่าแย่นะครับ
มีตังซื้อโทรสับหมื่นกว่า ตังค์โทรออกไม่มีหรอครับ
เปนใครๆก้อเซงนะครับ ลองคิดว่าเปนท่านเองดู
หรั่งนี้นะร้อนตังค์ เคยซื้อขายกันก้อนัดปกติดี
ท่านบอกล่วงหน้าแค่ 10 นาที ผมว่าแย่นะครับ
มีตังซื้อโทรสับหมื่นกว่า ตังค์โทรออกไม่มีหรอครับ
เปนใครๆก้อเซงนะครับ ลองคิดว่าเปนท่านเองดู
หรั่งนี้นะร้อนตังค์ เคยซื้อขายกันก้อนัดปกติดี
ท่านบอกล่วงหน้าแค่ 10 นาที ผมว่าแย่นะครับ
มีตังซื้อโทรสับหมื่นกว่า ตังค์โทรออกไม่มีหรอครับ
เปนใครๆก้อเซงนะครับ ลองคิดว่าเปนท่านเองดู
มีเงินเติมตังค์ครับ แต่สถานที่ไม่มีเนื่องจากมาอยู่ในหมู่บ้านต้องรอออกไปข้างนอกก่อนแถมเรียกแทคซี่ก็ไม่มีคันไหนเข้ามาตามเวลาที่ต้องการ เลยแจ้งล่วงหน้า 10 กว่านาทีครับ ก็กะว่าจะรอให้สุดๆ ก่อนครับมั่นใจจริงว่าไม่มีเข้ามาแล้วครับ และปลายทางที่พ่อค้านัดก็ต้องเป็นแถวระแวกบ้านเขาเองเท่านั้น (ตามที่คุย) ดังนั้นการเดินทางของเขาเลยไม่น่าจะใช้เวลาอะไรมาก แต่ก็ดีใจนะครับที่ไม่ไปอุดหนุนรอให้คนอื่นไปซื้อแทนเพราะผมไม่ซื้อเจ้านี้อีกแน่นอนครับ
ผมมาเป็นพยานให้อีกคน. พ่อค้าคนนี้ขายมานานไม่มีทางที่จะเป็นอย่างที่คุณพูด
ได้ครับอย่างนั้นเดี๋ยวแคปหน้าจอให้ดูนะครับ จะเอาคลิปเสียงด้วยก็ได้นะครับ (จะเพิ่มเติมใส่ไว้ที่หัวกระทู้แล้วกันนะครับ)
มายืนยันให้คุณหรั่งอีกคนว่า มีสปิริตการซื้อขายของที่ดีมาก
เคยซื้อของไม่ทันคนอื่นแต่ขอต่อเป็นคิวต่อไป น้องเขาก็มารยาทดีมาก pm มาแจ้งว่าหลุดคิวแล้วผมจะซื้อต่อไหม?
ทำตามขั้นตอนที่ดีทุกอย่าง ราคาก็ยุติธรรม ไม่เคยฟันราคาใคร
ต้องขอออกตัวเพราะเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการเสียมารยาทของการนัดหมาย ถ้าเป็นเรื่องงานต้องเลื่อนนัดก่อน 1 วัน
นี่เป็นนัดแบบไม่เป็นทางการต้องขอเลื่อนก่อนสัก2-3ชั่วโมง
ผมเคยขาย Sony ให้คุณ rangthh นัดเจอไกลพอสมควร ปรากฎว่าเครื่องบูตวน จึงขอเอาเครื่องกลับมาก่อนไม่เห็นเค้าบ่นซักคำทั้งๆที่มาตั้งไกล พออีกวันผมลงรอมใหม่เครื่องหายเป็นปกติ เค้าก็มารับที่เดิมแถมไม่ต่อเพิ่มอีกสักคำ ผมว่ามารยาทเค้าดีกว่าหลายๆคนที่ผมเจอเยอะน่ะ
อ่านแล้ว..เห็นใจคนขาย ถ้าผมเปนคนซื้อแล้วไปรับของไม่ได้ผมคงออกไปหาatmโทรหาคนขายเพื่อโอนเงินมัดจำ
และนัดหมายใหม่ ถ้าคนขายยอมนะ (แค่แสดงความคิดเหน)
เอาหลักฐานมาลง เหมือนประจานตัวเองซะงั้น = =
บอกก่อนเวลานัดแค่ 10 นาที ยังไงคุณก็ผิดเต็มๆครับผมม
ใช่ครับ
สู้ๆคัฟคนขาย
ขอยืนยันครับ พี่หรั่งโอสุดๆละ
แต่ถ้าเป็นผมถ้าผมเป็นคนขายหรือซื้อ ผมก็เซ็งครับที่บอกเลิกแบบกระทันหัน อย่างน้อยบอกก่อนออกก็ยังดีครับ
พี่หรั่ง ชัวสุดๆ ครับ
เอาแบบกลางๆเลยนะไม่รู้จักคนซื้อไม่รู้จักคนขาย บอกตรงๆเลย ว่าคนซื้อ คุณไม่ผิดหรอกครับที่เลื่อนนัด แต่มันผิดที่คุณน่าจะบอกเค้าก่อนว่ามันยังไม่มีรถมาอย่างน้อยก็ตั้งแต่ 21.30 ไม่ใช่คุยกันตั้งแต่ 21.12 แล้วเงียบไปเลยมาบอกอีกที 21.50 เป็นผมๆก็เซ็ง
อีกอย่างคุณจะบอกว่าคุณวางสายคุณเรียก taxi ทันทีแปลว่าคุณเรียก taxi ตอน 21.12-21.15 ผมว่า 15 นาทีน่าจะพอให้คุณรู้ว่าจะช้าหรือเร็วยังไงแล้วนะครับ 21.30 taxi ไม่มาคุณ line ไปบอกเค้าว่าตอนนี้ taxi ยังไม่มาเลยอาจจะเลต กว่า 22.00 ได้ไหม หรือถ้าไม่ได้เดียว อีกซัก 15 นาที taxi ไม่มาเลื่อนเป็นพรุ่งนี้ได้ไหม แค่นี้ก็ไม่มีใครโกรธคุณแล้ว
อีกอย่างภาษาที่ใช้ในการพิม ถ้าคุณตั้งใจที่จะขอโทษมากกว่านี้ มันจะดูดีมากกว่าคำว่า “โทษนะ” อย่างเปลียนเป็น “ผมขอโทษจริงๆนะครับ” พิมให้ยาวอีกนิดนึงนิ้วคุณคงไม่สึกไปหรอกครับ แล้วเรื่องนี้ก็อาจจะไม่เกิดด้วย
ส่วนของพ่อค้าคุณขายของก็สมควรจะใจเย็นนิดนึงนะครับ ที่อ่านๆมาสถานที่รับของน่าจะอยู่ในละแวกบ้านคุณ ถ้ามันอยู่ใกล้กับบ้านคุณไปมาไม่ลำบาก ผมว่าคุณก็ไม่สมควรจะไม่พอใจขนาดที่ต่อว่าเค้าก่อนแบบนั้นนะครับ สมควรจะใจเย็นกว่านี้สักนิดนะครับ
ปล. ผมไม่ใช่อวตารของใครทั้งนั้น id นี้ผมใช้มาจะ 7-8 ปีแล้ว ในเวปเพื่อนบ้านทุกเวป หาใน google ได้ ทั้ง leosung กับ leosungz ของผมหมด
ปล. 2 กรุณาอย่าเถียงผมอ่านแล้วเก็บไปคิดว่า ที่ผมบอกนั้นจริงหรือไม่จริง
ปล. 3 คิดถึงว่าถ้าวันนึงคุณขายของแล้วเจอคนแบบนี้คุณจะรู้สึกยังไง
ปล. 4 คิดถึงว่าวันนึงคุณซื้อของแล้วเกิดเหตุแบบนี้คุณจะรู้สึกยังไง
พยายามอ่านอย่างเป้นกลางนะคะ
ผุ้ซ์้ออาจไม่ได้ผิดหรอกค่ะ แต่อาจพลาดตรงที่ ต่างคนต่างเข้าใจกันคลาดเคลื่อน
ถ้าอ่านจจากบทสนทนาดีๆ ผู้ซ์้อมีเจตนาที่จะบอกว่ายังไม่มั่นใจหรือยังไม่ชัวว์ว่าจะออกไปทันไหมตั้งแต่ 21.11 และจากข้อมูลการโทรก็พยายามที่จะติดต่อกับ taxi เพื่อให้ถึงที่สุด
ที่พลาดตรงที่ไม่ได้รายงานทางไลน์ตลอดว่ายังไม่มี taxi แจ้งเข้ามารับจนเวลาผ่านไปจน21.48 ถือว่านานพอควร จึงทำให้คุณหรั่งผู้ขายก็เข้าใจว่าคงออกมาแล้วมั้ง คุณหรั่งจึงเดินทางไปก่อนที่ผู้ซ์้อจะพิมพ์มาบอก
สรุป
– ด้วยความเป็นคนขาย ก็เข้าใจนะคะว่าการโดนยกเลิกนัดแบบกระทันหันเป็นใครก็เสียอารมณ์ค่ะ ก็เข้าใจความรู้สึกคุณหรั่งนะคะ
– และด้วยความเป้นผู้ซ์้อ ก็เข้าใจเช่นกันว่าก็พยายามจนถึงที่สุดในจุดนึงแล้วเช่นกัน
ยิ้มเชื่อว่าที่เกิดประเด็นขึ้นมา อาจด้วยเพราะอารมณ์ของทั้ง2ฝ่ายส่วนนึง และบทสนทนาในการสื่อสารมันแสดงอารมณ์ลงไปมากกว่าเหตุผลอ่ะค่ะ
ข้างล่างนี้เป็นบทวิเคราะห์ของยิ้มนะคะ
คุณหรั่งพิมพ์ข้อความตัดพ้อ “คุณนี่ พอเถอะ แย่มากๆ” อารมณ์ก็คงประมาณเซ็ง+เสียความรุ้สึก
ผู้ซ์้อพิมพ์พยายามอธิบายเหตุผลว่า”ลำบาก อยู่ในหมู่บ้าน และไม่มีรถ” แต่พอเห็นคำว่า “พอเถอะ” จึงตอบว่า “เครคับ” ตรงนี้ยอมรับในความผิดพลาดของตน แต่พอเห็นคำว่า “แย่มากๆ”ที่คุณหรั่งพิมพ์มาจึงเริ่มมีอารมณ์ขึ้นมาว่าพยายามจะอธิบายแล้วทำไมต้องมาว่ากัน จึงได้พิมพ์ออกไปว่า “โทษนะ” ซึ่งจริงๆยังไม่ได้จะกล่าวขอโทษคุณหรั่งแบบที่คุณหรั่งเข้าใจว่าขอโทษอย่างไม่เต็มใจ แต่”โทษนะ”ตรงนี้เป็นเหมือนคำอุทานที่จะบอกประมาณว่า (โทษนะ พยายามอธิบายให้คุณเข้าใจแล้วทำไมต้องมาว่ากัน)
ปล.ท้ายนี้ก็ไม่อยากให้ความเข้าใจผิด อารมณ์ และเหตุสุดวิสัย ทั้งหมดทั้งมวลเป็นเหตุให้ต้องขุ่นข้องหมองใจกันเลยค่ะ อยากให้เข้าใจกันและมองในมุมบวก เพราะในสังคมออนไลน์คนที่อยู่ในมุมมืดมุมลบที่แท้จริงมันน่ากลัวและน่ารังเกียจมากกว่าแค่ความเข้าใจผิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนที่อาจเกิดขึ้นได้เสมอนะคะ
อ่านจากไลน์แล้วเรื่องนิดเดียว แต่ผู้ขายก็เอามาตั้งกระทู้สะแล้ว และลูกค้าก็มาตั้งกระทู้โต้ตอบนี้อันนี้ด้วยเช่นกัน ความจริงคุยทางไลน์หรือโทรคุยสะก็หมดเรื่องจะมาบล๊อคและมาตั้งกระทู้ทำไมไม่เข้าใจ เพราะเท่าที่อ่านไลน์อย่างเป็นกลางผู้ซื้อก็ไม่มีทีท่าว่าจะเกรียนอะไรตามที่ผู้ขายตั้งกระทู้เลยนี่ครับ แค่ไม่มีความสะดวกในการเดินทางให้ตรงเวลาก็เท่านั้นเองนี่ครับ เรื่องจิ๊บมากทำสะใหญ่โต
ป.ล. รู้สึกอวตารกันเยอะผิดสังเกตุไปนะครับไม่บอกละกันว่าฝ่ายไหน >< อย่างไงจบโดยดีแล้วกันนะครับ
โอ้ว!!!! ดราม่าจังครับ ขอให้จบด้วยดีนะครับ