เมื่อวาน ผม เพิ่งได้ HTC Incredible S มาครับ ใส่ซิมคุยกับเพื่อนแล้ว เพื่อนบอกว่าสัญญาณแทรก ขาดๆหายๆ

เราก็เลยสรุปว่าคงเป็นที่สัญญาณจากซิมโทรศัพท์ สงสัยช่วงนี้ฝนตกหนัก

แต่แล้ววันนี้ทั้งวัน ก็เป็นอีก ผมโทรคุยกับใคร เค้าก็บอกว่าสัญญาณขาดๆหายๆเป็นระยะ คือมันไม่เป็นตลอดนะครับ มันจะเป็นพักๆ

ถ้าไม่อยู่ที่เงียบจริงๆจะแยกไม่ค่อยออกนึกว่า เป็นเพราะสภาพแวดล้อม แต่ถ้าสังเกตุฟังดูจะรู้ว่ามันไม่ปกติ ไม่เหมือนที่เคยคุยกันทุกวัน

ผมก็ยังเถียงไปว่ามันเป็นที่สัญญาณเมื่อวานก็เป็น สงสัยช่วงนี้ฝนตกหนัก

พอตกเย็นกลับถึงบ้าน โทรคุยกับแฟน แฟนบอกว่าสัญญาณไม่ค่อยดี ผมก็ชักเริ่มอยากลองละว่ามันเป็นยังไง

ปกติผมใช้เบอร์คือ 0837651***เป็นDTAC ก็เลยแกะซิมจาก HTC IS มาใส่เครื่องเก่าแล้วโทรหาแฟน แฟนบอกรู้เลยว่าเปลี่ยนเครื่อง เพราะเสียงชัดมากกว่าเมื่อกี้เยอะ ไม่มีสัญญาณแทรกหรือขาดหายเลย

ผมเลยชักไม่แน่ใจละว่าเป็นที่ซิมหรือเครื่อง ก็เลยเอาเบอร์ 0837651*** ใส่กลับไปที่ HTC IS แล้วลองโทรหาแฟนอีกที ก็เป็นเหมือนเดิม แฟนบอก สัญญาณหายๆ

แล้วก็วาง เปลี่ยนเอาซิม 0899563***ซื่งเป็น AIS ใส่โทรหาแฟนอีกครั้ง แฟนก็บอกว่า สัญญาณขาดๆหายๆอยู่ และผมก็เพิ่งสังเกตุเห็นว่า หลังจากวางสาย ตรงขีดสัญญาณจะหายไปกลายเป็น กากบาท

ผมเลยเริ่มหนักใจละว่าจะเป็นที่เครื่องรึเปล่า คราวนี้เลยลองเองเลย เอาเครื่อง HTC IS ใส่ซิม 0899563*** แล้วให้คุณแม่วิ่งไปหน้าบ้านแล้ว โทรเข้าเครื่องเก่าเบอร์ 0837651***ซึ่งผมถืออยู่แล้วก็วิ่งไปหลังบ้าน กดรับเพื่อจะฟังเสียง

แล้วมันก็เป็นครับ สัญาณมัน ขาดๆหายๆ ไม่แน่นอน มากบ้างน้อยบ้าง บางทีก็แทบไม่เป็น (ผมลองโทรหากันอยู่2-3รอบรอบละ5-10นาที ลองจนดึก) และในบางรอบหลังวางสายก็จะขึ้นว่าไม่มีสัญญาณแล้วเป็นกากบาท

ล่าสุดผมเลยเอา HTC IS ซึ่งใส่ซิม 0899563*** ของAIS อยู่โทรเข้าหาเพื่อนอีกครั้ง(เพราะแม่ ง่วงนอนแล้วเลยไม่มีใครมาลองด้วย) และคราวนี้ผมก็อยากรูว่าไอ้ขีดสัญญาณมันหายไปตอนไหนยังไง

ก็โทรโดยเปิดสปีกเกอร์โฟนคุย เพื่อสังเกตุสัญญาณที่หน้าจอ แล้วก็เป็นดังรูปครับ

ผมใช้เวลาโทรทั้งหมด ประมาณ13นาที โดยสังเกตุเห็นสัญญาณหายตั้งแต่4-5วินาทีแรกที่คุยจนถึงประมาณนาทีที่2นิดๆแล้ว สัญญาณก็มา ผมเลยนึกได้ว่าถ่ายรูปมาให้ดูด้วยดีกว่าจะได้ชัดเจนครับ

และแล้วเริ่มนาทีที่6นิดๆ ก็หายไปอีก ยาวจนนาทีที่13ซึ่งกำลังวางสายพอดี จนสุดท้ายวางสายก็จะเห็นว่าสัญญาณหายไปอีก2-3วิแล้ว สัญญาณจะกลับมาปกติ

เท่าที่ลองจนดึกนี้ทำให้รู้ด้วยว่า ถ้าไม่ใช้สายคุยสัญญาณมันไม่หายครับ จะเป็นเฉพาะตอนคุยครับ สัญญาณมันจะหายไป แต่ยังคุยได้นะครับ แต่คุยแบบมีคลื่นแทรก เสียงขาดๆหายๆ เป็นระยะๆครับ

เครื่องเป็น rom 2.3 official นะครับ

ทำไงดีครับ แบบนี้ใครเป็นบ้างครับ ใครที่มี HTC INCREDble S อยู่ลองเช็คดูครับว่าเป็นมั้ย แล้วจะแก้ใขยังไงครับเนี่ย