เริ่มด้วยว่าผมซื้อมาได้3วันละ จะมีปัญหาคือโทรเข้าโทรออกไม่ติด บ้านผมอยู่คลองตัน
อีกวันผมเลยไปที่ the mall บางกะปิ (ผมซื้อที่ the mall ราม ศูยน์ TRUE) พอไปถึ่งที่โน้น น้องSIIก็ปกติ โทรเข้าออกได้ พอผมกลับบ้านเมื่อวานปัญหาเดิมก็เป็นอีกคือติดต่อไม่ได้ โทรออกไม่ได้

ผมลองวิธีหลายๆอย่างแล้ว ทั้งกด #33*0000# > ##002# > #35*0000#
หรือไม่ก็ลองเลือกเปลียนระบบจาก TRUE ไป Dtac แล้วย้ายใหม่
หรือไม่ก็เปลียน Flight Mode

สุดท้าย ผมลองเปลียน Network mode ซึ่งทุกทีจะเป็น auto GSM/WCDMA พอเปลียนไป GSM only โทรออกได้ แต่ถ้าเป็น WCDMA only โทรเข้าออกไม่ได้ ซึ่งเวลาผมออกจากละแวกคลองตัน เปลียนเป็น auto GSM/WCDMA ก็เป็นปกติ…..

ผมลองเอาซิม DTACใส่เครื่่องตอนนี้ เปลียนเป็น Auto ก็ปกติ (หรือเป็นเพราะ Dtac ยังไม่มี 3Gก็เป็นได้ แต่ผมเลือก WCDMA only ไม่ได้ใน Dtac)

ผมได้อัดVDOตอนเกิดปัญหาเอาใ้ว้
ตอนถ่ายVDO ผมใช้เบอร์ True โทรเข้าออกไม่ได้….แต่พอผมเอาซิบปัญหาไปใส่เครื่อง Iphone 3 โทรเข้าออกได้ปกติแล้วผมลองเอาเบอร์ TRUEอีกเบอร์หนึ่งมาก็เป็นปัญหาเหมือนกัน สุดท้ายผมลองเอา ซิม DTACใส่ ก็ไม่มีปัญหาอะไร
ซึงก่อนผมจะใช้ SII ผมใช้ IPHONE 3 ตลอด เล่น 3Gได้โทรเข้าออกได้ไม่มีปัญหา

แล้วเอาไปให้ศูยน์ดู ทางศูยน์ก็อยากเคลมเปลียนเครื่องให้ แต่ติดตรง Samsungตอนนี้ เค้าบอกว่า เครื่องที่ผมใช้อยู่ไม่มีปัญหาอะไร

ตอนนี้ผมอยากทราบว่ามีใครเป็นปัญหาเหมือนผมไหม? คิดว่าเป็นที่ TRUE หรือเป็นที่เครื่องผมไม่รองรับ TRUE เวลาอยู๋บ้าน? ถ้าบอก 3Gนี้ผมว่าไม่น่าใช่เพราะผมใช้IPHONE เล่นมาก่อนแล้วของ TRUE

ขอบคุณครับผมเซงมาก3วันนี้ไม่ได้ไปทำงานเลย มัวแต่ไปตามเรื่อง Samsung ก็โบยไปโน้นนี้
เดียวผมจะลองเอา VDOมาแชรดูนะครับ