แบบว่าจะซื้อมั่งอะครับ แต่พอหาอ่านปัญหาจากกระทู้ต่างๆ รู้สึกว่า รุ่นนี้ปัญหาเยอะจังครับ เห็นใจเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่มีอยู่ในครอบครองแล้ว เสียเงินไป 18900 แล้ว แต่ยังต้องวิ่งไล่ตามเคลมเครื่องอะครับ (สงสัยจังว่า แบรนด์ อื่นจะเป็นแบบนี้มั่งไม๊เนี่ย)
แบบว่าจะซื้อมั่งอะครับ แต่พอหาอ่านปัญหาจากกระทู้ต่างๆ รู้สึกว่า รุ่นนี้ปัญหาเยอะจังครับ เห็นใจเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่มีอยู่ในครอบครองแล้ว เสียเงินไป 18900 แล้ว แต่ยังต้องวิ่งไล่ตามเคลมเครื่องอะครับ (สงสัยจังว่า แบรนด์ อื่นจะเป็นแบบนี้มั่งไม๊เนี่ย)
ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัว และการใช้คุกกี้ของเราคลิก
คุกกี้เหล่านี้มีความสำคัญต่อการให้บริการบนเว็บไซต์แก่คุณ และเพื่อให้คุณสามารถใช้คุณลักษณะบางอย่างได้ คุกกี้เหล่านี้ช่วยในการยืนยันตัวบุคคลของผู้ใช้งานและช่วยป้องกันการปลอมแปลงบัญชีผู้ใช้งาน หากไม่มีคุกกี้เหล่านี้เราอาจไม่สามารถให้บริการแก่คุณได้ เราใช้คุกกี้ดังกล่าวนี้เพื่อให้บริการแก่คุณ
แม้ว่าอาจเกิดคุกกี้ แต่อาจไม่สามารถบันทึกได้เนื่องจากมีสมุดบันทึกที่คุณสามารถอัปเดตได้เว็บไซต์นี้อาจมีคุกกี้หรืออาจเกิดคุกกี้ใหม่อีกครั้ง
ดูข้อมูลเพิ่มเติมคลิก
แบรนอื่นก็เป็นครับ ยกตัวอย่าง N8 ชาร์ตไม่เข้า ดับเปิดไม่ติด สามเหตุมาจากเมนบอร์ดโดนกันเป็นแถว ต้องทำใจครับ มารตราฐาน QC ของฝั่งเอเซียมันสู้ทางยุโรปกับเมกาไม่ได้ แต่ของแบบนี้พอเข้าใจครับมันเสียกันได้เขาเลยมีประกันมาให้ แต่ปัญหามันจะอยู่ตรงที่บริการหลังการขายมากกว่า..
มีแค่เรื่องกล้อง ชมพู ที่เหลือผมไม่เจอปัญหาอะไรเลย หลังจาก เครมไปรอบ นึง อยู่ในช่วงประกัน
โดยรวมพอใจมากครับ
เช่นเดียวกัน แค่กล้องอย่างเดียวเรย
นอกนั้นถือว่าโอเครคะ
ปัญหามันมีทุกรุ่นครับ ทุกยี่ห้อด้วย….
แต่อยู่ที่กระแสครับ
ผมเลือก S2 แทนที่ htc เพราะว่ายอดขายสูงกว่า Accessories หาง่ายกว่าเช่น htc หา power pack ไม่มี มันสำคัญมากๆสำหรับคนอย่างผม S2 วันนึงๆผมใช้แบต 2 ก้อนหมดเกือบทุกวัน
แบตเตอรี่ก้อนที่ 2 มันก็หาง่ายกว่า htc ซึ่งยอดขายในตลาดน้อยกว่า
ปัญหาที่ผมเจอ
1. กล้องมีบริเวณสีแดงกลางภาพ (ในที่สว่างน้อย)
2. เครื่องรีสตาร์ทเอง เจอ 1 ครั้ง แล้วก็ยังไม่เจออีก
3. จับแล้วเครื่องดับไปเอง เจอ 2 ครั้ง พยายามยังไงก็ยังไม่เจออีก
เครื่องผมใช้ตั้งแต่วันที่ 14 ก.ค. 2554 ครับ
ถ้าเข้ามาหาข้อมูลในเน็ต รุ่นไหนคนใช้เยอะ จะรู้สึกว่ามีปัญหาเยอะ แม้แต่ไอโฟนก็ยังมีปัญหามากมายในเน็ตครับ
แต่หาข้อมูลรุ่นไหน พบว่าไม่มีปัญหา แสดงว่าไม่ค่อยมีใครใช้ครับ
ของผม s2 มีปัญหา เรื่อง จุดแดงกลางภาพ และปล่อย hotspot จากซิมทรูไม่ได้ ซึ่งเป็นเหมือนกันทุกเครื่อง และเป็นปัญหาที่น่าจะแก้ได้จากการอัพเกรด ซอฟแวร์ครับ อีกเรื่องคือแบตไม่ค่อยพอใช้ครับ อันนี้เป็นที่ผมเอง
ส่วนปัญหาอื่นไม่มีครับ เมื่อเทียบกัน ข้อดีมันเยอะกว่าข้อเสียมากครับ แต่ไม่ค่อยมีคนมาบอกข้อดี(เพราะจะกลายเป็นอวยกันไป)
ผมคิดว่าหากสนใจรุ่นนี้ และรับข้อเสียตรงนี้ได้ ก็จัดเลยครับ
^
^
^
ถูกต้องมากๆค๊าบ
ของเราตอนแรก เราเกลียดที่มันจับสัญญาณเนทไม่ได้เน้นว่า”เกลียด” เพราะทำเราหงุดหงิดมาก
จนคิดจะขายทังทีใช้ไปได้วันกว่าๆ เอง จนเราไปเปลี่ยนซิมใหม่ ก็หายไม่มีปัญหาเริ่มรู้สึกดีมากขึ้น
แต่ทุกวันนี้ เราก็มีปัญหาเรื่องต่อ Wifi ที่มหาลัยมันหลุดบ่อย ต้อง Connect บ่อยๆ ส่วนใหญ่ของเราจะมีปัญหากับเรื่องอินเตอร์เนทนะ นอกนั้นก็ชอบ ^_^ แบตหมดเร็วสำหรับเราไม่ใช้ปัญหาอ่า หรือแม้แต้กล้องชมพูก็ต่าม
ของผม OK กับ S II ครับ …
เครื่องผม AIS ไม่เจอจุดแดงกลางภาพอ่ะ แต่ก้มี รีสตาร์ท กับ ดับเองบ้าง ร้อนบ้าง แต่ถ้าถามว่าผมประทับใจกับประสิทธิภาพมันมั้ย ขอบอกว่า มากครับ มันเป็นอะไรที่ตอบโจทย์ผมได้ดีมาก
ไอ้ที่ว่าไม่เจอเนี่ย
ถ่ายมาชมหน่อยท่าน
กระดาษขาวเรยนะ ฮ่าๆ
หลังจากกลับไปลองแล้ว…มันเป็นครับ….แต่ผมไม่ได้สังเกตเอง หุหุ
ปล จ้องจนปวดตาเลย กว่าจะเห็นว่ามันเป็นชมพูๆ กลางๆภาพ T-T
หรือว่าช่วงนี้เรามองอะไรก็เป็นแต่สีชมพู >.
เราว่าจุดชมพูมีประโยชน์นะ
เวลาถ่ายตอนหน้าซีดๆ มานก็ทำให้หน้าเราอมชมพู เด้งได้งิ อิอิ
Positive thinking จิงๆ อิอิ
ราคาเทียบกับประสิทธิภาพ ผมว่าโอเคแล้ว ส่วนปัญหาที่ว่ามาพอดีไม่ค่อยซีเรียสเท่าไหร่(เฉพาะเรื่องกล้อง นอกนั้นไม่มีอะไร)
ผมถือว่าน้อยครับ เทียบกับเครื่องเก่า
ใช้เครื่อง ais ค่ะ กล้องไม่มีปัญหา อาจเป็นเพราะเพิ่งซื้อ เดือนสิงหา ล๊อตแรกที่จองกันในงานที่ศูนย์สิริกิตต์ ช่วงเปิดตัวเจอปัญหาทั้งน้าน ต้องรอหน่อยนะ กว่าจะนิ่ง ส่วนตัวมีปัญหาเรื่องรับ mms ใช้ sim ais
แต่รับ mms เปิดไม่ได้ แต่รับจาก dtac ได้ เลยลงกระทู้ให้กูรูทั้งหลายช่วยแนะ ทำตามทุกอย่าง ตอนนี้พอได้แล้วค่ะ หลังจากโทรกระหน่ำ ais เป็นสิบรอบ ไม่ยอมอ่ะ หัวเสียหลายวันฮิๆๆๆ เพื่อนๆ ที่คิดจะเล่นน้อง s2 ก็ไม่ผิดหวังน่ะ กล้องสวยมาก เล่นเกมส์ โอเคเลย อย่างที่หลายท่านบอก ยอมรับจุดเสียได้ ก็ไม่มีปัญหา ทุกรุ่นมีทั้งน้านแหละ ถ้าชอบก็จัดเลย…
คนไม่มีปัญหาจะมาโพสต์ถามอะไรต่างๆนาๆเพื่อ? เค้าก็เงียบๆใช้กันสบายแฮครับ ^^
เห็นด้วยกับทุกความเห็นว่าเครื่องไหนคนใช้เยอะ ปัญหาก็เยอะตามครับ
แต่แบรนด์นี่แหละเป็นตัวกำหนดว่าคนจะด่าที่ใคร สังเกตว่า iPhone ที่ปัญหาเยอะไม่แพ้กันคนไม่ค่อยด่าว่า Apple QC ห่วยแต่บอกว่าค่ายโทรศัพท์บริการแย่ ต่างจากโทรศัพท์ค่ายกิมจิที่ด่าแต่แบรนด์ตรงๆตลอดว่าโทรศัพท์มันห่วย 😛
Apple ก็โดนด่าเยอะเรื่อง Deadth Grip นะ และ Samsung ควรโดนด่าจริง ๆ ตั้งแต่ SS 1 แล้ว ที่ปล่อยออกมาทั้ง ๆ ที่ lag บานเบอะ เป็นมือถือตัวแรกในโลกเลยที่ขายหลายหมื่น แล้ว user ต้องไปวิ่งหา lagfix บ้าง root บ้าง กันเอง คนที่ทนใช้ได้โดยไม่บ่นนี่น่านับถือมาก กดอะไรทีหายไปหลายวิกว่าจะตอบสนอง เหมือนกับ user ช่วยทำ alpha test ให้เลย -*-
มารุ่นสองคิดว่าพอด้านซอฟต์แวร์แก้ปัญหาไปเยอะแล้ว lot แรกออกมานี่ QC ดันห่วยแตกอีก ปัญหาเยอะมาก คิดว่าคงรีบผลิตเพื่อขาย ๆ ไป ขายคนไทยมั่ว ๆ เอาบ้างก็ได้ ถ้าไปขายฝรั่งนี่มันต้องอีก quality ไม่งั้นถูกฟ้องอาน
คนไทยส่วนใหญ่จะหยวน ๆ บางคนยังคิดว่าเป็นความผิดของตัวเองอีกแน่ะ
เพราะประเทศเราไม่เข้มงวดเรื่องสิทธิของผู้บริโภค และ คนไทยเป็นเราไม่ค่อยใช้สิทธิที่พึงมีแหละครับ ถ้าหากมีการร้องเรียนเยอะๆ เข้า ทางบริษัทเค้าก็น่าจะแก้ไขนะครับ แต่จะไปว่าบริษัทอย่างเดียวก็ไม่ได้ทั้งหมดหรอกครับ เพราะตอนที่มันเปิดตัว คนใช้ก็อยากให้มันวางขายเร็วๆ แต่พอวางขายแล้วมีปัญหาก็บอกว่าเค้าทำรีบออกมาขายอีก T-T
อันนี้ก็คือแนวความคิดของผู้บริโภคไทยอีกอย่างที่ชอบคิดว่าความผิดเป็นของเรา
ในแง่การทำธุรกิจแล้ว คุณไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบเมื่อของที่คุณนำออกมาขายมีปัญหาได้หรอกครับ จะบอกว่าคนใช้อยากได้เลยรีบทำส่ง ๆ ออกมาขายให้งั้นหรือ ถามง่าย ๆ ว่ามีใครบังคับคุณหรือเปล่าว่าต้องวันขายวันนั้นวันนี้ ใครเป็นคนบอกเองว่าของจะขายวันนี้ ส่งวันนี้ ฯลฯ กำหนดการต่าง ๆ นี่ไม่ใช่จากทาง คนขายเองหรือครับ? ผู้บริโภคไปกำหนดหรือเปล่าว่าต้องเป็นวันนี้
ถ้า demand เยอะมากกว่า supply มาก ๆ คุณก็ต้องรับเท่าที่รับได้ ไม่ใช่รีบทำชุ่ย ๆ ออกมาขายเพราะความ “โลภ” ไม่สนใจว่าจะมีปัญหาแค่ไหน ถ้าทำอย่างนี้บอกได้อย่างเดียวว่าไร้ซึ่งความรับผิดชอบอย่างสิ้นเชิง
อีกกรณีที่แสดงให้เห็นความหยวน ๆ ของผู้บริโภคไทยก็อย่างเช่นกระทู้นี้
http://www.droidsans.com/node/26248
ตอนด้านล่างที่แนะนำกันว่าให้หากระดาษมายัด ที่จริงผมก็คิดว่าคนคิดรู้จักดัดแปลงแก้ปัญหานะ แต่ไม่ว่าจะนั่งคิดนอนคิดตีลังกาคิดยังไง นี่มันก็คือเครื่องมีปัญหาเห็น ๆ เราซื้อของราคาเกือบสองหมื่นมาแล้วต้องเอากระดาษมายัดเพิ่มเพื่อให้มันทำงานได้ปกติงั้นหรือครับ?
ถ้าเครื่องร้อน แบตร้อน และกระดาษเกิดไหม้ข้างในขึ้นมา ผมเชื่อเลยว่าทาง Samsung จะต้องถือว่าขาดประกันเพราะคุณไปดัดแปลงของเขาเอง
ผู้บริโภคควรจะปกป้องสิทธิของตัวเองกันบ้างแล้วล่ะครับ ไม่อย่างนั้นบริษัทต่าง ๆ ก็จะมองว่าเราเป็นหนูทดลองที่ดี เอาของมาขายแพง ๆ แต่ให้เรา”ช่วยทดลอง” ว่ามีปัญหาอะไร ก่อนจะเอาไปขายให้ที่อื่น เพราะรู้ว่ายังไงคนไทยก็”หยวน ๆ” ตลอดอยู่แล้ว
คำว่า หยวนๆ มันใช้ได้กับหลายอย่างนะครับ คนไทย ถ้าไม่มีคำว่า หยวนๆ
ถามหน่อยจะเป็นประเทศไทย ณ ปัจจุบัน นี้ไหม สำหรับผม คิดว่า คำว่าหยวนๆ ยังใช้ได้นะครับ
เพราะ คนไทย ไม่ใช่ อเมริกา เมืองไทยมันมีอะไรที่ทุกคนก็รู้ว่ามันมีอะไรที่ซับซ้อนมากมาย
เรื่องที่หยวนได้เค้าก็หยวน กันละครับ
แต่ในเมื่อเรารู้อยู่แล้ว ว่าสินค้าที่เราจะไปซื้อมันมีข้อเสียอะไรบ้างเราก็ซื้อด้วยความไม่ประมาทสิครับ
เช็คตรวจให้ดีก่อนซื้อจะดีกว่ามาหยวนๆกัน
ปล ขอโทษ จขกท ที่มานอกเรื่อง
หยวน ๆ ในสิ่งที่ไม่ได้ตั้งใจ ในสิ่งผิดพลาดเล็ก ๆ น้อย ๆ หรืออุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ เป็นสิ่งที่ดีครับ และเป็นสิ่งที่น่ารักของคนไทย
แต่อย่าหยวน ๆ กับคนที่เอารัดเอาเปรียบ คนที่ตั้งใจทำผิด หรือความเลวต่าง ๆ ไม่อย่างนั้นเราจะทำให้คนที่ทำผิดได้ใจยิ่ง ๆ ขึ้น
อุ่ย เอากระทู้ที่ผมตั้งมาเป็นตัวอย่าง เล่นซะตกใจเลย
จริงๆแล้ว ถ้าของไม่ได้คุณภาพ หรือไม่ได้ตามมาตรฐานที่มันควรจะเป็นหรีอทางบริษัทได้กล่าวอ้างหรือโฆษณาไว้ เค้าต้องเรียกคืนสินค้านะครับ ไม่ใช่ว่ายังปล่อยขายแล้วรอมาแก้กันทีหลัง