ผมซื้อมาช่วงกลางๆ เดือน พ.ค. ครับ ใช้ดีไม่มีปัญหา จนปลายเดือนมีอาการผิดปกติ แบตหมดเร็วผิดปกติ ปิดเครื่องตอนนอน แบตก็ลดลงไปประมาณ 40% ส่งเคลมเรียบร้อยแล้ว ผ่านมาประมาณสองสัปดาห์ วันนี้โทรไปคุยกับทาง synnex ได้ความว่า
– ต้องรออะไหล่เมนบอร์ดจาก Asus
– ไม่มีอะไหล่สำรอง อาจจะมาปลายเดือนนี้
– ที่สำคัญที่อยากแจ้งให้เพื่อนๆ ทราบคือ เ้จ้าหน้าที่แจ้งว่า Fonepad ส่งซ่อมหลายเครื่อง มีปัญหาที่เมนบอร์ดทั้งหมด น่าจะมีปัญหาจากไลน์การผลิต (ผมไม่มั่นใจว่าจำนวนมากแค่ไหนที่มีปัญหา แต่ทางฝ่ายเทคนิคแจ้งรายละเอียดมาแบบนี้)
เผื่อใครมีอาการแปลกๆ ก็เตรียมเคลมไว้พลางๆ ครับ
ปล. น่าเสียดาย ใช้ได้ไม่กี่วัน ส่งซ่อมซะนานกว่าแล้ว
ตอนแรกเครื่องของผมก็มีปัญหาในการอ่านเมมฯครับ ผมก็เลยส่งศูนย์ ไม่คิดว่าจะมีปัญหามากมายถึงขนาดต้องเปลี่ยนเมนบอร์ด ตอนนี้ก็เกือบเดือนแล้วครับที่ต้องรอเมนบอร์ดจากต่างประเทศ
ครั้งแรกที่ติดตามการซ่อมบอกว่าเมนบอร์ดจะเข้าอาทิตย์ที่4ของเดือนกรกฎาคมนี้
แต่ตอนนี้เลื่อนเป็นสิ้นเดือน…. บอกได้คำเดียวว่า “เซ็ง!!!”
ของผมเดือนกว่าลงappลบappเป็นว่าเล่นยังสบายดีอยู่ครับ
จะมีแต่ก็บังคับปิดบ้าง
หวังว่าจะไม่เจออย่างจขกท.และบางคนที่เป็นนะครับ
ผมว่ารุ่นนี้เค้าขายได้เยอะมาก ถ้าเป็นไม่กี่เครื่องเค้าคงเฉยๆแต่ถ้าเป็นกันเยอะจบแน่
ส่วนตัวยังเชื่อใจsynnexอยู่ ใช้itเค้าหลายอย่าง
ของผม ขณะนี้รวมเวลา 1 เดือน กับ 10 วัน ยังไม่เกิดอาการ หวังว่าคงจะไม่เป็นเช่นกัน ยังไม่อยากไป ASUS :love: :love: :love:
เครื่องซ่อมเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ หลังจากส่งซ่อมศูนย์ผ่าน IT CITY ตั้งแต่วันที่ 30/6/56 ได้รับเครื่องวันที่ 4/8/56
ผมซื้อเครื่องมาเมื่อ ๒๗ กรกฎาคม (ที่ จ.หนองคาย) ใช้ดีครับ ก็สมราคา มาเมื่อเช้า ๒๘ สิงหาคม ครบเดือนพอดี มีอาการดังนี้ครับ
๑. แบตเตอรี่ที่ทาสค์บาร์หายไป และเครื่องแจ้งว่าให้ชาร์จแบต ทั้งๆ ที่เมื่อคืนนี้แบตเกือบเต็ม และปกติ ผมชาร์จครั้งนึงแบตจะอยู่ได้ประมาณ ๒ วัน แบตอึด ข้อดี รับได้
๒. เสียบสายชาร์ต จะขึ้นรูปแบต แต่ไม่มีสัญญาณวิ่งเหมือนเดิม ซักพัก จะเปลี่ยนเป็นเครื่องหมายคำถาม
ขอถามผู้รู้นะครับ
๑. แสดงว่าอาการแบบนี้เสียที่เมนบอร์ด ใช่หรือไม่ครับ การแก้ไขคือส่งเคลมที่ ASUS ที่เดียว หรือซ่อมได้ตามร้านทั่วไป ผมสะดวกที่หนองคาย ใครมีข้อมูลบ้างครับ
๒. การทำเรื่องเปลี่ยนเครื่องหรือขอเงินคืน ทำได้หรือไม่ ต้องดำเนินการอย่างไรครับ
ขอบคุณครับ
1.ส่งซ่อมศูนย์ดีที่สุดครับ
2.การรับประกันการเปลี่ยนเครื่องต้องไม่เกิน7วัน นับตั้งแต่วันที่ซื้อมาครับ
แบตแสดงเครื่องหมายคำถาม ผมโดนแล้ววว อ้ากกกก ต้องส่งซ่อมอย่างเดียวเลยใช่ไหมครับเนี้ย
เพิ่งใช้ไป3เดือนเองไง้ไปไวจัง T____T
ผมเคยซื้อ ME301T มา 4 เครื่อง ทัชเพี๊ยนทั้ง 4 เครื่อง ซื้อจาก Advice เนื่องจากอยู่ต่างจังหวัด ไม่มีสินค้าที่ร้านต้องสั่งเอา ไม่มีโอกาสได้ลองสินค้า คือไม่ได้เห็นตัวจริงก่อนก็สั่งเลย พอมีปัญหา ต้องส่งเปลี่ยนเครื่องได้วันรุ่งขึ้น ได้ตัวใหม่มาก็เป็นอีก ส่งเปลี่ยนอีก กลับมาเป็นอีก สุดท้าย Advice ขอคืนเงิน (คงเบื่อ) ผมเลยส่งเคลมกับทาง Asus เองโดยส่ง ems ใช้เวลาประมาณ 1 อาทิตย์ ได้ตัวใหม่กลับมาทาง ems พร้อม firmware ใหม่หายขาด ขอชมว่าช่างติดตามงานดีมาก และแพคส่งกลับมาอย่างดี (ตอนแรกผมกลัวว่าจะแพคไม่ดี)
แต่ขอติการทำงานของ Call Center เพราะช่วงเวลาที่เกิดปัญหา ผมรับมาสี่เครื่อง เป็นทุกตัว อ่านตามเว็บบอร์ด พอผู้ใช้มีปัญหาหลายคน แต่ Call Center แจ้งว่าไม่ทราบไม่เคยเกิดเคสนี้ = =” และจะโบ้ยให้ส่งซ่อม ผมเลยสวนกลับไปว่าของอยู่ในมือผมไม่ถึงชั่วโมง กว่าจะได้คุยกับคนที่มีอำนาจตัดสินใจ ก็ต้องรอวันจันทร์ (ผมโทรไปวันศุกร์) ก็ยังจะให้ผมขับรถไปส่งเคลมที่ขอนแก่น ห่างจากบ้านผมไปกลับ 300 โลได้ ไหนจะต้องมารับเครื่องอีก คิดแล้วท้อเลยยืนยันขอส่ง EMS กว่าจะได้ข้อยุติก็เกือบจะวันศุกร์ ใช้เวลาอีก 1 อาทิตย์ กว่าจะได้เครื่อง แต่ยังไงก็ได้รับการเปลี่ยนเป็นที่น่าพอใจ
ผมถือว่าการบริการของ Advice เต็ม 10 ได้ 10 เลย รับผิดชอบมาก
ส่วน Asus นั้นเต็ม 10 ผมให้ 6 เพราะ Call Center ไม่ได้มีข้อมูลอะไรเลย การตัดสินใจเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ลูกค้าต้องรอคนตัดสินใจนานมากจริงๆมันควรมี policy อยู่แล้ว แต่ช่างติดตามงานและแจ้งผลสม่ำเสมอดีมากครับ
ส่งซ่อมต้องทำใจ และวัดดวงว่าจะเจอช่างซ่อมดีแก้ปัญหาถูกจุดหรือไม่ แก้ไม่ถูกจุดส่งซ่อมเรื่อยๆ ไปทีรออะไหล่นานเจอแล้วรู้สึกไม่ดีเลย เคยเจอมาแล้วซื่อมาใช้ได้เดือนเดียว เป็น padfone1 ปัญหาใช้งาน station ไม่ได้ ส่งรอบแรกสามอาทิตย์ได้เครื่องคืนช่างแจ้งว่าเปลี่ยน mainboard ของ station และ flash rom ให้ใหม่ใช่ได้อาทิตย์เดียวเกิดอาการเดิมส่งซ่อมใหม่อีกรอบที่เดิม รอบนี้เปลี่ยน mainboard padfone และสายแพทั้งหมดใน station โชคดีอะไหล่มีได้เครื่องภายใน 7 วัน กลับมาใช้ได้ 3 เดือนแล้วยังไม่มีปัญหาให้เห็นอีกเลย