ผมแลก ultra z กับไอโฟนห้าและไอพอด ของน้อง godji 556 ตามลิ้งค์นี้ https://droidsans.com/node/161909 (น้องเค้าภาพลบข้อมูลไปแล้ว หลังตกลงแลกเปลี่ยนกับผม ดูการสนทนาในภาพประกอบได้ครับ)

โดยผมส่งของไปก่อน และถึงมือน้องเรียบร้อย ตั้งแต่ วันพฤหัสที่ 8 พ.ค 57 ครับ ….ณ วันนี้ ได้แต่รอ รอ….รอ…..ไมพัสดุจากกาฬสินธุ์ มันเดินทางมาช้าจัง…ตอนนี้ ยังไม่ได้รับของอะไรจากน้อง godji556 ครับ

แต่ที่น่าแปลกใจคือ…น้องเค้าเคยบอกให้เราระวังการซื้อขาย กะท่านๆหนึ่งมา เพราะตัวน้องเค้าโดนโกง ตามลิ้งค์นี้ครับ https://droidsans.com/node/161918

งง

งงมาก….กลายเป็นว่า…. หนูมาทำซะเอง…ไม่เข้าใจจริงๆ

ผมจะเล่าแบบลำดับเหตุการณ์ แล้วใส่ภาพประกอบตอนท้ายนะครับ …จัดทำขึ้น เพื่อบอกข้อมูลตามความจริง และให้รอบคอบ ให้ระมัดระวังการซื้อขาย แลกเปลี่ยนกับน้อง godji556 ครับ

อาทิตย์ ที่ 4 พ.ค.- คุยทางไลน์ ตกลงแลกเปลี่ยนของกัน ผมส่งไปก่อน อยากให้เค้าสบายใจ เพราะเพิ่งโดนอีกท่านโกงไอโฟน4 ไป

จันทร์ ที่ 5 พ.ค. – แพคของจัดส่ง ems ไปกาฬสินธุ์ พร้อมไลน์บอกน้อง godji556

อังคารที่ 6 พ.ค.- godji556 left แชทไลน์กับผม /ผมแจ้งเบอร์ไป หากน้องเค้ามีปัญหา ผ่านระบบสมาชิกของเวปเรา

พฤหัสที่ 8 พ.ค.-ultra z ของผม ถึงมือน้องเรียบร้อย /เมลไปบอกทาง godji556@hotmail.com โดยตรง ไม่มีการตอบกลับ

เสาร์ที่ 10 พ.ค.-เมสเสจไปทางเฟสบุคของน้องเค้าราวๆเที่ยง…ตกเย็น เค้าบล็อกการติดต่อของผม (กว่าจะหาเฟสบุคน้องเค้าเจอ…หนูบล็อคเอาง่ายๆ)

11-16 พ.ค. – นิ่งๆ ให้โอกาสน้อง เผื่อเพิ่งนึกออกว่า ลืมส่งของ / ไม่ก้อ ปณ.อาจส่งของล่าช้า ไรงี้

++อัพเดตล่าสุด++

พฤ 22 พ.ค. -น้องติดต่อมา คุยกันทางเมล พร้อมได้เบอร์ผู้ปกครอง (ผมต้องการแจ้งให้ผู้ใหญ่ทราบเรื่อง)

ศ 23 พ.ค. -ผมโทรคุยกะผู้ปกครอง สอบถามเรื่องราวต่างๆ พร้อมอธิบายสิ่งที่น้องเค้าทำ ท่านเป็นข้าราชการผู้ใหญ่ที่น่ารักมาก ยอมรับ พร้อมจะตักเตือนบุตรหลาน และขอบคุณที่ให้โอกาสน้องเค้าปรับปรุงตัว

(มีเรื่องการแอบอ้างเอาข้อมูลที่ผมโพสต์ในเวป ไปขอรับมือถือผมจากทางน้อง…และทางโน้นได้ให้ไปเรียบร้อย รวมทั้งของบางอย่างที่ไม่ใช่ของผม แต่เป็นของน้อง ก็โดนเค้าหยิบไปด้วย)

เลยบอกเค้าไปว่า …หากมีใครมาหามือถือกับทางน้องอีก อาศัยข้อมูลจากภาพ…ให้รวบตัวส่งตำรวจได้เลย หรือสงสัยอะไร ให้โทรหาผมโดยตรง (ผมฝากเบอร์ไว้กะทางผู้ปกครอง)

บทสรุป

1.เพื่อนในเวบบอร์ดนี้ – ช่วยรอบคอบในการซื้อขาย แลกเปลี่ยนระหว่างกันด้วยนะครับ อาศัยเคสผมเป็นตัวอย่างที่ไม่รอบคอบ ทำให้ต้องเสียของ เสียเวลา เสียอารมณ์ …ฯลฯ

2.ตัวน้อง godgi556 ก็ถือว่า ได้โอกาสเรียนรู้ ได้มีประสบการณ์เวลาเราก้าวพลาด ไปทำในสิ่งที่ไม่ดีเข้า แล้วผลลัพธ์มันจะเป็นอย่างไร น้องจำภาพ จำความวิตกกังวลให้ดี…อนาคต เราอย่าต้องไปตกในสภาพแบบนั้นอีก

3.ผมหน่ะเหรอ -ก้อได้ประสบการณ์ซื้อขายเพิ่มขึ้น ได้เผื่อแผ่ให้พี่ๆน้องๆในเวบบอร์ดอ่ะครับ เป็นเคสที่ตามตัวเจอ แล้วก้อได้ข้อสรุป คือ ให้โอกาสน้องกลับตัวใหม่ (หากพี่ย้อนดู tracking การโพสต์ของน้องเค้า จะพอทราบว่า เค้าไม่ใช่คนที่ทำไม่ดี โดยสันดาน…มันเป็นครั้งแรก…ผมถึงเลยให้โอกาสเค้าปรับปรุงตัวครับ…นี่ว่ากันเป็นเคสๆไป )

ปล.
1. สิ่งที่เคยกล่าวไว้ ว่า “ผมก้อวัยกลางคนแล้ว ไม่อยากไปทำอะไรกะเด็กๆ ให้โอกาสน้องเค้าแก้ไขตัว น่าจะดีกว่าครับ…เด๋วผมคิดหาวิธีบอกน้องเค้าก่อน พี่ๆน้องๆในเวปสามารถแนะนำได้นะครับ…อยากได้แบบเชิงให้โอกาสปรับปรุงตัวไรงี้อ่ะครับ เพราะดูอายุไม่เยอะ อาจขาดความยับยั้งชั่งใจชั่วขณะ น่าจะคุยได้ ดีกว่าแจ้งความ ซึ่งมันล่าช้า แล้วดูไม่ได้ผลอะไร คนที่ทำตัวแย่ ก้อยังทำแย่ๆต่อไป (เมื่อมีโอกาสอีก) ”

ผมก็ได้ทำตามที่ผมตั้งใจแล้วอ่ะครับ…ขอขอบคุณพี่ๆ น้องๆ ในทุกๆความเห็น…โดยเฉพาะ พี่ Octopatr และพี่ parotz ครับ

2..ผมจำเป็นต้องลบภาพเก่าทิ้ง เพื่อป้องกันการนำภาพไปแอบอ้าง ขู่กรรโชก รังควานน้องและครอบครัวเค้าจากผู้ไม่หวังดี ที่ไม่ได้มีส่วนเสียหายอะไรเร้ยย…ไงไปทำพฤติกรรมแย่ๆ กะเค้า โดนรวบแน่…หุหุ

640x480

640x480

ขอบพระคุณทุกท่านที่ติดตาม และคอยเป็นกำลังใจเรื่องนี้กันมาตลอดคร้าบบบบ

นิดหนึ่ง…ตัว asus zenfone4 ที่ผมเคยบอกว่าจะไปใช้นี่มันดีมาก คุ้มราคา…เสียตรงแบต ไหลเป็นน้ำเลย..ใครคิดออน 3G ตลอด พก powerbank ได้เลยครับ…ก้อคงเก็บตังค์ ไปดูเซน 5 เซน 6 ต่อ (ขอย้ำว่า ไม่ได้ค่าโฆษณา กะ asus thailand)

640x480