ผมซื้อเครื่องมาวันที่ 8 พค ก็ไม่ได้สังเกต มาดูในบอร์ดนี้ คุยกันเรื่องจอเหลือง ก็ดูบ้าง อ้าว ด้านล่างจอ และขอบซ้าย ขวา มันเหลืองจริง
จะบอกว่า Wormwhite ก็ไม่น่าขอบเหลือง
วานนี้ 16 พค ไปเปลี่ยนมา
เจ้าหน้าที่เขาดีมาก เขาบอกให้พี่ดูเอง เขาดูหน้าจอทั้งวัน ตาพร่าแล้ว เขาให้ผมเปิดเลือกดู 3 เครื่อง กะว่าจะเอาที่จอขาว ๆ แต่ 3 ตัวที่เปิดมา มีขอบเหลืองทั้งนั้น เลยต้องเอาที่มันเหลืองน้อยที่สุด เช็คดูในร้านก็โอเค
พอกลับมาบ้าน อ้าว ไอ้ที่ว่าเหลืองน้อย ๆ มันกลับเหลืองเด่นชัดกว่าตัวเก่าที่ผมซื้อมาอีก
วันสองวันนี้ ว่าจะไปเปลี่ยนอีกรอบ
จริง ๆ htc น่าจะเปิดเครื่องดูแล้วเรียกเก็บไปให้หมดนะ พวกจอเหลือง ไม่ต้องส่งให้ถึงมือลูกค้า
บอกร้านตัวแทน เมื่อเปิดเครื่องให้ลูกค้าดู เจอจอเหลือง เก็บออกไปเลย
รุ่น v นี่มันเหลืองเยอะจริง ๆ ขนาดเครื่องโชว์ใน service center เขา ขอบด้านล่าง ๆ ของจอก็เหลือง
แต่โชว์รูมที่ร้านชั้น 1 พันธุ์ทิพย์กลับขาวเต็มหน้า ไม่เหลืองเลย
ใจผมอยากให้เขาคืนเงินมาและเอาเครื่องคืนไปนะ htc
ศุกร์นี้บ่าย ๆ ใครจอเหลืองแบบผม ไปพร้อม ๆ กันนะครับ
ทั้ง 4 ตัวที่ผมสัมผัส made in taiwan ทั้งหมดครับ
ใครบอกว่า lot ไต้หวันไม่เหลือง ผิดแล้วครับ เหลืองเหมือนกัน
วันศุกร์พรุ่งนี้ ไม่ว่างครับ เลยตัดสินใจไปวันนี้เลย ช่วง 5 โมงเย็น หลังเลิกงาน
พอไปถึง กดบัตรคิว นั่งรอครึ่งชั่วโมง พอถึงคิว น้องที่ htc service บอกว่า เครื่องหมดตั้งแต่เช้าแล้ว ไม่มีเปลี่ยนให้
ใครจอเหลือง จะมาเปลี่ยนให้รอเครื่องเข้า คงปลายสัปดาห์หน้า ให้โทรมาสอบถามก่อน
จริง ๆ ปัญหาจอเหลือง คนมากันเยอะ กดบัตรคิวรอ รอนานพอควร เมื่อไปนั่งหน้าเคาเตอร์ บอกว่าจอเหลือง น้องจึงมาบอกว่าของหมด ทำไมต้องปล่อยให้ลูกค้ารอแบบนั้น ผมคิดแบบคนหาแก่ความสะดวกสบาย ไม่อยากรอนาน รอแล้วเสียเวลาเปล่า แค่นั่งรถมาก็ร่วม 2 ชม.แล้ว กลับอีกก็ 2 ชม.
ศูนย์นั้นไม่แน่ใจของใคร SiS หรือเปล่าไม่แน่ ถ้าอยากให้ประทับใจยิ่งขึ้น จ้างน้องสวย ๆ เพิ่มอีกคนสองคนมายืนตรงเครื่องกดบัตรคิว คอยถามลูกค้าก็ได้ว่า มาเพราะมีจุดประสงค์อะไร ก็คอยแนะนำหรือบอกลูกค้าไปเลย ไม่ต้องให้ลูกค้ามานั่งรอ รอ ๆ เพื่อฟังว่า “เครื่องที่จะให้เปลี่ยน หมดแล้วตั้งแต่เช้า”
หรือ จะเขียนป้ายติดไว้ที่หน้ากระจกหรือเคาเตอร์ก็ได้ครับ
“เรียนท่านลูกค้าที่เคารพ ทราบ
สำหรับท่านที่ซื้อ HTC One (มีปัญหาจอเหลือง) ประสงค์จะเปลี่ยนเครื่องใหม่
วันนี้เครื่องใหม่ที่จะให้เปลี่ยนหมด กรุณาติดต่อมาใหม่สัปดาห์หน้า
ตั้งแต่วันพฤหัสบดีเป็นต้นไป
ขอบคุณค่ะ”
แค่นี้ พวกเราก็ไม่ต้องมานั่งรอค่อนชั่วโมง บางคนสองชั่วโมง รอเพื่อเปลี่ยนเครื่อง
ผมไม่ได้ตำหนินะครับ แค่เสนอแนะ
ซื้อเครื่องมาใช้งาน แต่ต้องมาคอยเปลี่ยน คอยเช็คว่าของ Lot ใหม่จะมาเมื่อไหร่ ไม่สนุกเท่าไหร่
เร็วกว่าที่คิดครับ 11 โมงวันนี้ น้องจาก htc โทรมาบอกว่า เครื่องเข้ามาแล้ว มาเปลี่ยนได้ บ่าย 3 โมงกว่า ๆ เลยต้องไป IT Mall อีกครั้ง รอ 45 นาที ก็ถึงคิวและน้องจัดการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้
คราวนี้ ของจริงครับ
ลองที่ร้าน ดูแน่แล้ว ไม่มีเหลือง มาบ้าน charge batt ลงโปรแกรมต่าง ๆ โอเคเลย
สรุป ผมได้เปลี่ยนเครื่อง 3 เครื่อง อันนี้เครื่องที่ 3 รวมกับเปลี่ยนลองในร้านอีก 2 เครื่อง รวมเป็นเครื่องที่ 5
คิดไปอีกแบบก็ดีเหมือนกัน ซื้อมือถือ ได้เปลี่ยนได้ลองถึง 5 เครื่อง
ขอบคุณ HTC ที่บริการเปลี่ยนให้จนได้เครื่องที่มันปกติกับเขาเสียที
ขอบคุณครับ
ตัวนี้ firmware เป็นตัวล่าสุดจากโรงงานเรียบร้อยแล้วครับ
software number
1.58.707.4
ไม่เหมือน 3 ตัวของผมก่อนหน้านี้ ต้องมา up firmware เอง
Made in Taiwan ครับ