ภาพสวยๆเอื้อเฟื้อจาก Adkinson ในกระทู้วิธีการทำ

เห็นเพื่อนทรมานกับ Official Rom ที่แสนจะป่วย เล่นแล้วช้าเป็นเรือเกลือ ทั้งอืดทั้งค้างทั้งรีบูตจนหงุดหงิดและเห็นแล้วเสียศักดิ์ศรีความเป็น Android ยิ่งนัก เลยขอยืมเอาเครื่องมาหา Custom Rom ใหม่ยัดใส่ไปให้โดย MIUI ก็เป็นตัวเลือกแรกที่คิดถึง ตอนแรกก็คิดว่าน่าจะต้องมีวิธีการอะไรยุ่งยาก เสียเวลาทำเป็นชั่วโมงแน่ๆ แต่ที่ไหนได้หาข้อมูลรวมดาวน์โหลดไม่ถึงชม.เสร็จ เลยขอเอามาสรุปให้เพื่อนๆได้ฟังกัน คาดว่าถ้าไม่เอารายละเอียด แค่เป็น complete method ไม่เกิน 20 นาทีก็เรียบร้อยชัวร์!! ว่าแล้วเหล่า Defy ทั้งหลายมาเปลี่ยนเจ้าตัวปรปักษ์นี้ให้สวามิภักดิ์ลงในมือเรากันเลยดีกว่า 😀 เอ้า!!ลุยยยยยย

ตามระเบียบครับ
**คำเตือน : การ root เครื่องและการแก้ไข system file อาจทำให้เครื่องของท่าน หมดประกัน เปิดไม่ติด ใช้งานไม่ได้ พังเจ๊ง และ สิ้นสภาพการเป็นสมาร์ทโฟนโดยสิ้นเชิง ทางทีมงานไม่ขอรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งสิ้น สมัครใจทำกันเองนะ… ถ้าโอเคก็เชิญมาลุยไปด้วยกันครับ**

ไฟล์ที่ต้องเตรียม
1. Gingerbreak (http://bit.ly/oo0Frq) << สำหรับ root เครื่อง เลือกตัว v ล่าสุดเลยครับ
2. MIUI Rom (http://bit.ly/oWWNU0) << รอมสุดฮิต ดังฝุดๆในภพภูมิแอนดรอยด์และเหล่า RomMod ทั้งหลาย ให้โหลดมาทั้งตัว Rom และ Language Pack เลยนะครับ ไม่งั้นจะขึ้นเป็นภาษาจีนอ่านไม่ออกเอา 😛
— สำหรับคนที่ต้องการลองตัว Experiment ก็ไปที่ Development Rom (http://bit.ly/ozB8HJ) นะครับ จะมีฟีเจอร์อะไรเยอะกว่า แต่อาจจะเสถียรน้อยกว่าหน่อยนึง–

**วิธีนี้ใช้ได้สมบูรณ์กับคนที่มาจาก Froyo เท่านั้นนะคับ**

ไปดูกันก่อนว่า Rom ที่เรากำลังจะลง สิ่งที่เรากำลังทำนั้น จะได้อะไรมา และคุ้มค่าแค่ไหน ^^

Demo