ผมไม่เข้าใจกับเจ้าหน้าที่ของศูนย์ samsung สาขาปิ่นกล้าจริงๆ ครับโดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ด้าน IT ที่จะคอย update และก็ซ่อมแซมซึ่งเมื่อวันเสาร์ผมจะเอา GT 7 ไปอัพเดท Firmware เป็นรุ่นใหม่ซึ่งตอนที่ผมไปบอกได้เลยว่าตอนนั้นไม่มีลูกค้าคนไหนเลยที่มาติดต่อด้านซ่อมแซม
ผม: พูดสวัสดีครับ
เจ้าหน้าที่: ว่าทำอะไร (ไม่มองหน้าสักนิด)
ผม: มาติดต่อขออัพเดท firmware ให้เป็นรุ่นใหม่หน่อยครับ
เจ้าหน้าที่: แล้วของเดิมมีปัญหาอะไร (ไม่มองหน้าเหมือนเดิม)
ผม: ไม่มีปัญหาอะไรครับ แต่อยากจะอัพเดทเป็นเวอร์ชั่นใหม่กลัวว่า app บ้างตัวจะลงไม่ได้
เจ้าหน้าที่: รุ่นที่ใช้อยู่เวอร์ชั่นอะไร (มันไม่มองหน้าเหมือนเดิม)
ผม: เวอร์ชั่น 2.2 ครับ
เจ้าหน้าที่: จะอัพทำไม 2.2 ใหม่ล่าสุดแล้ว
ผม: นึกในใจว่าเราก็ติดตามข่าวตลอดหนิ แล้วทำไมเขาบอกรุ่น 2.2 ใหม่ล่าสุด
ผมก็บอกเขาไปว่าก็ผมอ่านในเว็บเห็นหลายคนเขาไปอัพเป็น 2.3 ตามศูนย์ได้แล้วหนิครับ
เจ้าหน้าที่: ไม่มี 2.2 ใหม่ล่าสุด ไม่มีใหม่กว่านี้
ผม: นึกในใจว่าแมร่งอะไรวะ แค่อัพ FW ให้หน่อยแค่เนี่ยทำให้ไม่ได้ ขนาดเราไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของ
samsung เรายังรู้เลยว่าโปรแกรม Kies มันยังให้อัพ FW ตัวใหม่ได้เลย ไม่ใช่มันไม่รู้แต่มันไม่อัพ
ให้ผมก็เลยไม่พูดอะไรต่อ ขอบคุณเสร็จแล้วก็เดินออกมาเลย
(จนกระทั่งผมคุยเสร็จมันยังไม่มองหน้าเลย)
ผมเห็นแล้วก็อดโมโหไม่ได้จริงๆ ครับเจ้าหน้าที่ไม่ให้เกียรติ์ลูกค้าเลย ทั้งๆ ที่ผมพูดจาให้เกียรติ์เจ้าหน้าที่ตลอด หรือสงสัยมันชอบลูกค้าแบบพูดจาจึกหัวใช้มันคงจะบริการได้ดี ถ้าไม่โวยวายก็ไม่มาบริการ ผมหล่ะเบื่อจริงๆ กับการบริการห่วยๆ แบบนี้ ถ้ามันมีคนเยอะผมจะไม่ว่าเลย นี่ไม่มีลูกค้าไม่ติดต่อสักคนเลยเซ็งจริงๆ
ปล.ที่ไหนบริการดีๆ ในกรุงเทพ อยากให้เพื่อนๆ ช่วยแนะนำให้หน่อยนะครับ
ว่างๆ จะไปลองของบ้างดีกว่า
ส่วนศูนย์ เท่าที่อ่านผ่านๆ เห็นบอกว่าที่ฟอร์จูนบริการดี
ลองไปที่รับซ่อม Samsung ดูครับ น่าจะอยู่ชั้นเดียวกัน ข้าง SE-ED ครับ เป็นร้านขายโทรศัพท์ แต่เป็นช่างจากซัมซุงโดยตรงครับ มีช่างนั่งอยู่ 1 คน ผมเดินไปถามบ่อย แต่ก็ตอบดีนะครับ (เผอิญเดินผ่านร้านนี้แล้วผ่านไปเห็นเข้า และไม่ค่อยมีคนเข้าไปซ่อมด้วยครับ)
ลืมไปครับว่า ผมก็งงๆ ว่า ศูนย์ซัมซุงก็มีที่คุณพี่ไปอ่ะครับ แต่มีร้านตรงนี้ด้วย ไม่รู้คนอื่นรู้เปล่าว่ามีร้านนี้ ขอบคุณครับ
คือ … เห็นมีกระทู้ที่เข้าใจผิดกันอยู่
ผมเองก็ไม่รู้ว่า ร้าน-ศุนย์ฯ ที่ไป มันคือ ใช่จริงหรือเปล่า?
ถ้าหน้าร้านมันเป็นป้ายพื้นสีน้ำเงิน ตัวอักษร Customer Service (สีขาว) … คือ ศูนย์บริการ
ถ้าหน้าร้าน มีป้ายพื้นสีดำ ตัวอักษร Samsung (สีขาว) … คือ ร้านขาย (อาจมีรับบริการด้วย)
ถ้ายังไง … แวะมาบอกอีกที ผมก็ไม่ชัวร์ว่า ไปรับบริการจากร้านใด … แบบไหน …
ถ้าเป็นแบบที่ K.oatbmwe30 ก็ไปใช้บริการได้ ดูจากที่บอก ไม่น่ามีปัญหา แต่หากเป็นแบบที่ จขกท. บอก ก็… ไปที่อื่นเถอะ ไปให้ถูกที่ … แนะนำ ศูนย์ฯ สีลม และศูนย์ ฟอร์จูน ครับ (ได้ยินมากว่า บริการดี)
ตัวอักษร Customer Service (สีขาว) อย่างที่พี่ Big_pongo บอกครับ เผอิญตอนแรกจำไม่ได้ แต่จำได้ว่าเป็นป้ายสีน้ำเงินครับ ช่างใส่เสื้อฟ้าน้ำเงินของซัมซุงครับ
ส่วนที่พี่เจ้าของกระทู้บอก ผมก็ไปครับ ถามแล้วก็ตอบแบบว่า เบื่อๆ รำคาญ เหมือนคนมาถามเยอะ (ตอนนั้นถามเรื่องFirmware 2.3) เวลาจะเอาเครื่องไปให้ดู (มีปัญหา) เจอเขียนป้ายที่โต๊ะช่างว่า ไม่มา กับพนักงานบอก กับอีกครั้ง ถอย P1010 แต่ยังไม่ได้ของ รอจัดส่ง เลยไปดูกระเป๋าหนัง พอบอกว่ามาดู พูดดี บริการดี แต่พอดูงาน+ราคา ไม่ซื้อครับ งานเหมือนทำมาขายเอง (หรือเปล่า) แต่งานอย่างนั้นเห็นที่มาบุญครองเพียบ และปั๊มว่า Galaxy S เลยไม่เอา + ราคา 690 บาท แพงไป พอผมทำท่าไม่เอาเริ่มพูดยียวน (พนง.ญ) ผมบอกไปว่าเดี๋ยวได้เครื่องไงจะมาซื้อ โดนพูดกวนๆกลับมาว่า “ก็ซื้อไปเลยเซ่ เดี๋ยวเครื่องก็มาไม่ใช่เหรอ รอทำไม” (ไม่อยากพูดมาก ลองไปตามที่หาข้อมูลในเน็ตก่อนไปดู แล้วก็เป็นจริงๆ)
ปล.ลองหาข้อมูลศูนย์นี้ในเน็ตเอาเองนะครับ มีเพียบ และศูนย์ที่มาบุญครองเลย ก็ดีครับ (รอเพื่อนมายืนยัน) ก็พูดจาดี บริการดีครับ ไม่มีอะไร แต่เป็นศูนญ์ซ่อมโดยตรงครับ
ขอบคุณครับ
ไปศูนย์ฟอร์จูนมาวันนี้ กด Like ให้ร้อยรอบเลยครับ อิอิ ชอบน้องเบอร์ 1 ตัวผอม ๆ พูดจาฉะฉานชัดเจนดีมาก ใส่ใจลูกค้าดีจัง ^-^
อืม มันเป็นร้านค้าครับแต่มีบริการซ่อม และอัพเดทให้ด้วยครับ
ศูนย์พระราม2 ก็ดีนะ น้องเบอร์ 3 บริการดีนั่งโต๊ะข้างขวาสุด น้องเค้าท่าทางนิสัยดี เป็นมิตรกับลูกค้า เครื่องออกมาก็เรียบร้อยดีไม่มีรอยอะไร เนียลดีมาก…Like
ของผมครับ เอานำมือถือไปซ้อมวันที่27 มี.ค 55 แต่ใบรับซ้อมเป็นวันที่26 มี.ค. 55 อันนี้ไม่ติดใจครับ วันต่อมา 28 มี.ค 55 ผมได้โทรไปสอบถามมือถือของผมว่าต้องเปลื่ยนอะไรมั้ย ทางพนง.ตอบว่าต้องเปลี่ยนบอร์ดแล้วมารับได้วัน29.มี.ค.55 ตอน6โมงเย็นได้เลย ผมก็คิดว่าถ้าไป6โมงเย็นแล้วพี่เค้ายังซ้อมไม่เสร็จผมก็ต้องรอสินะ ผมเลยมาวันที่30 มี.ค. 55 ตอน12.30 ผมเข้าไปรับมือถือ ทางพนง.ก็ตรวจสอบให้ผมก็รอสักพักพี่เค้าบอกผมว่า มือถือยังมาไม่ถึงต้องรอแมดเซ็นเจอร์หน่อยครับ อ่ะอันนี้พอokผมเลยไปดูหนังจบประมาณ4โมงกว่าๆ ผมไปอีกทีปรากฏว่ามือถือยังไม่มาเลยครับ เค้าบอกให้ผมรอแมตเซ็นเจอร์รอบเย็นตอน6โมง-1ทุ่ม ผมเลยกลับบ้านดีกว่าเดี๋ยว2ทุ่มค่อยมารับอีกที ได้ผลประการใดจะมาแจ้งให้ทราบนะครับ
บริการช้ามากมายครับขอบอก พนง.ซ้อมไม่ยิ้มเลย
ได้เครื่องมาแล้วครับ เครื่องใช้ได้ดีแต่มีรอยลอกตรงกรอบสีเงินที่บ่องบอกว่าเป็นรุ่นของsamsung mini 5570B ผมอุส่ารักษาอย่างดีเผื่อจาขายได้ราคาดีแต่มันลอกไปแล้วผมขายก็ราคาตก แมร่ง-*-
ลองกลับไปคุยครับ เพราะเป็นรอยที่เกิดจากการส่งเข้าศูนย์ซึ่งทางศูนย์ต้องรับผิดชอบในความเสียหายที่เกิดขึ้นครับ
พระราม2 ดีเหรอคะ @cartoonfish เคยไปเจอน้องผู้หญิงที่อวบ ๆ ในฝ่ายซ่อมบำรุงฯ ที่นั่งอยู่หน้า Counter…. โหหห พูดจาแย่มากคะ >