ขออนุญาติแนะนำแอพของตัวเองหน่อยนะครับ ที่ลิงค์นี้ครับ
https://market.android.com/details?id=com.kovit.p.filteryourscreen&feature=search_result
หรือ search ใน market ชื่อแอพ Filter Your Screen ครับ

เนื่องมาจากผมซื้อ black มาแล้วก็พบว่าจอมันออกโทนสีเหลือง ซึ่งตอนแรกก็ไม่ได้เอะใจเพราะตอนซื้อปรับความสว่างสูงเลยมองไม่ค่อยออก
แต่พอเอากลับบ้านมาปรับแสงต่ำ ๆ แล้วพบว่าจอมันค่อนข้างจะเหลืองไปหน่อย – -”
ก็เลยลองเขียนแอพใส่ฟิลเตอร์สีหน้าจอที่(น่าจะ)ช่วยลดอาการหน้าจอเหลืองขึ้นมา ซึ่งผลก็พบว่าช่วยลดอาการจอเหลืองได้พอสมควรครับ
วิธีการใช้ก็คือให้เลือกสีของฟิลเตอร์ที่ตรงข้ามกับสีที่เพี้ยนของหน้าจอ ในกรณีของ black ซึ่งเพี้ยนออกเหลือง ก็เลือกฟิลเตอร์สีโทนน้ำเงินอ่อน ๆ ก็จะทำให้หน้าจอดูดีขึ้นได้ครับ ^^
สำหรับมือถือรุ่นอื่นที่หน้าจออมสีก็สามารถนำไปใช้ได้ครับแต่ผมไม่รู้ว่ารุ่นไหนที่หน้าจอเพี้ยนบ้าง รู้แต่ว่า iphone4 อมเหลืองเหมือน black แต่ว่ามันไม่ใช่ android เลยใช้ไม่ได้ – –
ส่วน samsung galaxy s ทราบมาว่าหน้าจออมสีฟ้าก็น่าจะนำไปใช้ได้เหมือนกันแต่จะมีข้อเสียคือทำให้พิกเซลสีดำไม่ใช่พิกเซลดำแท้ และจะทำให้ใช้พลังงานส่วนหนึ่งในการแสดงผลด้วยครับ

ปล. ตัวนี้เป็นตัว lite นะครับ และก็ยังมีปัญหาเรื่องปิดตัวเองโดยไม่ทราบสาเหตุ เอาไว้แก้ปัญหาได้แล้วจะรีบอัพตัวใหม่ทันทีเลยครับ

Update!! (26/11/54)
ตอนนี้ผมอัพตัวใหม่ขึ้น market แล้วนะครับ มีการปรับเปลี่ยน UI เกือบทั้งหมด ตัดคุณสมบัติบางตัวออกไป และก็ไม่มีปัญหาเรื่องฟิลเตอร์ปิดตัวเองแล้วครับ

ขอบคุณครับ ^^