วิธีการ Unlocked Boot Loader

อ่านก่อน
– การทำ Unlocked มีผลให้ประกันเครื่องนั้นขาดลงทันที (แต่จริงๆแล้วสามารถ Relock ได้ ในกรณีจำเป็นต้องส่งศูนย์)
– ควรทำในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม กล่าวคือเครื่อง Computer ที่ใช้ต้องอยู่ในสภาพที่ดี ไม่รวนไม่แฮงค์ และควรเป็น Laptop หรือถ้าเป้น PC ควรมี UPS ด้วยเผื่อในกรณีไฟดับ
– การกระทำนี้มีความเสี่ยง ควรอ่านจนจบ ให้เข้าใจก่อนลงมือ และปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

วิธีทำ
1. Click Continue ด้านล่างของ Link (http://unlockbootloader.sonyericsson.com/instructions#) นี้ เพื่อเริ่มการ unlock boot loader
2. อ่านข้อมูลบน pop up window และ click Yes, I’m sure.
3. อ่านและยอมรับในข้อตกลง และ Click Accept.
4. กรอกชื่อ, email และ เลข IMEI 14 ตัวแรก (เลขที่เกินไม่ต้องกรอก) Click Submit. คุณสามารถดู IMEI ของเครื่องคุณได้โดยการกด *#06# บนโทรศัพท์ของคุณ.
5. unlock boot loader key จะแสดงขึ้นมา ให้ทำการจด หรือบันทึกไว้เพื่อใช้งานภายหลัง
6. Download Driver จาก ที่นี่ (http://www.mediafire.com/?72b12784cxwv0s5)
7. Download Fastboot จาก ที่นี่ (http://www.mediafire.com/?652ch8ugdvzhid9)
8. ทำการแตกไฟล์ ทั้งสองไฟล์ที่ Download ไป
9. ปิดโทรศัพท์
10. นำสาย USB เชื่อมต่อกับด้านของ Computer โดยยังไม่ต้องเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ กดปุ่ม เมนู ค้างไว้ จากนั้นเชื่อมต่อสาย USB กับตัวโทรศัพท์ Windows จะทำการหา Driver ให้่เรา Browse ไปยัง Folder Driver ที่ได้ทำการแตกไฟล์ไว้ และติดตั้งให้เรียบร้อย
11. ไปที่ Folder ที่ได้ทำการแตก Fastboot ไว้ จากนั้นกดปุ่ม Shift แล้ว Click ขวาบนพื้นที่ว่างๆ เลือก Open command window here
12. เมื่อเข้าสู่ Command Windows ลองตรวจสอบว่าเราได้เชื่อมต่อใน Mode Fastboot หรือยังโดยการใช้คำสั่ง fastboot.exe -i 0x0fce getvar version หากมีการคืนค่ามา โดยการแสดง Version นั่นหมายถึงทำการเชื่อมต่อใน Fastboot Mode สำเร็จแล้ว ถ้าไม่ให้กลับไปทำตามข้อ 10 อีกครั้ง
13. เริ่มทำการ Unlock โดยการใช้คำสั่ง fastboot.exe -i 0x0fce oem unlock 0x(KEY) * (KEY) ให้ใส่ unlock boot loader key ที่เราได้มาจากข้อ 5 เช่น fastboot.exe -i 0x0fce oem unlock 0xCABFFD5B76A717B6 เป็นต้น ** ขั้นตอนนี้ จะทำให้ประกันของคุณขาดลงทันที

เมื่อทำครบทั้ง 13 ข้อ เครื่องของคุณก็จะประกันขาด และเป็นเครื่อง Unlocked เรียบร้อย พร้อมจะทำการใดๆต่อไป