ทนอ่านกันอีกซักกระทู้นะครับ รู้ว่ากระทู้แบบนี้มันเยอะแล้วแต่อยากเตือนจริงๆ
ผมซื้อSSGS2ที่ “ศูนย์ซัมซุงพารากอน” เมื่อวันที่พฤหัสที่ผ่านมา โดยหวังใจว่าซื้อศูนย์โดยตรงน่าจะโอเคกว่าน่า ตอนซื้อก็เทสตามที่อ่านในรีวิวทั่วๆไป เช็คเครื่องนู่นนี่ เสร็จก็รับเครื่องมา พนักงานก็บอกถ้ามีปัญหา”เปลี่ยนได้ใน7วันในสภาพสมบูรณ์” ห้ามตก ห้ามนู้นนี่ตามปกติ ผมก็โอเค วันถัดมาผมก็ใช้ตามปกติแต่สังเกตนิดๆว่า เอ๊ะ ไมจอiPhone4ขอเพื่อนจอมันสว่างกว่าหว่า แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไรเท่าไหร่
จนกระทั้งผมสังเกตว่าเวลาไฟหน้าจอมันเฟตลง หน้าจอผมจะมีลักษณะสีเขียวเรื่อๆบริเวณจอด้านซ้ายด้านเดียว ยิ่งเปิดหน้าจอสีขาวๆจะเห็นชัดมาก ซึ่งตอนจอสว่างจะไม่ค่อยเห็น ผมก็เอาว่ะ สงสัยต้องไปเคลมซะแล้ว ย้ำความแน่ใจอีกครั้งว่าต้องเอามาเคลม เมื่อเอามาเปิดเทียบกับน้องที่ได้เครื่องเป็นกลุ่มแรกๆ หน้าจอสว่างกว่าอย่างเห็นได้ชัด ทั้งๆที่ปรับสว่างสูงสุดเท่ากัน ก็ตกลงมาเคลม วันเสาร์ ซึ่งพึ่งผ่านมา3วันจากวันที่ซื้อ
วันนี้ผมไปศูนย์พารากอนที่ซื้อเครื่องก็แจ้งกับพนักงานว่าหน้าจอมีปัญหาขอเคลม พนักงานก็ให้รอเจ้าหน้าที่คนนึง ซึ่งผมขอเรียกว่า”ไอ้ดำหน้าเหียก”(ขออภัยถ้าไม่สุภาพ)
พอมันมาถึงผมก็แจ้งอาการว่าเป็นแบบนี้แบบนี้นะ มันก็เอาไปดูพลิกไปพลิกมา กดนู่นนี่นั่น และก็บอกว่า
“อาการแบบนี้เคลมไม่ได้ครับ ไม่อยู่ในนโยบายของเรา ไม่มีปัญหาการใช้งาน ดูแล้วก็ไม่แตกต่าง บลาๆ”
ผมก็อึ้ง เอาแล้วไง ผมพยายามเอาให้ดูว่าหน้าจอมันไม่สม่ำเสมอ หน้าจอมันออกเขียวๆ มันก็เอาไปดูแล้วก็อ้างแต่ว่าตามนโยบายแบบนี้เคลมไม่ได้อยู่ท่าเดียว ผมเริ่มโมโห ถามว่าแล้วจะให้ผมทำยังไง มันก็อ้างว่าต้องเอาไปให้ที่สำนักงานใหญ่ที่สีลม แถมบอกอีกว่า
“ถ้าผมให้เปลี่ยนไป ผมก็ต้องรับผิดชอบ”
…………..อ้าว…….ผมคิดในใจ ซัมซุงเป็นบริษัทของ ม. หรอ ม.เป็นแค่ลูกจ้างไม่ใช่หรอ ก. นี่สิลูกค้า ม. ช่วยมารับผิดชอบกะเงินที่ ก. เสียไปให้เค้ามาจ้าง ม. มาทำงานหน่อย
ผมก็เถียงต่อว่า ก็เนี่ยตามใบเสร็จก็บอกว่าเปลี่ยนได้ใน7วัน ถ้าเป็นความบกพร่องในตัวสินค้า มันก็ไม่ยอมเคลมให้ผมท่าเดียว พอสุดท้าย
“มันเดินหนีไปเลย”
ผมก็เอาแล้วไง ทำไงดีว่ะ พอดีมีพนักงานอีกคนที่ดูน่าจะตำแหน่งสูงกว่าเข้ามาดู เพราะผมก็ค่อนข้างเสียงดัง และเหมือนจะไล่ลูกค้าออกไปจากร้านได้พอสมควร เค้าเข้ามาดูแล้วก็บอกว่าเดี๋ยวจะลองดูให้ว่าทำอะไรได้บ้าง ก็หายไปซักพัก แล้วก็บอกว่า “เดี๋ยวจะเปลี่ยนเครื่องให้”
ผมก็ต้องขอบคุณพนักงานท่านนี้นะครับ ที่ยังรับฟังปัญหาลูกค้าบ้าง เพียงแต่ว่า
“เปลี่ยนมาแล้วหน้าจอก็ยังเพี้ยนอยู่ดี”
คงต้องลองไปดูที่ศูนย์ใหญ่ซัมซุงแล้วละครับ ถ้าไม่ได้ ก็ถือว่าซวยไปละกันครับ ชาตินี้จะไม่ใช้สินค้าซัมซุงอีกต่อไปแล้ว
ทริปสำหรับคนที่(ยังจะ)หน้ามืดตามัวไปซื้อSSGS2ที่ “ศูนย์ซัมซุงพารากอน”นะครับ
1.ตอนทดสอบหน้าจอ อย่าทดสอบแค่ตอนที่หน้าจอมันสว่างสดใสหลอกตาเรา ลองดูตอนที่ไฟมันเฟตลงด้วยครับว่าหน้าจอมันสีสม่ำเสมอมั๊ย
2.พยายามอย่าซื้อกับคนขายผู้ชายที่ตัวดำๆหน้าเหียกๆ คุณอาจจะได้รับการดูแลอย่างดีแค่ตอนซื้อเท่านั้น มันพร้อมที่จะ”เดินส่ายหัวและหนีคุณไปได้ทุกเมื่อมีเครื่องคุณมีปัญหา”
3.ถ้าคุณซวยเจอเครื่องมีปัญหาแบบผมจริงๆ เข้าไปติดต่อตอนมีคนในร้านเยอะๆ และพูดเสียงดังๆเข้าไว้ พยายามพูดปัญหาที่คุณเจอให้คนอื่นได้ยิน
แค่นี้ละครับ โชคดีนะครับ เพื่อนๆชาวSSGS2ทุกคน
กำลังเลือกว่าจะซื้อs2หรือNexus S อยู่ครับ พออ่านข้อความของคุณphatmini ผมถอยnexus s ดีกว่าถึงมันจะเก่าไปนิด ขอบคุณมากสำหรับคำเตือนครับ
จอสีมันเพี้ยนยังไงเหรอครับ
complain หรือยังครับ เผื่อทางร้านทราบจะได้รับไปปรับปรุง
ผมเคยเจอร้าน J-Mart มาบุญครอง
พอแจ้งซื้อ Galaxy S II เสร็จ เซล์รีบเอาเอกสารมาให้เซนต์รูดบัตรเครดิต แล้วแกะกล่องดึงเครื่องไปลงโปรแกรม ทิ้งกล่องเปล่าๆไว้ให้ผมดูต่างหน้า โดยที่ผมยังไม่ได้ตรวจเช็คเครื่องเลย (ซีลกล่องแกะหรือยังก็ไม่เห็น มือไวเสียจริง) โวยจนผู้จัดการร้านเสนอเลี่ยนเครื่องใหม่ให้ ผมเลยใจเย็นขอเช็คเครื่องให้เสร็จก่อน ถ้าไม่มีปัญหาก็ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ แค่ไม่พอใจ ว่าทำไมเรายังไม่ได้เช็คสินค้า แต่เอามายัดมืออย่างนี้
เคยซื้อกับร้าน mobile easy ของ iec ที่เซลลาด ประทับใจมาก
แกะกล่อง หันซีลให้ดูว่าปิดแน่นดี เปิดออกมาของครบตามใบรายการ ใส่แบตซิม เปิดเครื่อง เข้า testmode ให้เช็คดู ประทับใจมาจนทุกวันนี้
ส่วนเรื่องจอได้ผลสรุปอย่างไรแจ้งมานะครับ
หรือลองเข้าไปหาดูใน
https://www.facebook.com/pages/Anti-Samsung-Thailand/100120640094079
เป็นศูนย์รวมเรื่องราวร้องทุกข์ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม (บางส่วนก็ออกแนวโจมตีมากกว่า)
พวกนี้มันกระหายเงินครับ
ผมก็มีประสบการณ์แย่ๆจาก ซัมซุง
โดยส่วนตัวผมเก็บตั้งซื้อ s มาพอสมควรแล้ว(ได้ข่าวแว่วๆว่า s2 จะออก)ก็ok ไปดูเครื่องที่ศูนย์ ss ปิ่นเกล้า มีผู้ชายหน้าเหี้ยๆคนนึงมา ผมใช้ a88 มาก่อนก็เลยถามถึงสเปก s (ที่ป้ายมันติดห่าไรก็ไม่รู้)
มันมองหน้าผมแบบเยียดๆ (ผมแต่ชุด ช้อปเรียนวิศวะ) มองหัวจดเท้าแล้วก็เดินไป หาลูกค้าฝรั้่ง ผมก็รอมันคุยกะลูกค้าฝรั้ง เสร็จแล้วจะได้ถามต่อมันต้อบแบบรำคาญแล้วก็เดินหนีไป ปี้ดมากเลยเห้อไม่ซื่อดีกว่าแล้วก็รอ s2 เรื่อยมา
ss การตลาดแย่มาก พนักงาน(บางคน)เหี้ สุดๆ
อาการ จขกท
น่าจะเป็นไล่สีไม่สมำเสมอเป็นกันเยอะพอสมควรแต่ผมว่า ของท่านน่าจะน้อยกว่าท่านอื่นเพราะท่านอื่นสังเกตุก็เจอแล้วแต่ท่านต้องรี่ไฟ
ซัมซุงไทยเซอร์วิสแย่มากครับ ส่วนนึงเป็นเพราะลูกค้าไทยมีตัวเลือกไม่มาก ถ้าจะซื้อสมาร์ทโฟนสักเครื่อง(ที่ไม่ใช่ iphone) ไม่ซัมซังก็แอลจี (Moto , Sony , Wellcom หายาก+ศูนย์น้อย) แถมซัมซุงก็ยังได้เปรียบตรงที่มีสินค้าเข้าถึงทุกตลาด hi,mid,low end พนักงานก็เลยไม่ค่อยมีเซอร์วิสมายด์ เพราะยังไงก็ขายได้ยอดทะลุมากอยู่ดี
ก่อนซื้อเห็นเราเป็นพระเจ้า เวลาหลงกลซื้อกะมันไปแล้ว มันเห็นลูกค้าหยั่งกะแมลงสาบ