อยากจะแวะมาคุยเกี่ยวกับเรื่อง HTC Media Link HD ตอนนี้เริ่มมีขายตามศูนย์ HTC แล้วนะครับ ก่อนอื่นอยากจะทำความเข้าใจก่อนจากที่เราได้ดู Promotion Video จาก HTC เกี่ยวกับ Device ตัวนี้ที่สามารถทำอะไรได้หลายอย่าง ดู Video สามารถ Mirror หน้าจอมือถือเรา มันทำได้จริงๆ ครับ แต่……………………………………

ทุกอย่างอยู่ที่ Speed ของ WIFI บ้านท่านครับ การต่อ MLHD จะต่อผ่าน WIFI ถ้าเอาให้ง่ายคือว่า WIFI Router ที่บ้านเราจะเป็นตัวกลางที่จะส่งข้อมูลระหว่าง MLHD กะ ONE X เรานะครับ

การใช้งาน
1. setup ง่ายมากครับ ทำตามคำสั่งหน้าจอทีวีและท่านก็จะต่อกับ MLHD ได้ครับ
2. การแสดงผล ตรงนี้จะหมู่หรือจ่าอยู่ที่ ความเร็ว WIFI แล้วละครับ ผมแนะนำเลยว่า ถ้าคุณคิดที่จะ Stream VIDEO จาก ONE X ไปที่เครื่อง MLHD แล้วละก็ ‘N’ Speed เท่านั้นครับ ‘G’ Speed ไม่สามารถรับข้อมูลของ 1080P video ทันครับ ส่วนเรื่องเล่นเกม หรือ App อื่นๆๆ จะสามารถใช้งานได้ในระดับหนึ่ง – มีกระตุก มีค้างบ้างครับ

ภาพรวม
ถามว่าควรซื้อใหม บอกตรงๆ ถ้าเพื่อใช้ในแง่ธุรกิจ น่าสนนะครับ แต่ถ้าเอามาเพื่อความบันเทิงในบ้าน กะว่ามาเล่นเกมจอใหญ่ มันอาจจะไม่แหล่มอย่างที่คิดนะครับ

ถ้างัยก็คิดกันดีๆ นะครับสำหรับคนที่เล็งจะซื้ออยู๋ ปล ถ้าซื้อราคาเต็มที่ 3500 บอกได้เลยครับ ไม่คุ้ม แต่ถ้าท่านที่ได้ลด 50% Coupon ก็พอน่าสนใจนะครับ อีกประการที่จะแจ้ง นาทีนี้ MLHD สามารถใช้ได้กะ HTC One X กะ One S เท่านั้นนะครับ

ปล ถ้่าเทียบระหว่าง หูฟัง Beat กะ MLHD หูฟังอาจจะได้ใช้ประโยชน์เยอะกว่า MLHD นะครับ

ใครมีคำถามเพิ่มเติมถามได้นะครับ