ตัวนี้เป็นรอมของ Huawei U9000 ที่ใช้กับเครื่องที่ขายในแถบอเมริกานะครับ จากการทดลองใช้งานมาได้สักพัก ยังไม่เจอปัญหาอะไร และเป็นรอมตัวเดียวเลยที่ผมไม่ root เพราะ มันไม่มีขยะอะไรมากวนใจ แรมเหลือเฟือ เดิมๆ หลังลงรอมเสร็จแรมมันจะเหลืออยู่ 276MB มากที่สุดเท่าที่เคยลงรอมมา และหลังจากใช้ linux เข้าไปดูไฟลื config ต่างๆ แทบไม่ต้องแก้อะไรเลย ยกเว้นผมเปลี่ยนเสียงเปลี่ยน font โดยทำใน linux ไม่ได้ root แล้วทำนะครับ

[strong]ขั้นตอน[/strong]

[strong]หลายคนบ่นโหลดช้า เลยจัดให้โฮสตัวเองซะเลย หึหึ คงไม่ช้าแล้วนะ[/strong]

1. โหลดตัวรอมมาก่อน FB0-245A-0-8006-A01 (bangkokintrend.com) (http://www.bangkokintrend.com/downloads/FB0-245A-0-8006-A01.rar)

2. ทำการ Flash ด้วย SUT 1.8.2 (bangkokintrend.com) (http://www.bangkokintrend.com/downloads/SUTLR_v1.8.2.zip)

3. ไม่มีคีย์บอร์ดไทยมาให้นะครับ

————————————————————————————————–

[strong]สำหรับผู้ที่ต้องการใช้ Touchpal ให้ทำตามนี้ update 2011-09-02[/strong]

1. ใน /system/app ให้ลบ LatinIME.apk, LatinIME.odex และ Swype.apk ออกก่อน

2. Download TouchPal_EN_TH.rar (http://www.ziddu.com/download/16068019/TouchPal_EN_TH.rar.html) มา ให้แตกไฟล์ออกแล้วก๊อบไฟล์ EnglishPack.apk, ThaiPack.apk และ TouchPal_M1.apk ไปไว้ใน /system/app แล้วแก้ permission ทั้ง 3 ไฟล์เป็น rw-r–r–

3. Download libtouchpal.rar (http://www.ziddu.com/download/16178806/libtouchpal.rar.html) ให้แตกไฟล์ออกแล้วก๊อบไฟล์ libtouchpal.so ไปไว้ใน /system/lib แล้วแก้ permission เป็น rw-r–r–

4. Download settingfortouchpal.rar (http://www.ziddu.com/download/16258961/settingfortouchpal.rar.html) มา ให้แตกไฟล์ออกแล้วก๊อบไฟล์ setting.xml โดยใช้ Root Explorer ไปไว้ใน /hidden/data/CDA แล้วแก้ permission ไฟล์เป็น rwxr-xr-x

5. รีบูตเครื่องใหม่ ก็จะมีคีย์บอร์ดไทยแบบรอมศูนย์ครับ

————————————————————————————————–

[strong]วิธีแก้ปัญหา GPS ช้าสำหรับรอม Huawei 2.2.2 ให้ทำตามนี้ update 2011-08-27[/strong]

1. Download libgps.rar (http://www.ziddu.com/download/16195569/libgps.rar.html) มา ให้แตกไฟล์ออกแล้วก๊อบไฟล์ libgps.so ไปไว้ใน /system/lib แล้วแก้ permission ไฟล์เป็น rw-r–r–

2. Download gps.msm7k.rar และ gps.msm7x30.rar (http://www.ziddu.com/download/16195599/gps.msm7k.rar.html) มา ให้แตกไฟล์ออกแล้วก๊อบไฟล์ gps.msm7k.so และ gps.msm7x30.so ไปไว้ใน /system/lib/hw แล้วแก้ permission ทั้ง 2 ไฟล์เป็น rw-r–r–

3. Download gps.rar (http://www.ziddu.com/download/16195028/gps.rar.html) มา ให้แตกไฟล์ออกแล้วก๊อบไฟล์ gps.conf ไปไว้ใน /system/etc แล้วแก้ permission ไฟล์เป็น rw-r–r–

4. รีบูตเครื่องใหม่ แล้วลองใช้โปรแกรมลองจับสัญญาณดู ลองไปหา gps status มาใช้ก็ได้ครับ ผมใช้ตัวนี้ทดสอบ แต่แจกไม่ได้นะ เดี๋ยวโดนอุ้ม

————————————————————————————————–

[strong]การ Root update 2011-08-27[/strong]

ผมได้ลองใช้ GingerBreak-v1.20 ซึ่งเคยใช้ได้กับรอม 2.2.2 เดิม แต่มันใช้ไม่ได้ ผมเลยใช้วิธีเดียวกับการ Root 2.3.4 ครับ คือทำใน linux แต่ใครขี้เกียจก็ใช้ cwm เอาก็ได้ โดยให้ Download ไฟล์ su-2.3.6.1-ef-signed (http://www.ziddu.com/download/16242752/su-2.3.6.1-ef-signed.zip.html) ไป install ใน cwm แนะนำแค่นี้ครับ

————————————————————————————————–

[strong]ไฟล์ปรับแต่งค่าเริ่มต้นของเครื่อง (ไม่ทำก็ได้) update 2011-08-27[/strong]

เนื่องจากความขี้เกียจ (ของผม เห่อๆ) เข้าไปตั้งค่าต่างๆ ใน Setting เวลาเรา wipe data หรือ factory reset เครื่อง ผมก็เลยไปแก้ค่าใน setting.xml โดยมีการตั้งค่าไว้ดังนี้

1. ปิด EDGE/3G หรือง่ายๆ คือปิด data นั่นหละครับ เวลา reset เครื่องมา ไม่ชอบที่มันจะต่อ EDGE เอง และรอมนี้มันเปิด roaming data มาให้ด้วย ผทก็ปิดไปแล้ว อยากเปิดต้องเข้าไปเปิดเองครับ

2. ตั้งค่าเสียงเรียกเข้า เสียงปลุก ให้ดังขึ้น ค่าที่มันตั้งมาจะตั้งมาที่ระดับ 4 ทั้ง 2 ตัวเลยผมก็แก้ให้ดังเท่ารอมไทยครับคือระดับ 6 สำหรับเสียงเรียกเข้า และระดับ 7 สำหรับเสียงปลุก

3. ตั้งค่าโซนเวลาและรูปแบบเวลาใหม่ เนื่องจากเป็นรอมที่ใช้ในโซนอเมริกา ซึ่งรอมมันถูกตั้งให้ไปใช้โซนเวลาที่ไม่ใช่ของไทย ดังนั้นผมก็แก้มาให้เป็นโซนไทย และแสดงผลเป็นแบบ 24 ชั่วโมงครับ

4. ภาษาในเครื่อง มันมีภาษาอังกฤษกะอาหรับอะไรนี่หละมั๊ง ผมรำคาญเลยไปตั้งใหม่ให้เหลือ ไทย กับอังกฤษ เท่านั้น แต่ภาษาไทยไม่สมบูรณ์นะครับ ก็อย่างที่บอก เป็นรอมคนละโซน ดังนั้นการแปล มันมีแค่บางคำเท่านั้น ส่วนตัวผมเลือกใช้ภาษาอังกฤษครับ

5. แก้ icon ตรงหน้าแรกให้่เหลือแค่ contacts , sms , calendar, market เท่านั้น แบบรอมไทยนั่นหละ

สำหรับไฟล์นะครับ ให้ Download setting.rar (http://www.ziddu.com/download/16195901/setting.rar.html) มา ให้แตกไฟล์ออกแล้วก๊อบไฟล์ setting.xml โดยใช้ Root Explorer ไปไว้ใน /hidden/data/CDA แล้วแก้ permission ไฟล์เป็น rwxr-xr-x เสร็จแล้วก็ wipe data หรือ factory reset ครับ

ปล. การปรับตั้งทั้งหมด สามารถไปปิดหรือเปิดได้เองใน setting ครับ และสามารถใช้ได้ปกติ แต่ไม่แนะนำให้ไปแก้ไขไฟล์หากไม่ชำนาญนะครับ เพราะทำแล้วมีสิทธิ์เจ๊งได้ เพราะผมทำเจ๊งมาหลายรอบละ – -”
————————————————————————————————–

ปล. กรุณาอย่ามาถามผมเลยว่า มันดีไหม เพราะมันต้องดี ไม่อย่างนั้นคงไม่เอามาแบ่งปันกัน หรือถามว่า อันนั้น อันนี้เป็นยังไงบ้าง อันนี้ก็ตอบยาก เพราะจากการที่ทดลองกับเครื่องตัวเอง ไม่มีปัญหาอะไร ส่วนเครื่องอื่นๆ อันนี้ไม่รู้ ดังนั้นกรุณาเอาไปทดลองเอง และอย่ามาโทษกันว่า ไหนบอกว่าดีอย่างนั้นอย่างนี้ ใช้แล้วไม่เห็นดีเลย อะไรแบบนี้ ก็ต้องขอบอกว่า คุณสมัครใจลงเองดังนั้นถ้าเกิดปัญหาอะไรผมไม่ขอรับรู้ด้วยนะครับ ถ้ามันไม่ดี มันไม่ถูกใจ ก็หารอมอื่นลงซะ และโปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจที่จะทำด้วย เพราะการกระทำมันอาจส่งผลต่อประกันครับ

————————————————————————————————–

update 2011-08-25 18.45
– ยังไม่ได้ root
– ไม่มีโปรแกรมขยะแถมมา ลื่นโคตร เจ่มเป็ด
– Edge / WiFi ใช้ได้ปกติ
– Lock Screen เป็นแบบเดิมแบบ 2.1 แบบสไลด์ ไม่ได้เป็นแบบ 4 ปุ่มลากขึ้นเหมือนของศูนย์
– กินแรมไป 31MB Free 209+67=276MB ตอนยังไม่ได้ลบอะไรออก

Splash

Bootanimation

Wellcome Screen

Default Home

About Phone