สอบถามเรื่องการรับประกันของทางซัมซุงหน่อยครับ
คือผมซื้อกาแลคซี่ SL มา เจอไบร์ทพิกเซล 3 จุดมุมซ้ายล่างของจอ ทางศูนย์บริการนี่รับประกันเปลื่ยนหน้าจอให้ผมรึเปล่าครับ เครื่องยังอยู่ในประกันนะครับ
ขอบคุณครับ
สอบถามเรื่องการรับประกันของทางซัมซุงหน่อยครับ
คือผมซื้อกาแลคซี่ SL มา เจอไบร์ทพิกเซล 3 จุดมุมซ้ายล่างของจอ ทางศูนย์บริการนี่รับประกันเปลื่ยนหน้าจอให้ผมรึเปล่าครับ เครื่องยังอยู่ในประกันนะครับ
ขอบคุณครับ
ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัว และการใช้คุกกี้ของเราคลิก
คุกกี้เหล่านี้มีความสำคัญต่อการให้บริการบนเว็บไซต์แก่คุณ และเพื่อให้คุณสามารถใช้คุณลักษณะบางอย่างได้ คุกกี้เหล่านี้ช่วยในการยืนยันตัวบุคคลของผู้ใช้งานและช่วยป้องกันการปลอมแปลงบัญชีผู้ใช้งาน หากไม่มีคุกกี้เหล่านี้เราอาจไม่สามารถให้บริการแก่คุณได้ เราใช้คุกกี้ดังกล่าวนี้เพื่อให้บริการแก่คุณ
แม้ว่าอาจเกิดคุกกี้ แต่อาจไม่สามารถบันทึกได้เนื่องจากมีสมุดบันทึกที่คุณสามารถอัปเดตได้เว็บไซต์นี้อาจมีคุกกี้หรืออาจเกิดคุกกี้ใหม่อีกครั้ง
ดูข้อมูลเพิ่มเติมคลิก
เปลี่ยนสิครับถ้ายังอยู่
ผมงงน่ะครับไปถามในบอร์ดพันทิพย์เค้าบอกว่าไบท์ไม่รับประกัน เลยมาถามให้แน่ใจน่ะครับ ว่าอาการนี้นี่ทางศูนย์เค้าแก้ให้ได้ใช่มั้ยครับ
ลองไปดูครับไม่เสียหาย ไปฟอจูนนะจะดีสุด
ต้องตื้อครับผมปุ่มแข็งมันก็บอกไม่รัปประกันเพราะปุ่มไม่ได้พัง ผมไปทั้ง ฟอจูน พันทิพ มาบุณครอง รอบแรกไม่ 0 ไหนซ่อมให้ผมครับ ผมไปฟอจูนรอบ2 เค้าเลยบอกให้ทิ้งเครื่องไว้ แล้วสุดท้ายเค้าเปลี่ยนแผงปุ่มกดให้ครับ ฮ่าๆๆๆ
ถ้าใช้ไปไม่มีปัญหาก็ไม่ต้องเคลมก็ได้ครับ
brigth มันเคลมไม่ได้เพราะมาตรฐานของ LCD มันก็เจอตอนผลิตแทบทุกตัว
http://www.flashfly.net/forums/viewtopic.php?t=124335
ปล.ผมก็เจอ 3จุด แต่ใช้ไปนานๆมันหายไปเอง ก็ งงเหมือนกัน ตอนซื้อมาใหม่ๆเป็นเดือดเป็นร้อน ต้องเคลม แต่ไม่มีเวลาไป ตอนนี้ก็ไม่สนใจแล้ว เครื่องบอร์ดไม่พังเหมือน lot แรกๆก็ดีแล้วครับ
ครับตอนนี้เริ่มจะทำใจไปละ แต่ก็งงเหมือนกันนะครับ เครื่องที่แกะมาลองตอนซื้อ 4 เครื่องเป็นหมดเลย สุดท้ายเลยเอาเครื่องที่เป็นมุมล่างซ้ายเพราะมองไม่ค่อยเห็นเป็นแค่จุดเดียว ใช้ไปเรื่อยๆเพื่มมาเองอีก เซ็งเลยน่ะครับ
+1 เลยครับ ซัมซุงนี่มาตรฐานการรับประกันสินค้าแย่มากๆ โทรไปถามที่ศูนย์มาเค้าตอบมาว่าต้องอยู่ในการพิจรณาของทางช่าง อ่านในบอร์ดอื่นๆมา บางคนเปลื่ยนไม่ได้ทั้งที่มีหลายจุด บางคนจุดเดียวเปลื่ยนได้ อยู่ที่อารมณ์ช่าง แปลกดีนะครับ ขายดีบริการแย่ (-_-!!)
ผมเจอเบิร์นพิกเซล ครั้งแรกที่ได้เครื่องมา (มันคือ dead pixel เฉพาะสีดำ) ต้องเข้าไปให้ศูนย์เปลี่ยน ตอนนั้นไม่รู้ ดันไปเจอศูนย์มาบุญครองในตำนาน ก็ยุ่งยากอยู่สักพัก จนจัดไปได้ ท้ายสุดผมเปลี่ยนตัวหน้าจออย่างเดียว แต่เครื่องเป็นตัวเดิม (เปลี่ยนอะไหล่ใหม่นั่นเอง) เพราะไม่อยากรอระบบราชการศูนย์ซัมซุงสองสัปดาห์เป็นอย่างต่ำ
อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะ ผมว่ามันน่าตลกที่ทางซัมซุงจะไม่รับผิดชอบกับสินค้าที่ตัวเองขาย ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลทางการผลิตใดๆ ไม่อย่างนั้นก็ช่วยกรุณาเขียนไว้ในรายการโฆษณาสินค้าด้วยว่า หน้าจอของเครื่องที่คุณกำลังซื้อ มีความเสี่ยงจะเจอไบรท์พิกเซลได้ทุกๆกล่อง และศูนย์จะไม่รับเคลมสินค้าแบบนี้
มันเอาเปรียบกันไปหน่อยนะผมว่า
อยู่ในคู่มือครับ ทุกยี่ห้อจะเขียนเหมือนกันหมด ลองไปเปิดดู nokia sony samsung lg ก็จะบอกว่าไอ้จุดๆ บนหน้าจอนี่ไม่รับประกัน เว้นแต่เกินกี่จุดๆ ก็ว่ากันไป
“เคลมหน้าจอ ได้ครับ” ถ้าอยู่ในประกัน ต้องไปที่ ศูนย์ซ่อม ของซัมซุง นะครับ (ขอย้ำว่า”ศูนย์ซ่อม”เท่านั้น) ถ้าไปถาม ตาม Call Center หรือ เคาท์เตอร์ที่ขายอย่างเดียว (แต่ไม่มีศูนย์ซ่อม) รับรอง คุณ “ปริ๊ดแตก” แน่ คือ พนักงาน เค้าจะพูดสารพัดต่างๆ นาๆ ให้ดูเหมือน ลำบาก จนคุณเบื่อ หรือ ขี้เกียจไปเองครับ อ้างมาตราฐาน บ้าบอ ต้อง 3 จุดขึ้นไปบ้าง บลา ๆ ๆ…
ขอเล่า ประสบการณ์ ของผมนิดนึงครับ ผมซื้อเครื่อง SL จากพาวเวอ…. ได้ 1 คืนในห้าง…… จึงสังเกตุเห็น ไบร์ทพิกเซล 1จุดแต่จุดใหญ่ เห็นชัดเจน [ที่พาวเวอ….มีบริษัทมารับช่วงขายอีกที]
1.ผมจึงกลับไปที่ที่ผมซื้อ เพื่อขอเปลี่ยนเครื่อง พนักงานบอกว่า บลา ๆ ๆ ไม่ได้ 3 จุดขึ้นไป บลา ๆ ๆ
ทำไมพี่ไม่เช็ค ตั้งแต่ตอนรับเครื่องละ บลา ๆ ๆ ถ้าเจอเปลี่ยนให้ทันที บลา ๆ ๆ แล้วทำไม มึ_ ไม่เช็คให้ ก เช็คตอน ก ซื้อละ! บลา ๆ ๆ
2.เลยเดินในห้างนั้นต่อ เจอศูนย์ซัมซุง(ที่ที่มีพนักงานขายสวยๆเยอะๆ มีตู้โชว์โทรศัพท์ทุกรุ่นของซัมซุงเลยก็ว่าได้,แต่ผมคิดว่าไม่ได้ซ่อม) ผมเลยเข้าไปสอบถามดู พนักงานบอกว่า บลา ๆ ๆ ไม่ได้ 3 จุดขึ้นไป บลา ๆ ๆ ทำไมพี่ไม่เช็ค ตั้งแต่ตอนรับเครื่องละ บลา ๆ ๆ ถ้าพี่ซื้อที่นี่เปลี่ยนให้ทันที บลา ๆ ๆ
3.โทรไป Call Center พนักงานบอกว่า บลา ๆ ๆ ไม่ได้ 3 จุดขึ้นไป ตามมาตราฐานอะไรไม่รู้ บลา ๆ ๆ
4.เดินต่อใน ห้างเดิม ไปเจอ ซอกเล็กๆ ไม่แน่ใจว่า เป็นทางออกไปห้องน้ำอะไรประมาณนั้น “สังเกตุเห็นป้าย”ศูนย์บริการซัมซุง” เป็นห้องเล็กแคบๆ ป้ายก็อันนิดเดียว จึงเดินเข้าไปสอบถามที่ เคาท์เตอร์เล็กๆ(ยืนสองคนเบียดๆ)ว่า” เครื่อง SL ของผมมี ไบร์ทพิกเซล 1จุด “จะต้องทำไงครับ พนักงานขอเครื่องผมไป ดู แล้วบอกผมว่า “พี่จะทำเรื่อง เคลมหน้าจอ เลยไหมครับ” จบ ! !
ปล.สรุป SL ของผม ได้เปลี่ยนเครื่องใหม่ ใต้เงื่อนไข 7 วัน แบบว่า”คอแห้ง””เสียงแหบ”ต้องไปพบแพทย์ และแบบไม่มีโทรศัพท์ใช้ ขณะที่รอเคลมเครื่อง ไปอีก7วัน (พนักงานบอกว่าเครื่องสำรองหมด)ชนิดที่ว่าโทรตาม วัน เว้น วัน “จริงๆแล้วผมไม่ได้มีโทรศัพท์เครื่องเดียวหรอก แค่อยากรู้ซึ่งในบริการ”ก็แค่นั้น
ย้ายไปเล่น Wellcom ดีกว่า ผมเลิกเล่นซัมซุงละออกมาถี่ขายดีบริการแย่
สำหรับตัวเครื่อง ผมแฮปปี๊ นะครับ แต่ตัวคน ไม่ไหวจะเคลีย.