พอดีมีเรื่องเล่าให้ฟังครับ 2 อาทิตย์(ทิ้งช่วงนานไปหน่อย) พี่ข้างห้องอยากได้ note 8 เลยให้ช่วยไปดูเครื่องให้หน่อย ก็เลยไปซื้อที่ โลตัสกิ่งแก้วบางพลี สมุทรปราการ พี่เค้าผ่อนเอาครับ ทำเรื่องเสร็จ ก็ถึงเวลาตรวจเครื่อง(เค้าเห็นผมเอ๋อๆ เหมือนไม่รู้อะไรมั้ง) เค้าก็เปิดเครื่องให้ดู แล้วเค้าก็ยื่นให้ดู ผมก็ลงกดเครื่องเช็คอะไรไปเรื่อยเปื่อย ไม่ถึงนาที พนักงานขายก็พยายาม จะเก็บเครื่องเข้ากล่อง แต่ผมบอกว่า ขอเช็คให้ละเอี่ยดก่อน ขอเล่นก่อน เค้าก็หยุด สุดท้ายผมก็เปลี่ยน พื้นหลังเพื่อ เช็ค death pixel ไอ๊ย่ะ เห็น 1 จุด ก็เลยให้พนักงานดู ยังไม่ทันจาพูดอะไรมาก คุณพนักงานก็บอกว่า ประกัน 5 จุดเปลี่ยนครับภายใน 1 ปีครับ (อั๊ยยยะ ) ผมไ่ม่ยอมสิ แกะกล่องออกมาเจอ ผมก็บอกไม่ใช่ใช่นะพี่ พี่แกะเครื่องใหม่ให้ผมเช็ค ก็คือเช็ค ผมเห็น death pixel แสดงว่าเครื่องนี้ผมรับไม่ได้ผมขอเครื่องใหม่นะครับ พนักงานบอกคำเดียวอีกคือ ประกัน 5 จุดครับพี่อันนี้แค่จุดเดียว (พี่ๆที่วานให้ซื้อให้เริ่มงง เค้าไม่รู้เรื่องกับเรา) งั้นผมขอคุยกะผู้จัดการแล้วกันครับ เพราะการที่พี่ให้ผมเปิดเช็คดูต่อหน้าพนักงานเเพื่อเช็คว่ามีปัญหาอะไรมั้ยถ้าไม่มีก็กลับเป็นพยานทั้งสองฝ่าย แต่นี่เครื่องมีปัญหา พี่ยังจะให้ผมเอากลับอีกเหรอ… พนักงานทำหน้าไม่พอใจแกล้งเอามือถือขึ้นมาโทร (แม่…ผมเห็น กด 1 ครั้งเองโทรออกละ บ้าป่าว กดครั้งแรก ปลดล๊อคหน้าจอ กดครั้งที่สอง หาเบอร์โทรล่าสุด ครั้งที่ 3 โน่นถึงโทรได้ออก.โด่) แล้วก็วางสายแล้วบอกผมว่า รอครึ่ง ชม.นะครับ ผมบอกผมรอได้ ชม. นึงผมก็จะรอ (ไอ๊ยะเดินหนีแฮะ) ไม่ถึง 1 นาทีเดินกลับมา ยื่นคำขาดกะผมว่า งั้นผมเปลี่ยนให้พี่ เครื่องใหม่ก็ได้ แต่ได้แค่เครื่องสุดท้ายนะพี่ ผมบอกโอเคครับ เอาเครื่องมาแกะซีลตรงนี้เลย สุดท้ายก็ได้เครื่องใหม่มา แล้วเช็คทุกอย่าง โอเค ไม่มีปัญหากวนใจ ….แล้วผมก็กลับเลย(แอบมองหน้ามันหน่อยนึง มันก็หงุดหงิดสุดๆแหล่ะ (สังเกตุเล่นๆแล้วกันครับ พนักงานโซน IT โลตัส เก๊กๆกันทั้งนั้น ) …พี่ที่ให้ช่วยซื้อให้เค้าก็บอกว่า ถ้าผมไม่มาด้วยเค้าก็คงได้เครื่องนั้นแหล่ะมา เพราะเค้าดูไม่เป็น ผมก็เลยบอกไปว่า ถ้ารู้ว่าอะไรเสีย อย่ายอมมัน มันแค่ขี้เกียจ แก้ไขข้อมูล เลขนัมเบอร์ เครื่องที่เปลี่ยนให้เราแค่นั้นเอง กฎของโลตัสก็มี มีปัญหาเปลี่ยน ภายใน 7 วันก็จริง แต่อย่าประมาทเด็ดขาดเพราะสุดท้ายมันก็บอกเปลี่ยนไม่ได้ ต้องเปลี่ยนที่ศูนย์หรือ กรณีอย่างผม death pixel 5 จุดเปลี่ยนใน 1 ปี บ้าป่าว ผมบอกเลยกว่า ปีนี้อาจเพิ่มอีกแค่ จุด 2 จุดแค่นั้นแหล่ะ ถ้่าพนักงานไม่ยอมก็คุยกะผู้จัดการเลยจบ ฝากพี่ๆเพื่อนๆแล้วกันครับ ระวังโดนเหมือนผม เหอๆ ไม่ยอมนะ
**ผมโพส 2 ที่นะ ผิดกฎอันไหนก็ลบได้เลยครับ แค่อยากระบาย **
ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าราคาแพงทุกอย่าง ไม่แนะนำโลตัสครับ แนะนำไป Power Buy ดีกว่า
ปกติเวลาซื้อ ผมจะเช็คให้ละเอียดก่อนจ่ายเงินหรือเซ็นต์บัตรเครดิต ใบรับประกัน พนักงานมักจะทำหน้ามุ้ย เร่งเรา
แต่เป็นสิทธิ์ของเรา และควรทำครับ!!! ในการตรวจสอบความเรียบร้อยของสินค้า
(สังเกตพนักงานมักจะรีบแปะ Sticker Barcode เครื่องบนเอกสารต่างๆ แต่ใบรับประกันมักไม่ยอมประทับตราร้านค้า!!!)
กรณี Power Buy พนักงานจะให้เราชำระเงินก่อนจ่ายหรือรูดบัตร จะถามให้แน่ใจว่า ถ้ามีปัญหา เปลี่ยนสินค้าได้แน่นะ (ถามเพื่อให้เข้าใจตรงกัน จะได้มาอ้างทีหลังไม่ได้)
กรณีสินค้ามีปัญหา เราสามารถโวยวายได้ ถ้าเป็นบัตรก็ทำเรื่องระงับการจ่ายได้ครับ (ใช้เวลา ยุ่งยาก แต่สามารถทำได้)