มาถึงวันนี้ผมชักงงๆละมีคำถามตามมาแบบหาคำตอบไม่ได้ต้อง เริ่มวิธีหาคำตอบละคับ
คำถามที่เกิดขึ้น
เพื่อนๆหลายคนหลังจาก อัพ เป็น 4.1.2 ไม่ว่าจะทาง ศูนย์ ทางkies ทาง ota และทาง โอดิน ผลที่ออกมา แยกได้ 2 ฝ่าย คือ ฝ่ายแรก ไม่มีปัญหา ลื่นปรื้ด สมกับที่รอคอย อีกฝ่ายผิดหวัง ไม่สมกับที่รอคอย ผมเองก็เป็นทั้ง 2 ฝ่าย คือ ครั้งแรกไปอัพที่ ศูนย์ ของเดิมหายหมด แต่ผิดหวัง กลับไป 2.3.6 แล้วต่อมาอัพเป็น 4.1.2 ทาง โอดิน แอพไม่หาย ใช้งานได้ดีไม่มีสะดุด และผมก็ไม่ได้รีเซทอะไรเลย สิ่งที่ผมคิดในข้อนี้ก็คือ
1. ทำไมตอนไปอัพศูนย์ แอพหายหมด แล้วอัพเอง ทำไมแอพไม่หาย
1.2 ผมรูทและสลับเมมอยู่ก่อนแล้ว จึงอัพรอม 4.1.2 ผ่านโอดิน ซึ่งมีแอพนึงที่ 4.1.2 บอกว่า ลาขาดจากกัน ก็คือ adobe flash player 11 ซึ่งก็ยังอยู่เหมือนกัน และ ผมต้องรูทใหม่ แต่รู้สึกว่าการรูทเฉยๆไม่ผ่านต้องรูท ผ่าน cmw และมีเหตุการณ์ 2 เหตุการณ์ที่ผมค่อนข้างจะมั่นใจว่าการรูทไม่สมบูรณ์ คือ อย่างแรก คือ ผมลง seeder แล้วมันก็ฟ้องแบบเดียวกันกับ คุณ frankz_th ซึ่งก็คือ มันฟ้องว่า เครื่องยังไม่รูทอะ หรือ รูทแล้วเช้ค ไบนารี่ หรือ อาจต้องรีเครื่อง
อย่างที่สอง มีเพื่อนบอกว่าไม่สามารถ ก๊อปปี้ ไฟล์ บูทโลโก้สกรีน ไม่ได้ ผมจึงลองดูโดยใช้ root explorer กอปปี้ไฟล์ไปใส่ใน .lfs ก็ก็อป ได้ แต่ พอจะลบลบไม่ได้ และ เปลี่ยน r/o r/w ไม่ได้ ก๊อปปี้ทับก็ไม่ได้ ลองทั้ง es explorer และ astro pro ก็ให้ผลเช่นเดียวกัน ซึ่ง ตอนใช้ใน 2.3.6 ก็ไม่มีปัญหาอะไร จึง เกิดคำถามว่า รูทสมบูรณ์หรือ ไม่ ทั้ง 2 กรณี มีปัญหา แต่ พอผมใช้ triangle away กลับก็ใช้ได้

แนวทาง ผมจะลอง2 แนวทาง
แนวทางแรก รีเซททุกอย่างและลงรอม 4.1.2 ใหม่ ผ่านโอดิน และสังเกตผล จากนั้นรูท และลองใช้งาน แอพที่มีปัญหา 2 กรณี แล้วสังเกตผล
แนวทางที่สอง กลับไป 2.3.6 แล้ว ค่อยอัพเป็น 4.1.2 ทั้งผ่านทางota และ โอดิน โดย ลง และไม่ลง adobe flash player 11 แล้วสังเกตผล จากนั้นรูทแล้ว ลองใช้งาน แอพที่มีปัญหา 2 กรณี แล้วสังเกตผล

เมื่อเสร็จทั้ง 2 แนวทางแล้ว จะมา รายงานผลให้ทราบต่อไปคับ ไม่งั้นมันคาใจสุดๆ