สวัสดีครับเพื่อนสมาชิกทุกท่าน

เรื่อง Google Maps นี้เป็นเรื่องที่คาใจผมมานานแล้ว ผมพยายามค้นหาตามบอร์ดแต่ก็ไม่มีใครพูดเรื่องนี้กันเท่าไหร่ (หรือเพราะไม่ค่อยมีใครใช้ Google Maps) ทั้งเว็บไทยและเว็บเทศ ก็เลยมาตั้งกระทู้นี้เผื่อมีใครมีประสบการณ์อย่างผมบ้าง

โดยส่วนตัวแล้วผมยำน้องหลักกิโลมาหลายรอบแล้วครับ ลองหมดไม่ว่าจะเป็น MIUI, Froyomod, CyanogenMod ฯ สิ่งหนึ่งที่พบเหมือนกันคือ Google Maps ไม่เคยจะทำงานได้เป็นปกติเลย

Google Maps ตั้งแต่เวอร์ชั่น 5 เป็นต้นมา ค้างบ่อยมาก เปิดมาก็ค้างเลย หรือใช้ไปได้สักพักก็ค้าง แล้วเครื่องก็จะรีบูทใหม่ หรือไม่ก็ช้าอืดเป็นเรือเกลือ เป็นเหมือนกันหมดทั้ง MIUI, Froyomod และ CyanogenMod โดยเฉพาะ MIUI ที่ไม่สามารถใช้งาน Google Maps (v5+) ได้เลย เปิดทีไรหายนะเมื่อนั้น หลายครั้งที่ปิดเครื่องไม่ได้ ต้องถอดแบตออกก็พบได้บ่อย ส่วน FM และ CM นั้นพอใช้งานได้บ้างแต่ก็มีค้างมี freeze มีนิ่งเงียบให้เห็นบ้างประปราย

ในขณะที่ถ้าใช้ Google 4.7 หรือตัวต่ำกว่า 5 มาลงจะไม่มีปัญหาอะไรเลย สามารถใช้งานได้เป็นปกติ และโปรแกรม Map เจ้าอื่น เช่น GPS Essential, Glympse, Waze หรือ Foursquare กลับใช้งานได้เป็นปกติสุข ทุกเวอร์ชั่น ทุก Mod (ซะงั้น) ทั้งๆ ที่ใช้แผนที่ของ Google ด้วยซ้ำไป

ก็เลยอยากทราบว่ามีใครพบเจอประสบการณ์แบบนี้บ้างมั้ยครับ ? เป็นอย่างไรกันบ้าง ผมพลาดอะไรไปหรือเปล่า โดยส่วนตัวแล้วชอบ Google Maps อยู่เหมือนกัน แต่ทำไมเวอรืชั่นใหม่ตั้งแต่ 5 มานี้ห่วยแตกหรือเป็นเพราะน้องหลักกิโลหรือปล่า ?

ขอบคุณครับ