ก่อนที่จะได้มา หาข้อมูลมาก ดูตาม Web Preview ต่างๆส่วนมากให้ Lg Optimus 3d ชนะเรื่อง 3d จากการที่เห็นได้ในมุมกว้างกว่า เเละปรับโหมด 2d เป็น 3d ได้ โดยใช้สวิทซ์ เเต่พอซื้อมาใช้จริง 1 อาทิตย์พอสรุปได้ดังนี้
1) 3มิติตอนเเรกๆจะปวดตาเเต่เดี๋ยวนี้ชินเเล้วดูสบายมากไม่อยากดู เเบบธรรมดาเลย ดู youtube มองหาเเต่ 3d ต่อท้าย ภาพ 3d พอชินเเล้วสวยมีมิติมากๆ
2) เกมส์ 3d ส่วนใหญ่จะมีให้ปรับ ความลึก 3Dได้ในตัวเกมส์จนถึงปิดไม่ใช้ระบบ3dเลย คนที่ยังไม่ชินก็ปรับน้อยๆก่อนเพื่อจะได้ชิน เเต่ถึงจะปรับน้อยๆภาพก็สวยกว่าไม่ได้เปิด3d มาก (ตอนนี้ที่เล่นเกมส์ 3d มามีดังนี้Assassins Creed 3D ,Lets Golf 2 3D,NOVA 3D,GT Racing Motor Academy 3D,Asphalt 6 Adrenaline 3d ทุกเกมส์มีให้ปรับ 3d หมด)
3) มุมมองการเห็น 3d อยู่ที่ ต้นฉบับด้วยว่าทำมายังไง เช่น การดูวีดีโอ ในyou tube บาง file ทำมาให้มีความลึกน้อย เราจะเห็นได้ง่าย เวลามองด้านข้างภาพก็ไม่ซ้อนกัน บาง file ทำมาให้มีความลึกมากเราจะปวดตาได้ง่าย เวลามองด้านข้างภาพก็จะซ้อนกันมาก (ผมนึกถึงเวลาปรับความลึก 3D ในเกมส์เลย) สรุปผมเลยไม่รู้ว่าที่ Lg เห็นได้ในมุมกว้างกว่า นั้นเป็นที่ software เปล่า
4) สิ่งที่กังวลเรื่องที่สวิทซ์ ปรับโหมด 2d เป็น 3d ใช้ได้ในเฉพาะโหมดกล้องใช้โหมดอื่นไม่ได้ กลับกลายเป็นดี เพราะถ้าเครื่องตรวจเจอว่า file ที่จะเล่นเป็น 3d เครื่องจะปรับเป็นโหมด 3d อัตโนมัติ ทำให้ไม่ต้องปรับ สวิทซ์ ไปมาบ่อยๆ ซึ่งสวิทซ์ถูกปรับบ่อยๆ อาจพังก่อนวัยอันควรก็เป็นได้
5) Rom ศูนย์ดีมาก ไม่มีแฮงค์ หน่วง หรือ งี่เหงาเลยตั้งแต่ผมใช้มา ผมเองผ่านการใช้งาน Custom Rom ต่างๆมามาก ก่อนหน้านี้ ผมใช้ HD2 ลงทั้ง Android ,window 7 เฉพาะ Rom Android ว่าผมเปลี่ยนมาเกิน 100 Rom แล้ว มาเจอ Rom ศูนย์ ดีอย่างนี้ ถ้าผมจะเปลี่ยน เป็น Custom Rom รุ่นอื่นผมคงคิดหนัก (จริงๆตอนนี้ ใน xda มาแล้วนะ custom Rom นะ)
6) หนังที่แถมมาให้ หาตั้งนานว่าอยู่ไหน ที่แท้ต้องเปิด widgets หนังขึ้นมาถึงจะมี ตอนแรกดูไม่ได้เลยปวดตามากคิดในใจใครดูจบ แม่งบ้า แต่หลังจากชินกัน 3 มิติ ผ่านไปประมาณ 3 วัน ดูจบไปแล้วสนุกดีนะไม่ปวดตาแล้ว
กล่าวมาทั้งหมดมีแต่ข้อดีนะ สงสัยความรักบังตา อิๆ แต่ผมเจอข้อเสียข้อหนึ่งแล้ว คือ จอผมค่อนข้างเหลืองนะ ไม่รู้คนอื่นเป็นเหมือนกันรึเปล่า สรุป 3d จำเป็นกับชีวิตผมไปแล้ว ถ้าจะซื้อโทรศัพท์เครื่องถัดไป ผมก็จะซื้อที่มี 3d อีก ถ้าใครลังเล อยู่ตอนนี้ ขอบอกว่า ซื้อเลย ถ้าพลาดแล้วจะเสียใจ